Vụ lăng mạ CSGT Vũng Tàu: Hối lộ không thành quay ra chửi bới!

 Sau khi bị CSGT yêu cầu tài xế dừng xe, người phụ nữ đi cùng đưa tiền nhờ CSGT bỏ qua nhưng bị tổ tuần tra “chỉnh lại”, người này quay ra chửi bới thậm tệ lực lượng đang làm nhiệm vụ.

 Ngày 22-8, Công an TP Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa – Vũng tàu) đã gửi giấy mời, hẹn người phụ nữ mặc áo vàng trong clip lăng mạ CSGT lên làm việc vào thứ 6 ngày 24-8 tại trụ sở Công an TP Bà Rịa. Người phụ nữ trên bước đầu được xác định tên Huệ và cư trú ở phường 11, TP Vũng Tàu
Vụ lăng mạ CSGT: Đút lót không thành quay ra chửi bới! - Ảnh 1.

Người phụ nữ áo vàng có nhiều lời lẽ chửi bới lực lượng CSGT, ảnh cắt từ clip

Một cán bộ Đội CSGT TP Bà Rịa cho biết lực lượng chức năng đã mổ xẻ băng ghi hình và yêu cầu tổ tuần tra báo cáo sự việc, rà soát quá trình cũng như việc ứng xử, lời nói, cử chỉ xem cán bộ công tác có vi phạm gì không. Qua đó cho thấy lực lượng làm nhiệm vụ đã làm đúng theo quy định pháp luật.

Một chiến sĩ CSGT trong tổ tuần tra thông tin thêm khi xảy ra vi phạm, người phụ nữ này đã đưa tiền ra để nhờ CSGT bỏ qua lỗi vi phạm nhưng các chiến sĩ nhắc nhở, yêu cầu cất tiền đi, thì  người phụ nữ đã quay ra chửi bới, lăng mạ tổ công tác.

Sau sự việc xảy ra, ngoài việc xử lý nghiêm vi phạm của tài xế ô tô, lực lượng CSGT cũng phối hợp với công an phường 11, TP Vũng Tàu xác minh, làm rõ các hành vi có liên quan đến người phụ nữ trên.

Như đã thông tin, ngày 20-8, trong lúc làm nhiệm vụ tại xã Hòa Long, TP Bà Rịa, lực lượng CSGT TP Bà Rịa đã yêu cầu người điều khiển ô tô mang BKS 72A. 196.29 dừng lại để kiểm tra, đo nồng độ cồn.

Lúc này, người phụ nữ áo vàng đi cùng và người điều khiển xe tên N.N.Ng (SN 1969, ngụ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã có hành động chửi bới các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ. Người phụ nữ áo vàng còn nhiều lần xưng “mày – tao’ với lực lượng CSGT và chửi xối xả tổ công tác trước sự chứng kiến của người dân. Thấy sự ngang ngược của người phụ nữ áo vàng, người dân đã dùng điện thoại ghi lại hình ảnh, video.

Vụ lăng mạ CSGT: Đút lót không thành quay ra chửi bới! - Ảnh 2.

Biết sai nhưng người này vẫn cố chấp chửi bới loạn xạ

Do không đồng ý với kết quả đo nồng độ cồn của CSGT, tài xế xe yêu cầu được đi uống nước, sau đó thổi lại. Lực lượng CSGT đồng ý và kết quả lần này cũng cho thấy nồng độ cồn vượt quá quy định. Biết sai nhưng người phụ nữ đi cùng vẫn cố chấp, có lời nói khó nghe, chửi mắng CSGT thậm tệ. Trong khi đó các chiến sĩ giao thông vẫn giữ thái độ ôn hòa, giải thích rõ ràng cho tài xế.

Một chiến sĩ CSGT trong tổ công tác đã yêu cầu lực lượng công an xã đưa người phụ nữ này về trụ sở vì có hành vi lăng mạ CSGT và nhờ người dân hỗ trợ cung cấp clip cho cơ quan công an. Nhưng người phụ nữ tiếp tục xưng “mày – tao” với CSGT, chửi người dân đang quay clip “quay làm gì mấy cái trò này”.

 Sau vụ việc xảy ra, Công an TP Bà Rịa quyết định tạm giữ xe 7 ngày, giữ bằng lái 3 tháng đối với tài xế.
Theo Báo Người Lao Động

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *