NHÀ THỜ THÁI HÀ ĐỔI TRẮNG THAY ĐEN

Một số linh mục “chủ chăn” của nhà thờ Thái Hà mới đây đã công khai báo chí trong và ngoài nước lên án cái gọi là bản án “vô nhân đạo” dành cho những người biểu tình chống luật an ninh mạng và dự luật về đặc khu kinh tế. Trong đó, các linh mục “đáng kính” đã ủng hộ việc hàng chục ngàn người trên cả nước đã kéo xuống đường và tập trung ở các nơi công cộng để phản đối hôm 10/6/2018, phản đối việc William Nguyễn, công dân Mỹ gốc Việt có mặt trong cuộc biểu tình, bị đưa ra xét xử tại Sài Gòn hôm 20/7/2018 và sau đó bị trục xuất ngay về Mỹ. Thậm chí, một số linh mục quá khích còn xuyên tạc Việt Nam đã nhiều lần trì hoãn thông qua luật biểu tình, do đó bất kỳ hành động biểu tình nào trong công chúng đều bị xem là bất hợp pháp. Đây là hành động hết sức nguy hiểm, đi ngược lại lợi ích chung của toàn thể dân tộc, cho thấy rõ bản chất phản động của các vị “chủ chăn” giáo dân của nhà thờ Thái Hà.

Nhà thờ Thái Hà cổ súy cho các hành vi sai trái của William Nguyen

Chúng ta có thể thấy rằng, biểu tình là một trong những quyền cơ bản của công dân, được quy định cụ thể trong Hiến pháp 2013. Điều đó đã cho thấy Đảng, Quốc hội và Chính phủ luôn tôn trọng và đảm bảo cho mọi người dân đều có thể thực hiện đầy đủ quyền của mình. Tuy nhiên, đất nước Việt Nam hiện nay đang phát triển kể cả kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh và vị thế ngoại giao. Nếu ban hành Luật biểu tình, Luật Hội nhóm vào trong thời điểm này là chưa phù hợp và phải cân nhắc kỹ lưỡng. Bởi lẽ, việc ban hành luật để đảm bảo quyền công dân, nhưng cũng phải đảm bảo lợi ích của dân và lợi ích của cả đất nước, đảm bảo hài hòa lợi ích: quyền của dân tham gia biểu tình, đúng pháp luật, phải tuân thủ pháp luật, mà không rối loạn đất nước.

Bên cạnh đó, William Nguyen đã tham gia hô hào kích động biểu tình trái phép ở thành phố Hồ Chí Minh để phản đối dự thảo luật Đặc khu, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng; kích động người dân xuống đường tụ tập, gây rối tại khu vực các Quận Phú Nhuận và Quận 3 diễn ra trong ngày 10/6/2018 vừa qua, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, ảnh hưởng đến uy tín và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. William Nguyen bị xác định là người đã tham gia hô hào kích động biểu tình trái phép ở thành phố Hồ Chí Minh để phản đối dự luật Đặc khu, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng; kích động người dân xuống đường tụ tập, gây rối tại khu vực các Quận Phú Nhuận và Quận 3 diễn ra trong ngày 10/6/2018 vừa qua, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, ảnh hưởng đến uy tín và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Mặt khác, William Nguyen đã sử dụng điện thoại để ghi hình, quay clip, chụp ảnh phát tán trên các tài khoản mạng xã hội với nội dung kêu gọi biểu tình, tuần hành trái phép. Khi đoàn người kéo đến khu vực đường Nguyễn Văn Trỗi, Quận Phú Nhuận, gặp một chốt của lực lượng công an, dân quân tự vệ, William Nguyen vẫy tay, kêu gọi những người dân trong đoàn, phá hàng rào để tiến về trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, William Nguyen đã yêu cầu công an phải di dời các xe đặc chủng. Khi yêu cầu không được đáp ứng, William Nguyen đã leo lên xe đặc chủng hô hào, kêu gọi nhiều người khác vượt qua chốt chặn. Vì vậy, Công an thành phố Hồ Chí Minh đã giáo dục, thuyết phục William Nguyen và hắn đã thừa nhận các hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam của mình. Thậm chí, tại cơ quan điều tra, William Nguyen đã khai nhận biết rõ việc tham gia biểu tình là trái phép, chưa nghiên cứu về Dự luật Đặc khu và luật An ninh mạng. Khi tham gia biểu tình trái phép, biết rõ hành vi bạo động là vi phạm pháp luật nhưng vẫn dẫn đầu, hô hào kêu gọi và chống lại lực lượng điều hành giao thông. Vậy mà một số linh mục “chủ chăn” của nhà thờ Thái Hà lại cổ súy cho các hành vi sai trái này thì đáng bị cả xã hội lên án. Chúng ta cần đấu tranh với các hoạt động lợi dụng danh nghĩa yêu nước của đám “chủ chăn” để tiến hành các hoạt động chống phá chính quyền nhân dân.

Theo: nguoiconyeunuoc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *