Cục Xuất bản đề nghị rà soát, thu hồi cuốn sách “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử”

Cục Xuất bản, In và Phát hành đề nghị các tỉnh, thành phố kiểm tra, rà soát và thu hồi cuốn sách ‘Gạc Ma-Vòng tròn bất tử’ có chi tiết sai sót.

Ngày 31/8, Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã có công văn gửi Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố đề nghị kiểm tra, rà soát và thu hồi cuốn sách “Gạc Ma-Vòng tròn bất tử”.

Kết quả hình ảnh cho công văn thu hồi sách gạc ma vòng tròn bất tử

Công văn kiểm tra, rà soát và thu hồi sách “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” của Bộ TT-TT

Công văn do Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành Chu Văn Hòa ký cho biết: Cục Cục Xuất bản, In và Phát hành nhận được Công văn số 193/XBVH ngày 30/8/2018 của Nhà xuất bản Văn học báo cáo về việc tạm dừng phát hành cuốn sách “Gạc Ma-Vòng tròn bất tử”, Lê Mã Lương chủ biên, xác nhận đăng ký xuất bản số 1253-2018/CXBIPH/04-64/VH, Quyết định xuất bản số 746/QĐ-VH (bản bìa cứng) và 1146/QĐ-VH bản bìa mềm) để rà soát nội dung, tiến hành sửa chữa những chi tiết sai sót và in lại bản mới. Tuy nhiên, Nhà xuất bản Văn học phát hiện cuốn sách trên vẫn được phát hành trên thị trường.

Bìa cuốn sách“Gạc Ma – Vòng tròn bất tử”.

Để ngăn chặn việc phát tán cuốn sách có nội dung sai sót nêu trên ra thị trường, Cục Xuất bản, In và Phát hành đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố phối hợp kiểm tra, rà soát và thu hồi tại địa bàn (nếu có) cuốn “Gạc Ma-Vòng tròn bất tử” của Nhà xuất bản Văn học, xác nhận đăng ký xuất bản số 1253-2018/CXBIPH/04-64/VH, Quyết định xuất bản số 746/QĐ-VH (bản bìa cứng) và 1146/QĐ-VH bản bìa mềm.

Trước đó, ngày 16/7, Công ty TNHH MTV NXB Văn học đã ra thông báo về việc tạm dừng phát hành “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” để đính chính, sửa chữa cuốn sách này.

Thông báo cho biết: Nghiêm túc tiếp thu những góp ý, phản hồi từ phía độc giả và để nâng cao chất lượng nội dung của cuốn sách, NXB Văn học quyết định tạm dừng phát hành (không thu hồi) dưới mọi hình thức cuốn sách “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” để đính chính, chỉnh sửa.

Thông báo cũng cho biết đối với độc giả có nhu cầu tiếp cận ngay lập tức những thông tin chưa chính xác được đính chính, sửa chữa trong nội dung cuốn sách, NXB Văn học xin gửi bản đính chính, sửa chữa in kèm theo cuốn sách.

“Quý độc giả đã sở hữu sách có thể nhận bản định chính bổ sung này tại tất cả hệ thống phát hành cuốn sách trên toàn quốc hoặc liên lạc theo địa chỉ của NXB Văn học và Công ty TNHH Văn hóa Sáng tạo Trí Việt tại trang thông tin cuối cuốn sách kể từ ngày 20/7, chúng tôi sẽ có trách nhiệm chuyển đến tay độc giả” – thông báo nêu rõ.

“Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” do NXB Văn học và First News Trí Việt ấn hành, cuốn sách mất bốn năm để hoàn thành, với sự tham gia biên soạn của 68 người, gồm các nhà nghiên cứu lịch sử và các cựu chiến binh trở về từ Gạc Ma – do Thiếu tướng Lê Mã Lương làm chủ biên./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *