Vẫn là những luận điệu nhảm nhí, phản động của Bùi Tín

Gần đây bài viết trên blog cá nhân của Bùi Tín, bài viết với tiêu đề: “Nhà nước phải trả dân món nợ lưu cữu 72 năm”, vẫn sặc mùi những luận điệu xuyên tạc, bịa đặt và phản động như cách đây 28 năm, khi Bùi Tín tự biến mình thành kẻ “bán nước cầu vinh”, bị nhiều người chửi đổng “Tổ cha cái thằng bán nước, rõ nhục…”

Về những điều Bùi Tín đã viết, càng chứng tỏ Bùi Tín – kẻ tha phương cầu thực chẳng hiểu gì về thực tiễn đất nước. Thực sự thì, ở Việt Nam hiện nay những ai là công dân Việt Nam đều có quyền bày tỏ chính kiến, quan điểm cá nhân trước những quyết sách, chủ trương của Đảng, Nhà nước nhưng với mục đích là thực hiện quyền làm chủ của mình đối với vận mệnh của quốc gia, dân tộc. Quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta là phát huy tối đa quyền làm chủ của nhân dân trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, vì dân chủ không chỉ là mục tiêu, mà còn là một trong những động lực thúc đẩy sự phát triển của đất nước. Tuy nhiên, với Bùi Tín, một kẻ phản động, hoàn toàn không có quyền, và hoàn toàn không xứng đáng để nói, để bàn luận đến các công việc nội bộ của Nhà nước CNXHCN Việt Nam, Y chỉ là kẻ phản bội, nhân dân Việt Nam như Trần Ích Tắc đã từng phản nước hại dân, không hơn, không kém. Sở dĩ nói vậy, vì:

Thứ nhất, về các dự án Luật.

Tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, các đại biểu Quốc hội đã nghiêm túc, thẳng thắn thảo luận, cho ý kiến về dự án Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt, Dự thảo Luật An ninh mạng. Sự thực thì, Dự án Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt và Dự thảo Luật An ninh mạng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cử tri và dư luận cả nước. Sự quan tâm đó, là hết sức bình thường, bởi mỗi văn bản pháp luật được Quốc hội thông qua và ban hành không chỉ phải bảo đảm sự đồng thuận của đại biểu Quốc hội mà phải bảo đảm sự đồng thuận của đa số nhân dân, nhất là những văn bản trực tiếp liên quan an ninh, quốc phòng, chủ quyền quốc gia, bảo vệ quyền và lợi ích của người dân.

 

Đối với Luật biểu tình, trong cuộc tiếp xúc cử tri ở TP Hồ Chí Minh ngày 19/6/2018, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã phát biểu: “Về Luật biểu tình, dù đã đưa vào chương trình nghị sự từ nhiệm kỳ trước, thậm chí đã giao cho các cơ quan chức năng thành lập ban soạn thảo, nhưng trong quá trình xây dựng vẫn còn nhiều mặt chưa được xem xét. Đây là một đạo luật lớn, có liên quan đến rất nhiều vấn đề, trong đó có những vấn đề nhạy cảm mà chúng ta chưa có kinh nghiệm, nên cơ quan soạn thảo dù tích cực chuẩn bị nhưng đến nay vẫn chưa đủ điều kiện để trình ra Quốc hội thông qua. Trong khi đó, Quốc hội cũng đang chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương nghiên cứu, hoàn thiện để sớm trình Quốc hội xem xét cho ý kiến để thông qua vào những kỳ họp tiếp theo. Chúng ta rất coi trọng việc này, nhưng vì chất lượng của dự án luật nên đòi hỏi phải có thời gian chuẩn bị, tham khảo kinh nghiệm trong và ngoài nước rồi lấy thêm ý kiến của nhân dân và hoàn thiện”.

Như vậy, những luận điệu của Bùi Tín trên blog cá nhân với tiêu đề: “Nhà nước phải trả dân món nợ lưu cữu 72 năm”, là luận điệu xuyên tạc, bịa đặt nhằm chống phá Đảng, Nhà nước và chính quyền nhân dân.

Thứ hai, về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Bùi Tín cho rằng: “Khi Trung Quốc đưa tàu HD981 vào khoan dầu trong vùng biển nước ta, đã làm nổ ra các cuộc biểu tình xuống đường ôn hòa nhưng quyết liệt, Bộ Chính trị liền ra lệnh đàn áp, bắt bớ, dọa nạt. Với vụ Formosa gây ô nhiễm nặng ở vùng ven biển miền trung, nhân dân cùng xuống đường biểu tình quyết liệt, cũng bị đàn áp, trả thù…”. Luận điệu đó, hoàn toàn là sự bịa đặt, vu cáo của Bùi Tín cũng như các thế lực thù địch, phản động. Thực tế, đường lối đối ngoại xuyên suốt của Việt Nam là độc lập, tự chủ, vì hòa bình, hợp tác và phát triển. Với tinh thần đó, khi giải quyết vấn đề liên quan đến biên giới lãnh thổ, Đảng và Nhà nước ta luôn kiên trì, kiên quyết bảo vệ lợi ích quốc gia, lợi ích dân tộc; đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết và cố gắng tìm giải pháp hòa bình để ổn định và phát triển.

Quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta là phát huy tối đa quyền làm chủ của nhân dân trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, vì dân chủ không chỉ là mục tiêu, mà còn là một trong những động lực thúc đẩy sự phát triển của đất nước. Nhưng việc tôn trọng, phát huy dân chủ của nhân dân phải đặt trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật, mỗi người dân thực hiện đúng quyền công dân đồng thời phải có trách nhiệm làm tốt nghĩa vụ công dân đối với xã hội và đất nước.

Với Bùi Tín, Y là kẻ “bán nước cầu vinh”, ở tuối xế chiều, nếu còn nghĩ tới mình là dòng dõi con Lạc cháu Hồng và còn muốn “mơ được vất dép đi chân trần chạy dọc theo bờ Hồ, thỉnh thoảng dừng lại đưa tay với những rặng liễu đang rủ bóng xuống mặt hồ xanh biếc. Mơ được chạy mấy vòng quanh Hồ Tây lộng gió…” hãy lên đài báo tạ lỗi xin đồng bào tha thứ cho những lỗi lầm nghiêm trọng mà ông đã mắc phải trong nhiều năm qua. Đừng vì những đồng tiền nhơ bẩn của bọn phản động mà vứt bỏ đi nhân phẩm để viết bài xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước, đừng để cả cuộc đời: “sống nhục, chết càng nhục”./.

Nguồn: NVV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *