Cuộc sống khốn khổ đến khó tin của “bé” Xuân Mai trên đất Mỹ

Sở hữu giọng hát dễ thương và ngoại hình xinh xắn, Xuân Mai từng được coi là một trong những “thần đồng” của âm nhạc Việt Nam. Dường như đó cũng chính là khoảng thời gian hào nhoáng nhất của giọng ca “Con cò bé bé” khi giờ đây, cuộc sống trên đất Mỹ thật không như mơ.

Cho đến hiện tại, “bé” Xuân Mai là vẫn là ca sĩ nhí được khán giả yêu thích nhất.

Khi mới 2 tuổi, trong khi nhiều cô cậu bé cùng trang lứa vẫn còn đang tập nói, tập hát thì Xuân Mai đã đi diễn và cho ra hàng loạt các CD ca khúc thiếu nhi được yêu thích.

Lên 5 tuổi, nữ ca sĩ nhí đã thực hiện được liveshow lớn trước hàng nghìn khán giả tại sân khấu Lan Anh, điều mà chỉ có những ca sĩ đình đám lúc bấy giờ mới đủ sức thực hiện.

Song khi đang “nổi đình nổi đám”, Xuân Mai bất ngờ theo mẹ sang Mỹ định cư, bỏ dở sự nghiệp ca hát ở Việt Nam. Để rồi đến nay, dù những ca khúc của “bé” Xuân Mai vẫn còn được các bạn nhỏ vô cùng yêu thích, thì ngược lại, Xuân Mai “trưởng thành” lại gần như biến mất khỏi showbiz.

Tuy vậy mới đây, Xuân Mai đã khiến khán giả vô cùng thích thú khi bất ngờ trở lại với vai trò diễn viên. Cô xuất hiện trong bộ phim Cali mùa hoa vàng của Đài Truyền hình Vĩnh Long với một vai diễn phản diện.

Trong phim, Xuân Mai vào vai một nữ nhân viên làm móng lắm lời, ích kỷ, hay ganh ghét và ham mê cờ bạc. Khi phụ giúp chị dâu trong tiệm làm móng, cô không chỉ lười biếng mà còn hống hách quát tháo, sai bảo nhân viên trong cửa hàng.

Xuân Mai gây ấn tượng với vai phản diện trong “Cali mùa hoa vàng”

Trong tập 7 của Cali mùa hoa vàng, Xuân Mai thua bạc ở sòng bài và phải vay tiền chị dâu. Bị từ chối, cô đã về nhà mách bố và nói xấu chị dâu với anh trai.

Tuy nhân vật của Xuân Mai chỉ là vai phụ trong phim nhưng lối diễn xuất tự nhiên của cô vẫn để lại ấn tượng cho khán giả.

Nữ diễn viên Kha Ly, bạn diễn của Xuân Mai trong Cali mùa hoa vàng cũng dành nhiều lời khen cho cô: “Xuân Mai diễn rất tự nhiên. Em ấy có tố chất về diễn xuất và thể hiện rất thoải mái, không hề có chút gò bó nào. Mai hầu như vô vai rất ngọt và diễn thành công hình ảnh cô em gái ham chơi, đanh đá trong phim”.

Cuộc sống bươn trải, phải phụ bán phở, bán sim điện thoại để mưu sinh

Sau khi cùng mẹ sang Mỹ, cuộc sống của Xuân Mai không hào nhoáng như nhiều người hình vẫn hình dung về nghệ sĩ.

Có những thời điểm Xuân Mai định trở về Việt Nam lập nghiệp nhưng tiếng hát của cô khi trưởng thành khó lòng vượt qua được cái bóng của Xuân Mai nhí.

Nhiều người thậm chí còn nhận xét rằng Xuân Mai không còn giống như ngày xưa nữa, cô “già trước tuổi”, “ăn mặc hở hang”… Kể từ đó, sự nghiệp ca hát cũng như các kế hoạch âm nhạc của Xuân Mai đều đứt gánh giữa đường.

Bẵng đi vài năm bất ngờ có thông tin Xuân Mai kết hôn. Nữ ca sĩ kết hôn rất sớm, khi chỉ mới 19 – 20 tuổi. Điều này khiến nhiều khán giả vô cùng ngỡ ngàng.

Không lâu sau, Xuân Mai sinh con trai đầu lòng. Trong khoảng thời gian chồng nhập ngũ, giọng ca Con cò bé bé trở thành trụ cột kinh tế của gia đình bởi mẹ cô không còn lao động được nữa vì bệnh tật.

Tháng 6/2017, vợ chồng Xuân Mai lại chào đón cậu con trai thứ hai. Để trang trải cuộc sống gia đình, Xuân Mai từng làm rất nhiều việc.

Có thời gian, cô phụ giúp ba bán quán phở ở Mỹ. Thời điểm đóng Cali mùa hoa vàng, công việc chính của Xuân Mai là làm nhân viên bán hàng trong cửa hàng điện thoại di động. Khi đó mỗi lần đi quay, Xuân Mai lại mang con đi gửi trẻ hoặc nhờ mẹ đẻ trông giúp.

Theo chia sẻ của diễn viên Kha Ly trên trang Ngoisao.net, cô không rõ về công việc hiện tại của Xuân Mai ở Mỹ vì hai chị em đã lâu không nói về chủ đề này. Tuy nhiên, nữ diễn viên khẳng định cuộc sống của giọng ca Con cò bé bé rất hạnh phúc bên ông xã và các con.

Xuân Mai hiện rất mong muốn quay lại với con đường ca hát, nhưng vì phải trang trải cuộc sống và lo cho con nên khó có thể dứt ra để theo đuổi đam mê của mình.

Nguồn: Tin Giới Trẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *