LÊ ĐÌNH LƯỢNG – TÊN KHỦNG BỐ VIỆT TÂN CÓ SỐ TRÊN ĐỊA BÀN CHUẨN BỊ ĐEM RA XÉT XỬ

Theo thông tin mới cập nhật, sáng ngày 16/8/2018, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An sẽ mở phiên tòa xét xử tên khủng bố Việt Tân Lê Đình Lượng về hành vi “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, theo điều 79 Bộ luật Hình sự. Như vậy, Lê Đình Lượng đã trở thành cái tên tiếp theo trong danh sách đám “dân chủ cuội” ở trong nước bị pháp luật xử lý vì các hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Lê Đình Lượng, sinh năm 1965, quê quán tại xã Hợp Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, là đối tượng có quá trình chống phá chế độ, xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước trong thời gian dài. Dưới sự kích động, chỉ đạo của đám linh mục xấu ở giáo phận Vinh, đứng đầu là giám mục Nguyễn Thái Hợp, Lê Đình Lượng đã nổi lên như cánh tay đắc lực cho đám linh mục xấu tiến hành hàng loạt các hoạt động kích động biểu tình, gây rối trật tự công cộng, núp dưới danh nghĩa bảo vệ môi trường biển, khiếu kiện đòi bồi thường cho ngư dân các tỉnh miền Trung. Thông qua nick facebook Lỗ Ngọc, Lê Đình Lượng đã thường xuyên đăng tải các bài viết có nội dung phản động, đưa thông tin sai trái nhằm mục đích chống chính quyền nhân dân. Đầu tháng 4/2017, Lượng đã phối hợp cùng một số đối tượng cực đoan mạo danh và cho đăng tải nguyên văn “Gia phả lệnh” được cho là của Gia tộc Họ Lê Văn ở xã Hợp Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An lên FB cá nhân của mình trong đó vu cáo đài truyền hình VTV1 tuyên truyền sai sự thật về hoạt động tuần hành, gây rối của giáo dân tại Vinh và yêu cầu tất cả gia đình trong dòng tộc không được mở xem bất cứ chương trình nào của VTV1.

Không chỉ có hành vi kích động giáo dân biểu tình, Lê Đình Lượng còn có quan hệ mật thiết với nhiều thành viên của tổ chức Việt Tân: Trần Thị Nga, Trương Minh Tam (Hà Nam), Chu Mạnh Sơn,… Một số nguồn tin cho hay, Lê Đình Lượng có mối quan hệ thân thiết với Lê Quốc Quân, đồng thời, đóng vai trò cầm đầu số đối tượng là thành viên của tổ chức Việt tân ở Nghệ An.

Việc bắt giữ và xét xử Lê Đình Lượng là hoàn toàn đúng đắn, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật đối với những việc làm sai trái của y, ngăn chặn những hành vi xúi giục, gây rối trật tự công cộng của những kẻ rắp tâm phá hoại đất nước. Đây cũng chính là lời cảnh báo cho những người lầm đường, lạc lối, bị đám linh mục xấu lừa gạt, đẩy vào con đường sai trái, nếu không sớm tỉnh ngộ chắc chắn sẽ phải chịu sự xử lý nghiêm minh của pháp luật.

Thường Dân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *