Linh mục Hoàng Xuân Hường đã gây dựng nên ổ nhóm côn đồ mang tên “Văn Hạnh”

Gần đây xuất hiện rất nhiều phản ánh của người dân giáo xứ Văn Hạnh, giáo phận Vinh (nằm trên địa bàn xã Thạch Trung, Thành phố Hà Tĩnh). Một vùng quê nổi tiếng yên bình nhưng gần đây đã rất hoang mang tột độ.

Từ khi cha xứ Micae Hoàng Xuân Hường về chủ chăn nơi đây. Cuộc sống bình yên đã bị đảo lộn bởi sự côn đồ và ngang ngược của cha. Để tiện tay trừng phạt những ai không nghe lời Ban an ninh xứ đã được thành lập với nhiệm vụ chính là ĐAO PHỦ CHO CHA…tiến hành các hoạt động THANH TRỪNG đánh đập, đàn áp cộng đoàn.

Do đó, liên tiếp nhiều vụ việc đau lòng đã xảy ra như: đánh bộ đội công binh rà mìn, đánh nhà thầu thi công kè Đê Đồng môn, đánh giáo dân đi lễ muộn, dựng tượng trái phép, lấn chiếm đất công, cướp luôn đất sinh nhai của giáo dân. Chẳng những vậy thấy cái mặt đáng ghét cha còn giở bài vu vạ đổ thừa trước Cộng đoàn ngay trên Cung thánh Chúa.

Pv  đã có mặt tại hiện trường và trực tiếp được nạn nhân cũng như những người dân hiền hòa nơi đây phản ánh lại sự việc:

Nạn nhân Nguyễn Văn Hùng vẫn chưa hết kinh hãi kể lại:
” Trong lễ Tối ngày 1/9 cha Hường đã nhắc đến vấn đề hồ ở ngoài đê Đồng Môn (giáo xứ đang nhăm nhe hơn 30.000 m2 tại khu vực này trong đó có hồ ông Nguyễn Viết Huy đã nhiều lần bắt gia đình viết giấy cống nộp cho nhà thờ…nhưng vì miếng cơm manh áo cả nhà mấy chục miệng ăn đều trông chờ vào nó cho đi rồi lấy gì mà ăn nên gia đình rất phân vân). Ấm ức vì chuyện đó cha Hường đã vu vạ trước toàn thể giáo dân rằng con ông Huy (anh Hùng) hay rình rập ngoài hồ đó là loại lưu manh dám nhăm nhe đất thánh. Việc giảng bậy được con dâu về nói: “bố mẹ coi răng chứ cha nói con ông Huy hay rình rập ngoài hồ”. Do đó, Anh Hùng đã lên nhà thở để hỏi cha Hường “con mần chi mà cha nói con rình rập ngoài hồ”. Cha Hường ko nói gì lặng lẽ bấm điện thoại gọi ban bảo vệ đến. Anh Hùng chưa kịp hiểu chuyện gì đã hứng luôn trận mưa đòn. Anh Hùng kinh hãi kể: cha và Ban an ninh đánh ác lắm. Cứ thẳng mắt mà đấm, thẳng giày mà đá vào bụng. Anh Hùng đã van xin nhưng cha và Ban an ninh vẫn bỏ ngoài tai đánh đến khi anh Hùng gục xuống mới thôi.

Bây giờ gia đình hoang mang lắm, ngày nào cha cũng cho Ban an ninh lượn lờ ngoài cửa đe dọa tất cả gia đình. Giờ không ai dám ra khỏi nhà. Cũng không dám làm đơn báo chính quyền chức năng vì sợ trả thù.
Bây giờ chỉ có nước bỏ xứ mà đi.”

Thật đáng buồn cho lối hành xử côn đồ lợi dụng núp bóng dưới một tôn giáo chân chính, đã dùng nắm đấm với chính đàn chiên của mình. Thật đau xót.
Mong giáo phận Vinh cần giáo dục kỹ hơn đối với thói côn đồ, hách dịch thời gian qua của một số linh mục.
#hothuyvan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *