Không có chuyện “bê tông cốt chuối” trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

Hình ảnh “bê tông cốt chuối” lan truyền trên mạng xã hội thực chất chỉ là kỹ thuật trong xây dựng, không hề có chuyện gian dối trong xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

Ngày 4-9, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh chụp dải phân cách bằng bê-tông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có “độn” cây chuối ở giữa. Bức ảnh “bê-tông cốt chuối” thu hút sự chú ý của nhiều người với hàng loạt ý kiến bày tỏ lo ngại về chất lượng thi công công trình cũng như đặt nghi vấn đơn vị thi công làm ăn gian dối.

Không có chuyện bê tông cốt chuối trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi - Ảnh 1.

Hình ảnh bê-tông “độn” chuối gây xôn xao

Tối 4-9, trả lời phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, khẳng định sự thật không phải như nhiều người nghĩ.

Theo ông Thành, thực tế đó là vị trí để lắp hộp kỹ thuật điện. Ông Thành giải thích để lắp hộp điện thì phải tạo một lỗ trống, nếu đổ bê-tông liền sau đó đục lỗ sẽ dễ hỏng bê-tông nên người ta dùng vật liệu mềm để độn vào.

“Người ta thường dùng xốp, vải hoặc cây chuối độn vào đều được. Sau mình hoàn thiện cho nó vuông vắn để lắp hộp điện kỹ thuật chứ có phải cốt thay thép bằng chuối đâu” – ông Thành nói và cho hay hình ảnh này có thể đã được chụp cách đây khá lâu, khi đơn vị thi công chưa kịp lấy cây chuối ra để lắp đặt hộp điện.

Không có chuyện bê tông cốt chuối trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi - Ảnh 2.
Không có chuyện bê tông cốt chuối trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi - Ảnh 3.
Không có chuyện bê tông cốt chuối trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi - Ảnh 4.

Thực ra đó chỉ là nơi đặt hộp kỹ thuật điện

Để chứng minh, ông Thành gửi cho phóng viên các hình ảnh về quy trình lắp đặt hộp điện trên dải phân cách (ảnh trên). Cũng theo ông Thành, hình ảnh bê-tông độn chuối lan truyền trên Facebook có thể đã được chụp tại gói thầu A3, trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đoạn đi qua địa phận tỉnh Quảng Ngãi. “Chúng tôi khẳng định đó chỉ là kỹ thuật trong xây dựng, không hề có chuyện gian dối gì” – ông Thành nói.

 

Tr.Thường (Báo NLĐ)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *