Vạch trần âm mưu “nội công, ngoại kích” tại Giáo phận Vinh

Càng đến gần ngày Tết Độc lập (Quốc khánh 02/9), các tổ chức phản động lưu vong, bọn “cờ vàng, cờ sọc”, “ba que” càng tức tối, hậm hực, mở các chiến dịch “Chuyển lửa về quê nhà”. Trên các trang mạng phản động, các facebook cá nhân, chúng mở chiến dịch tuyên truyền, xuyên tạc ý nghĩa lịch sử của Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9, phủ nhận thành quả cách mạng của nhân dân Việt Nam. Chúng kêu gọi “Tổng Biểu tình toàn quốc” với các kịch bản bi, hài không tả nổi. Hoạt động của bọn ba que thì không có gì ngạc nhiên cả, “đến hẹn lại lên” thôi. Tuy nhiên, điều đáng lên án ở đây là người đứng đầu Giáo phận Vinh cũng đã ra cái gọi là “Thông báo về Ngày thế giới cầu nguyện cho việc chăm sóc thiên nhiên lần thứ IV 01/9/2018”, với các nội dung tuyên truyền, xuyên tạc sự thật, vu cáo chính quyền xử lý các đối tượng vi phạm pháp luật hình sự, xâm phạm an ninh quốc gia thời gian qua, những đối tượng mà họ cho đó là “những người dám đứng lên đấu tranh để bảo vệ môi trường, nói lên sự thật”; đồng thời kêu gọi cộng đồng dân chúa tổ chức hiệp thông cầu nguyện cho môi trường, lên tiếng phản đối việc chính quyền xử lý “các nhà hoạt động…”. Điều rất trùng hợp là các tổ chức, cá nhân phản động thì kêu gọi kích động biểu tình, gây rối an ninh, trật tự; trong khi Giáo hội lại kêu gọi hiệp thông cầu nguyện cho môi trường, cho các “tù nhân lương tâm”. Điều này nói lên điều gì? Chỉ có thể giải thích như thế này:

Giám mục Nguyễn Thái Hợp cùng với những tên cộm cán của tổ chức khủng bố Việt Tân như Hà Đông Xuyến, Hồng Thuận, Nguyễn Văn Hùng


Thứ nhất, các tổ chức phản động lưu vong và người đứng đầu Giáo hội Vinh cùng với một số chức sắc phản động đang có chung một mục đích, đi chung đường, phối hợp với nhau hết sức chặt chẽ, “Ngoại công, nội ứng”. Bọn ba que kêu gọi, kích động “Tổng biểu tình” trong dịp Quốc khánh; Giáo hội kêu gọi hiệp thông cầu nguyện, cổ suý, tôn vinh số đối tượng phản động, chống đối đang bị bắt, xử lý cũng trong dịp Lễ này.


Thứ hai, cả hai đều không xem Việt Nam là Tổ quốc của họ. Với bọn “ba que” dẻ rách, chuyên bưng bô, đu càng thì không nói làm gì, nhưng Chủ chăn của một Giáo phận cũng gián tiếp phủ nhận Tổ quốc của mình thì không thể chấp nhận được. Trong khi đại đa số con dân nước Việt đang háo hức hướng về ngày Tết Độc lập của dân tộc với những tình cảm thiêng liêng, cao quý thì chúng đang lên kế hoạch chống phá, gây bất ổn về an ninh, trật tự với các mỹ từ “cầu nguyện về thiên nhiên”, bảo vệ môi trường, cầu nguyện cho “tù nhân lương tâm”… Thực chất, đây là các hoạt động lợi dụng tôn giáo để kích động, hình thành tư tưởng chống đối trong quần chúng giáo dân, chuẩn bị cho các “biến cố chính trị”, các cuộc “cách mạng đường phố”. Không biết Tổ quốc của ông ta là Mỹ, hay một nước EU nào đó. Trong khi ông ta đang lên tiếng phê phán chính quyền, Đảng Cộng sản VN tôn thờ chủ nghĩa ngoại lai, nhưng bản thân ông ta lại không biết rằng tôn giáo của mình là nội sinh hay ngoại lai!


Thứ ba, cả bọn phản động lưu vong và người đứng đầu Giáo hội Vinh đều đang đi ngược lại tình cảm của hơn 90 triệu người dân Việt Nam. Trong tâm thức của mỗi người dân Việt, Tết Độc lập được xem là thời khắc lịch sử mở ra kỷ nguyên mới cho dân tộc, lần đầu tiên người dân Việt Nam có quyền ngẩng cao đầu, tự hào mình là công dân của một nước tự do và độc lập. 73 năm qua là cả một quá trình phấn đấu hy sinh đầy gian khổ, không tiếc của cải, xương máu của cả dân tộc, vừa kháng chiến vừa kiến quốc để bảo vệ và xây dựng nên Tổ quốc Việt Nam hôm nay. Vậy mà bọn lưu vong, người đứng đầu Giáo hội dám thách thức lòng tự hào của cả một dân tộc.
Hồi kết của âm mưu, ý đồ của chúng như thế nào, chắc mọi người đã rõ!!!!!
Nguồn: NATB

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *