Hãy cảnh giác trước lời kêu gọi “Tổng biểu tình” vào ngày 2.9 của các thế lực thù địch

Trong không khí cả nước hân hoan chào mừng kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9, các thế lực thù địch đã lợi dụng sự kiện này kêu gọi “tổng biểu tình” trên phạm vi cả nước. Thực chất, đây chính là hoạt động gây rối, làm mất an ninh trật tự, chống đối chính quyền, gây nguy hiểm cho xã hội. Từ những giá trị to lớn, thiêng liêng của hòa bình, tự do, độc lập của đất nước, mỗi người dân Việt Nam hãy nói không với những lời kêu gọi đó; không thể chấp nhận những lời kêu gọi của các thế lực thù địch để chống phá đất nước và đi ngược lại lợi ích của người dân.

1. Âm mưu, thủ đoạn chống phá lâu dài của các thế lực thù địch không hề thay đổi

Từ đầu tháng 8-2018 đến nay, trên các trang mạng lề trái đã xuất hiện nhiều thông tin kích động cuộc “Tổng biểu tình toàn quốc vào dịp 2.9” để lật đổ chế độ cộng sản ở Việt Nam. Chúng vu cáo rằng: “Luật An ninh mạng, Luật Đặc khu và nhiều đạo luật là “hành dân”, “hại nước”… nên cần phải có một đợt “tổng biểu tình” để lật đổ chế độ “độc tài đảng trị”. Chúng kêu gọi “ngày 2.9, cả nước xuống đường” và hướng dẫn các thủ đoạn để thực hiện như: Làm kẹt xe, tạo sự tê liệt toàn thành phố, thậm chí chặn cầu, chiếm công sở, đốt xe cộ, Quốc kỳ, dùng gạch đá, bom xăng…Chúng đưa ra những mỹ từ như yêu nước, tự do, nhân quyền, hạnh phúc để kêu gọi người dân làm những việc như: Viết bài nói xấu Đảng, Nhà nước trên mạng xã hội; chia sẻ hình ảnh, clip sau khi tham gia…Chúng gọi phong trào biểu tình này là “cách mạng mùa Hè ở Việt Nam”.

Chúng cho rằng, cuộc bạo động mùa hè năm 1989 ở Trung Quốc nguyên nhân “thất bại” là chưa lôi kéo được nông dân tham gia. Vì vậy, lần này không chỉ dừng ở kêu gọi suông trên mạng xã hội, mà chúng còn viết lời kêu gọi biểu tình lên các tờ tiền có mệnh giá thấp từ 1.000 đến 5.000 đồng để tán phát, lan truyền thông tin tới cả những người không dùng mạng xã hội. Vừa qua, tại Phan Thiết cơ quan chức năng đã phát hiện một đối tượng tán phát lời kêu gọi “tổng biểu tình” ngày 2.9 thông qua việc gửi tiền tại ngân hàng, chúng đã kích thích sự tò mò của người dân thiếu hiểu biết và kích động họ mang hung khí đi biểu tình với lý do để tự vệ nhưng thực chất là nhằm tạo ra sự hỗn loạn, dễ dẫn tới những hành vi phá rối và bạo lực nguy hiểm cho xã hội. Lợi dụng sự kiện cả nước Kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9, chúng kêu gọi “tổng biểu tình” với ý đồ tạo ra một sự kiện có màu sắc chính trị, gắn với cái gọi là “một cuộc cách mạng tháng Tám lần thứ hai”. Những chiêu trò này không mới, nhưng nó gắn với một âm mưu, thủ đoạn chống phá lâu dài có ý đồ của các thế lực thù địch đối với cách mạng nước ta. Nhằm tạo ra những điểm nóng chính trị – xã hội ở nhiều địa phương, từng bước kích động, lôi kéo, tập hợp lực lượng để tập dượt những hình thức gây rối, phá hoại hòng tạo cớ gây ra bạo loạn chính trị theo mô hình cách mạng đường phố mà chúng đã từng làm ở một số nước trên thế giới.

2. Mọi người dân hãy nêu cao cảnh giác, tỉnh táo, kiên quyết không mắc mưu kẻ xấu

Chúng ta đã có nhiều bài học đau xót với những gì xảy ra trong thời gian qua. Những kẻ xấu đã lừa bịp người dân thiếu hiểu biết, nhẹ dạ, cả tin để chúng “đục nước béo cò” và chính những người dân tham gia biểu tình lại là những người phải hứng chịu sự thua thiệt. Điển hình là những cuộc biểu tình, đập phá ở Bình Dương, Hà Tĩnh. Trên các phương tiện thông tin đại chúng đã nhiều lần đề cập, hệ quả là hàng nghìn người mất việc làm, nhiều người phải ra tòa, phải đi tù vì nhẹ dạ cả tin dẫn đến vi phạm pháp luật. Nhà nước, các doanh nghiệp phải bỏ tiền bồi thường thiệt hại cho các doanh nghiệp với số tiền lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Còn gần đây ở Bình Thuận, chúng ta thấy không ít người dân nghèo, trong đó có nhiều thanh, thiếu niên tuổi đời còn rất trẻ không chỉ bị lợi dụng mà họ đã mắc bẫy kẻ xấu lôi kéo, đưa những đối tượng hình sự, ma túy, với tâm lý “sống ảo”, thích được “thể hiện” và được mua chuộc bằng số tiền chỉ vài trăm nghìn đồng để làm những điều phi pháp, tiếp tay cho âm mưu phá hoại đất nước. Không ít người giờ đây đã phải trả giá bằng những án phạt tù, cái giá cho sự thiếu hiểu biết, ngông cuồng, ảo tưởng là quá đắt.

Để đất nước ổn định, có môi trường hòa bình cho đổi mới và phát triển, thì mỗi người dân Việt Nam hãy làm thật tốt công việc và phận sự của mình, tham gia xây dựng, quản lý đất nước và xã hội với tinh thần thượng tôn pháp luật. Không thể có sự phát triển nào từ những hành vi vô thiên vô pháp, nghe lời xúi dục của những kẻ xấu để hại dân, hại nước.

Lời kêu gọi “tổng biểu tình” cùng với những hành vi tán phát thông tin, kích động lôi kéo người dân chính là hành vi vi phạm pháp luật, cần phải bị đẩy lùi và xử lý nghiêm minh. Đặc biệt, không gian mạng phải được gìn giữ, bảo vệ không để kẻ xấu lợi dụng, biến đó thành môi trường phá hoại sự yên bình của đất nước. Mỗi người dân, mỗi cư dân mạng cần kịp thời vạch trần, đấu tranh, tẩy chay và báo cáo kịp thời với cơ quan chức năng những thủ đoạn lôi kéo đó. Đối với các cơ quan pháp luật và chính quyền cơ sở, cần chủ động hơn, kiên quyết hơn để nhanh chóng phát hiện và xử lý nghiêm minh các đối tượng vi phạm; có phương án phòng ngừa, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, không để kẻ xấu thực hiện âm mưu biểu tình, gây rối và kích động phá hoại đất nước./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *