Triệu tập hai đối tượng tung tin giả “Vỡ đập thủy điện Trung Sơn”

   Hai đối tượng tung tin ‘hòng gây rối loạn thông tin’ gây hoang mang trong dư luận trên mạng xã hội facebook đã chính thức bị cơ quan Công an triệu tập để làm rõ và xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Công an huyện Quan Hóa ngày hôm nay 31/8 đã tiến hành triệu tập hai đối tượng: Lữ Chính Quyền (SN 1989, ở khu 6, thị trấn Quan Hóa) và Hà Văn Mười (SN 1996, ở bản Khằm, xã Hồi Xuân, huyện Quan Hóa) đến cơ quan để làm rõ về hành vi tung tin giả ‘vỡ đập thủy điện Trung Sơn’ gây hoang mang trong dư luận.


Công an huyện Quan Hóa lấy lời khai của Hà Văn Mười

Theo cơ quan Công an xác minh, tối 30/8, trên mạng xã hội facebook xuất hiện một số thông tin về việc vỡ đập thủy điện Trung Sơn, trên địa bàn huyện Quan Hóa, đồng thời kêu gọi người dân kịp thời chạy lũ. Thông tin này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của người dân nơi vùng hạ du của nhà máy thủy điện.


Trang facebook của đối tượng Lữ Chính Quyền và Hà Văn Mười tung tin giả

Mặc dù, hai đối tượng khai vì mục đích câu like khi thấy hiện tượng nước lên cao và người thân ở gần nhà máy thủy điện Trung Sơn nghe tiếng còi báo động kéo dài và di tản lên núi nên nghĩ đã xảy ra vỡ đập và đăng tải lên trang facebook cá nhân. Tuy nhiên, nếu cứ để tình trạng các đối tượng lấy lý do câu like để ‘tung tin giả’, ‘tung tin xuyên tạc’ gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân thì không thể chấp nhận được và cần phải bị xử lý nghiêm minh.
Phía cơ quan Công an huyện Quan Hóa cho biết vẫn đang tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra, mở rộng và xác định rõ động cơ, mục đích của các đối tượng trong việc tung tin thất thiệt để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Nguồn: Đấu trường dân chủ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *