Thứ trưởng Bộ TT-TT Phạm Hồng Hải bị Thủ tướng kỷ luật khiển trách

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mới đây đã ký quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Phạm Hồng Hải, Thứ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông.

         Quyết định nêu rõ hình thức kỷ luật với ông Phạm Hồng Hải do có vi phạm, khuyết điểm trong công tác, đã bị thi hành kỷ luật Đảng tại quyết định ngày 3.7.2018 của Uỷ ban Kiểm tra T.Ư.
          Trước đó, sau phiên họp lần thứ 27 hồi cuối tháng 6 của Uỷ ban Kiểm tra T.Ư, cơ quan này đã thông báo thi hành kỷ luật một loạt cán bộ của Bộ Thông tin – Truyền thông (TT-TT) và đề nghị Ban Bí thư xem xét kỷ luật một số cán bộ khác theo thẩm quyền. Cụ thể, Uỷ ban Kiểm tra T.Ư cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Cao Duy Hải, Phó bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc Tổng công ty MobiFone; khiển trách đối với ông Phạm Hồng Hải, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ TT-TT.
Liên quan đến xử lý kỷ luật, ngày 10.7, tại trụ sở T.Ư Đảng, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra T.Ư về việc đề nghị xem xét thi hành kỷ luật Ban cán sự Đảng Bộ TT-TT nhiệm kỳ 2011 – 2016, Ban Bí thư nhận thấy Ban cán sự Đảng Bộ TT-TT đã vi phạm, khuyết điểm: chấp hành không nghiêm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, để Bộ TT-TT và Tổng công ty MobiFone vi phạm rất nghiêm trọng các quy định của pháp luật trong việc lập, thẩm định, phê duyệt và tổ chức thực hiện Dự án Tổng công ty MobiFone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu AVG, làm thất thoát lớn tài sản của nhà nước; để một số lãnh đạo Bộ vi phạm nghiêm trọng và rất nghiêm trọng trong thực hiện nguyên tắc làm việc và chức trách, nhiệm vụ được giao; chưa kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm kết luận của Thanh tra Chính phủ về dự án trên.
          Ban Bí thư khẳng định, những vi phạm của Ban cán sự Đảng Bộ TT-TT là rất nghiêm trọng, đã làm thất thoát rất lớn tài sản của nhà nước, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động và quá trình cổ phần hoá của Tổng công ty MobiFone, đến uy tín của tổ chức Đảng và Bộ TT-TT, gây bức xúc trong xã hội.
Nguồn: Báo Người Lao Động

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *