Xử lý nghiêm những báo, tạp chí không thực hiện đúng tôn chỉ mục đích

Tại hội nghị giao ban Quản lý Nhà nước tháng 7-2018 của Bộ TT-TT diễn ra ngày 10-8, Quyền Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng đã chỉ đạo Cục Báo chí cần phải xử lý thật nghiêm ngay trong tháng 8-2018 những báo, tạp chí nào không thực hiện đúng tôn chỉ mục đích.

Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: mic.gov.vn

Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: mic.gov.vn

Về những vi phạm của các trang thông tin điện tử, Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, tuy những trang thông tin điện tử không phải là cơ quan báo chí nhưng tác động của nó đối với người dân giống như một tờ báo. Vì vậy, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử cần phải đo đạc những ảnh hưởng của các trang thông tin điện tử đối với xã hội, xem xét lại tiêu chí cấp phép trang thông tin điện tử, số lượng giấy phép cấp bao nhiêu là vừa. Đối với những trang thông tin điện tử vi phạm nghiêm trọng, phải xử lý thật nghiêm, nếu cần thì rút giấy phép.

Về những khó khăn trong hoạt động của các cơ quan báo chí chính thống hiện nay, Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, Bộ TT-TT đang đề xuất lên Đảng và Chính phủ về cơ chế đặt hàng cho các báo, tạp chí. Quyền Bộ trưởng nêu dẫn chứng và phân tích về con số 30%, 20% và 10% trên các phương tiện thông tin đại chúng. Cái xấu xuất hiện với tỷ lệ 30% trên mặt báo nghĩa là cái xấu trở thành cái chính của xã hội; cái xấu chiếm 20% là biểu hiện cái xấu có xu hướng trở thành cái chính trong xã hội; còn cái xấu chiếm 10% tuy không phải là cái chính nhưng đủ sức tác động đến con người, đó cũng là con số cảnh tỉnh, răn đe đối với chúng ta để sửa lại mình.

Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị các tổng biên tập nên cân nhắc, chú ý đến những con số này. Hiện nay, trên nhiều báo đề cập quá nhiều cái xấu, làm xói mòn niềm tin mà chưa thể hiện được dòng chảy chính của xã hội, đó là đất nước ta đang phát triển mạnh mẽ, được bạn bè các nước và các tổ chức quốc tế ghi nhận. Báo chí phải tạo niềm tin của xã hội, tức là tạo nên sức mạnh của một đất nước, sức mạnh một dân tộc.

Báo SGGP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *