Không thế xuyên tạc thân thế, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh

Gần đây, Vũ Đông Hà tung lên trang mạng Danlambao, bài viết có tựa đề: “Đã đến lúc đảng CSVN và nhà nước CHXHCNVN phải trả lời nhân dân Việt Nam về việc Hồ Chí Minh không phải là Nguyễn Ái Quốc”. Nội dung bài viết đã xuyên tạc hoàn toàn thân thế, sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thứ nhất, Vũ Đông Hà xuyên tạc rằng: “Hồ Chí Minh không phải là Nguyễn Ái Quốc. Sự việc này đã được chính Hồ Chí Minh xác nhận gián tiếp trong bài viết “Đảng Ta” vào năm 1949 dưới bút hiệu Trần Thắng Lợi bằng một câu tám chữ: ngoài đồng chí Nguyễn ái Quốc và tôi”.

Như chúng ta đã biết, Chủ tịch Hồ Chí Minh (lúc nhỏ tên là Nguyễn Sinh Cung) sinh ngày 19/5/1890 trong một gia đình nhà nho yêu nước, tại làng Hoàng Trù (còn gọi là Làng Chùa), xã Chung Cự, tổng Lâm Thịnh, nay thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Thân phụ là Nguyễn Sinh Sắc, thân mẫu là Hoàng Thị Loan.

Năm 1895, Nguyễn Sinh Cung lại theo gia đình vào sống ở Huế. Đầu năm 1901, sau khi mẫu thân qua đời, Nguyễn Sinh Cung lại theo cha trở về Nghệ An, rồi lấy tên Nguyễn Tất Thành. Năm 1906, Nguyễn Tất Thành lại theo cha vào Huế, thoạt đầu học trường Pháp – Việt, sau học trường Quốc học Huế. Khoảng cuối năm 1909, Nguyễn Tất Thành theo cha vào Bình Định, tháng 8/1910 vào Phan Thiết, làm giáo viên trường Dục Thanh. Tháng 2/1911, Nguyễn Tất Thành vào Sài Gòn. Ngày 5/6/1911 với tên gọi mới là Văn Ba, lên tàu Amiran Latuso Tơrêvin, rời bến cảng Nhà Rồng đi Mácxây (Pháp). Tại Mácxây, ngày 15-9-1911, Người viết thư gửi Bộ trưởng thuộc địa Pháp, ký tên Nguyễn Tất Thành. Năm 1919 Nguyễn Tất Thành công khai gọi tên mình là Nguyễn Ái Quốc và sử dụng tên này trong suốt 30 năm sau đó. Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng Nguyễn Ái Quốc đã dùng khoảng 50 – 60 tên bút danh khác nhau.

Ngày 13 tháng 8 năm 1942, Người lấy tên là Hồ Chí Minh, sang Trung Quốc với danh nghĩa đại diện của cả Việt Minh và Hội quốc tế phản xâm lược Việt Nam (một hội đoàn được Người tổ chức ra trước đó) để tranh thủ sự ủng hộ của Trung Hoa Dân quốc. Đây là lần đầu tiên trong các giấy tờ cá nhân Người sử dụng tên Hồ Chí Minh.

Như vậy, từ những minh chứng trên có thể khẳng định, Nguyễn Ái Quốc chính là Chủ tịch Hồ Chí Minh. Còn bài viết “Đảng Ta” vào năm 1949 dưới bút hiệu Trần Thắng Lợi bằng một câu tám chữ: ngoài đồng chí Nguyễn ái Quốc và tôi”, đây chính là sự khôn khéo trong quá trình hoạt động cách mạng của Người để kẻ thù không phát hiện ra. Chỉ có nhân dân Việt Nam, những người cách mạng chân chính, đấu tranh cho lẽ phải mới hiểu đúng nghĩa của cụm từ 8 chữ “ngoài đồng chí Nguyễn Ái Quốc và tôi” trong bài viết “Đảng ta” năm 1949, còn các thế lực thù địch từ thời đó cho đến bậy giờ, kể cả những kẻ như Vũ Đông Hà cũng vẫn cho rằng Hồ Chí Minh và Nguyễn Ái Quốc là hai người khác nhau.

Thứ hai, Vũ Đông Hà cho rằng: “Đừng để có ngày Việt Nam sẽ bị xóa tên trên bản đồ thế giới”. Không biết Vũ Đông Hà đã bị lú lẫn chưa?, những có thể khẳng định Y đúng là “ếch ngồi đáy giếng”, không biết gì về đất nước Việt Nam thời hiện tại. Y nên nhớ, sự phát triển của Việt Nam hiện nay là tấm gương cho nhiều quốc gia. Theo đánh giá của các tổ chức quốc tế, Việt Nam đã đạt được những bước tiến lớn về hội nhập kinh tế toàn cầu, tăng trưởng kinh tế nhanh trong 30 năm qua và là ngôi sao đang nổi trên bản đồ kinh tế toàn cầu. Từ một trong những nền kinh tế phát triển kém nhất thế giới, Việt Nam đã trở thành một trong những nước có thu nhập trung bình. Trong thập kỉ qua, tổng sản phẩm quốc nội tăng trưởng trung bình 6,29%/năm

Xuất khẩu có thể vượt hơn 200 tỷ USD, gấp 4,4 lần so với năm 2006. Trong khi đó, trong 8 tháng đầu năm nay, Việt Nam đã thu hút được 28,24 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài, tăng 37,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng với các nền kinh tế thành viên APEC khác, Việt Nam luôn tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực tài chính trong khuôn khổ các FTA song phương và đa phương. Trong khuôn khổ song phương, Việt Nam đã tích cực hợp tác với các nền kinh tế khác trong các lĩnh vực như thuế và hải quan. Việt Nam đã ký 76 hiệp định tránh đánh thuế 2 lần, trong đó có nhiều hiệp định với các nền kinh tế thành viên APEC. Theo ý kiến của chuyên gia Nga, tính hiệu quả của nền kinh tế thị trường Việt Nam đang được củng cố nhờ các biện pháp của Nhà nước và Đảng cầm quyền, Việt Nam biết sử dụng linh hoạt các nguyên tắc của nền kinh tế xã hội chủ nghĩa có kế hoạch. Về mặt này, Việt Nam là hình mẫu đối với nhiều quốc gia.

Tóm lại, bài viết của Vũ Đông Hà là một sự xuyên tạc, vu khống trắng trợn, bỉ ổi đối với thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như sự phát triển của đất nước Việt Nam. Chúng ta phải hết sức cảnh giác, kiên quyết đấu tranh, vạch trần và bác bỏ những luận điệu phản động này./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *