Đặng Xương Hùng – một Bùi Tín thứ hai

Sau bài viết về Bùi Tín,nhiều người nhắn tin hỏi tôi liệu rằng hiện nay còn bao nhiêu những kẻ như Bùi Tín đang tồn tại. Xin trả lời là không phải ít, nhưng cái tên được nhắc đến nhiều nhất phải kể đến là Đặng Xương Hùng.

Về gốc gác tên này, tôi xin đưa ra một vài thông tin sau: Đặng Xương Hùng sinh ngày 13/9/1961, tại số nhà 172 Bà Triệu- Hà Nội.Sinh ra và lớn lên trong một gia đình căn bản, Đặng Xương Hùng đã được nhà nước cho hưởng quá nhiều đặc ân với 2 nhiệm kỳ công tác ở Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, được Bộ Ngoại Giao cho đi học ở Đại học Victoria University, Wellington, Newzealand. Năm 2008, Xương Hùng được nhà nước tin cậy bổ nhiệm làm lãnh sự Ngoại giao tại Thụy Sĩ, một địa bàn được coi là có nhiều thuận lợi cho những người đi sứ. Cùng với Hùng, vợ và 2 đứa con Đặng Hùng Linh và Đặng Khánh Linh đều đã được nhà nước tạo điều kiện sang Thụy Sĩ theo chế độ ngoại giao, được nuôi và ăn học tại Thụy Sĩ bằng tiền thuế của nhân dân.

Thấy cuộc sống sung túc nơi xứ người, Hùng đã toan tính cho mình một cuộc sống riêng tại Thụy Sĩ. Có điều cái cách mà Hùng đánh đổi thì thật quá đau lòng với y và với các thành viên gia đình. Năm 2012, hết nhiệm kỳ Đại sứ tại Thụy sĩ, Hùng về nước và được bổ nhiệm làm vụ phó – Bộ Ngoại giao. Tuy nhiên Hùng vẫn thuê nhà tại Thụy Sĩ để vợ của mình ở lại chăm sóc hai con đang theo học tại Thụy Sĩ. Hùng bí mật bán nhà riêng tại số 6, ngách 4, Ngõ 295 Thụy Khuê, Hà Nội để mua căn nhà riêng tại Thụy Sĩ. Rồi sau đó y nói dối cơ quan là xin nghỉ phép rồi trốn sang Thụy Sĩ. Hết phép vẫn không thấy y đi làm, nhiều ngày sau đó cơ quan chủ quản là Bộ Ngoại giao mới biết rằng Hùng đã trốn sang Thụy Sĩ.

Căm phẫn nhất phải kể đến đoạn Hùng xin ở lại tị nạn. Để chứng minh mình là nạn nhân của chính quyền, Đặng Xương Hùng đã tìm cách xuyên tạc, vu cáo Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền nhằm tìm kiếm cơ hội được tỵ nạn chính trị. Thậm chí, để thực hiện mục tiêu của mình, Đặng Xương Hùng còn bôi xấu chủ tịch Hồ Chí Minh: “Gần đây những bí mật của ông Hồ Chí Minh đã bị phơi bày. Ông Hồ Chí Minh đã bị nghi ngờ là một người Trung quốc, có tên là Hồ Tập Chương, do Quốc tế cộng sản dựng lên, thay thế cho Nguyễn Ái Quốc, người đã chết năm 1932.Mọi niềm tin đã bị đánh cắp. Tôi tuyên bố ra khỏi đảng.” Kể từ đó đến nay, Đặng Xương Hùng thường xuyên có những bài viết, lời nói xúc phạm, phỉ báng dân tộc, đất nước, vu cáo Việt Nam.

Bán anh em, bán bạn bè, bán cả lý tưởng của mình, chẳng biết còn lại gì cho Đặng Xương Hùng nơi đất khách quê người. Chỉ biết cũng giống như Bùi Tín, đến tận ngày hôm nay, Hùng vẫn phải mài lưng ra viết bài chống Cộng để hòng kiếm được vài đồng tiền nơi đất khách quê người.

Đối với y, một cái kết như của Bùi Tín chắc không xa!

Lê Dung Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *