CSGT TP.HCM tặng 1.000 mũ bảo hiểm cho trẻ em nhân mùa tựu trường

Chương trình tặng 1000 MBH cho trẻ em trong dịp đầu năm học mới (phụ huynh ký cam kết không vi phạm, phải đội MBH cho con em mình khi ra đường).

                                                         Nữ CSGT Công an TP.HCM tặng MBH cho học sinh sáng vào 20-8

Từ sáng 20-8 đến hết ngày 24-8, Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ – đường sắt Công an TP.HCM cắm chốt tại 4 điểm: giao lộ Trần Hưng Đạo – Nguyễn Thái Học; cổng Trường Tiểu học Hiệp Bình Phước (Quốc lộ 13, Q.Thủ Đức); giao lộ Quốc lộ 22 – Việt Hưng và trước trụ sở UBND xã Đa Phước (Quốc lộ 50) để nhắc nhở những phụ huynh không đội mũ bảo hiểm (MBH) cho trẻ em trên 6 tuổi khi tham gia giao thông và tặng MBH cho các cháu.

Song song với chương trình tặng 1000 MBH cho trẻ em trong dịp đầu năm học mới (phụ huynh ký cam kết), Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt CATP phối hợp cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các trường học đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành quy định về việc đội MBH cho con em (trên 6 tuổi) khi cùng tham gia giao thông bằng xe gắn máy.

Trong đó, tập trung hướng dẫn cho người dân cách lựa chọn MBH đạt chuẩn và phù hợp cho trẻ em; cảnh báo các tác hại và hậu quả của việc không đội hoặc đội MBH không đúng quy cách, không đạt chuẩn chất lượng và các quy định xử phạt đối với hành vi vi phạm này.

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến TNGT trên các tuyến đường xung quanh các khu vực trường học như: đi ngược chiều, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, chuyển hướng không đúng quy định… nhằm góp phần giảm thiếu những nguy cơ có thể dẫn đến TNGT cho trẻ em.

Việc triển khai tặng MBH đạt chuẩn cho các em học sinh nhằm giúp cho các bậc phu huynh hiểu được tầm quan trọng trong việc bảo đảm an toàn cho trẻ khi tham gia giao thông, qua đó nâng cao ý thức tự giác của phụ huynh học sinh trong việc thực hiện quy định này. Sau đợt tuyên truyền nhắc nhở, CSGT sẽ lập biên bản xử lý vi phạm theo quy định.

Trong sáng 20-8, những phụ huynh chưa chấp hành việc đội MBH cho trẻ em cùng tham gia giao thông đã được CSGT nhắc nhở và ký cam kết sẽ chấp hành nghiêm túc việc cho trẻ đội MBH.

Anh Hồ Quý ( ngụ Q10), sau khi ký cam kết với CSGT đã cho biết, bản thân nắm rõ quy định bắt buộc đội MBH cho trẻ trên 6 tuổi khi cùng tham gia giao thông nhưng vẫn chủ quan và chưa chấp hành nghiêm việc này. Từ sau lần vi phạm này cũng như việc được CSGT tặng MBH, anh và mọi người trong gia đình sẽ có ý thức hơn việc bảo vệ an tòan cho bản thân, người thân, cộng đồng.

Đây là hoạt động thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình về “Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, giảm tai nạn và ùn tắc giao thông trong dịp lễ Quốc khánh 2-9, khai giảng năm học mới 2018 – 2019” và mục tiêu kéo giảm 10% TNGT ở trẻ trong năm 2018 của Phòng CSGT đường bộ – đường sắt CATP.

CSGT Công an TP.HCM nhắc nhở phụ huynh không đội MBH cho trẻ em và tặng MBH cho học sinh sáng vào 20-8

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *