MỜI LÀM VIỆC ĐỐI TƯỢNG KÊU GỌI BIỂU TÌNH TRÊN TIỀN

. Công an xã Tiến Lợi đã phát giấy mời Võ Thị Huyền Diệu lên trụ sở công an xã Tiến Lợi, TP Phan Thiết làm rõ hành vi phát tán lời kêu gọi tổng biểu tình ngày 2/9/2018 lên giấy bạc do Ngân hàng NN Việt Nam phát hành.

Võ Thị Diệu Huyền, nhà ở thôn Tiến Phú, xã Tiến Lợi, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận làm nghề bán mỹ phẩm trên mạng XH.. Ngày 1.8 .2018, Huyền ra ngân hàng gửi tiền (lí do giao dịch kinh doanh, chưa rõ mục đích thực của việc chuyển tiền cho ai, làm gì).

Trên những tờ tiền do Huyền chuyển đi có nhiều tờ được viết dòng chữ đè lên với nội dung: “2.9.2018 tổng biểu tình”.

Nhân viên ngân hàng tại đây đã phát hiện dấu hiệu không bình thường nên đã yêu cầu Diệu phải dùng bút phủ tẩy những dòng chữ này đi và tiếp tục làm thủ tục chuyển tiền, sau đó thông tin về sự việc bất thường trên đã được chuyển đến cơ quan chức năng.

Trước sự ngoan cố của Diệu không chịu hợp tác lên trụ sở công an xã Tiến Lợi làm việc theo yêu cầu khiến lực lượng thi hành nhiệm vụ đã phảI cưỡng chế Diệu lên thẳng trụ Công an thành Phố Phan Thiết, sau 30p làm việc, lấy lời khai ban đầu thì Diệu được cho về do đang nuôi con nhỏ, hôm nay, cơ quan AN điều tra tỉnh Bình Thuận tiếp tục làm việc với Diệu. thông tin tiếp theo (nếu có), sẽ tiếp tục đưa thông tin đến bạn đọc.

P/S: Được biết, trong những ngày qua, trên một số diễn đàn FB của một số người Việt lưu vong tại Mỹ mà ace Cờ đỏ trong nước hay gọi là Ba que có phát đi lời kêu gọi tổng biểu tình “lật đổ CS” vào ngày 2/9/2018. Không biết hành động của Diệu như đã nêu ở trên có liên quan gì đến lời kêu gọi của những kẻ cờ vang lưu vong như Tân (biến)Thái, Benny Trương độc nhãn hay không nhưng hành vi phát tán, kêu gọi biểu tình đúng dịp lễ trọng đại của dân tộc là vô cùng nguy hiểm, cần phải xử lý////
Nguồn: st

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *