Afghanistan: Taliban tấn công khiến 20 nhân viên an ninh thiệt mạng

Ngày 9-9, các tay súng Taliban tiến hành nhiều cuộc tấn công đồng thời tại nhiều địa điểm trong đó phá hủy một căn cứ quân sự ở miền bắc Afghanistan và làm 20 nhân viên an ninh Afghanistan thiệt mạng trong các cuộc tấn công riêng biệt.

Khói bay lên từ đồn cảnh sát ở Gardez, thủ phủ tỉnh Paktia, Afghanistan, hôm thứ ba 4-9 sau khi bị tấn công

Ông Abdul Hai Nemati, thống đốc tỉnh Baghlan, cho biết căn cứ quân sự tại làng Mangalha, thuộc huyện Baghlan-e-Markazi, thủ phủ tỉnh Pul-i-Kumri, hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của quân nổi dậy.

Các cuộc tấn công xảy ra vào đêm trước lễ kỷ niệm vụ giết hại Ahmad Shah Masoud, người đã lãnh đạo cuộc kháng chiến chống Taliban vào cuối những năm 1990 và bị các phần tử đánh bom tự sát giết chết hai ngày trước vụ tấn công ngày 11-9.

Trong khi đó, Gelani Farhad, phát ngôn viên của thống đốc tỉnh cho biết, Talibans nhắm vào một trạm kiểm soát ở tỉnh Herat phía tây Afghanistan, giết 9 nhân viên lực lượng và làm bị thương 6 người khác,

Taliban cũng tấn công một trụ sở huyện phía tây Kabul vào cuối ngày thứ 7, làm 10 cảnh sát thiệt mạng, trong đó có một vị trưởng huyện, ông Hakmat Durani, người phát ngôn của cảnh sát tỉnh Maidan Wardak cho biết.

Giao tranh đang tiếp diễn tại Afghanistan và hàng chục phiến quân nổi dậy cũng bị giết trong các cuộc không kích của quân đội Afghanistan.

Tính từ tháng 8 tới nay, đây là căn cứ quân sự thứ hai rơi vào tay quân nổi dậy tại tỉnh Baghlan.

ANTĐ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *