Việt Nam hỗ trợ Indonesia 100.000 USD sau thảm họa động đất, sóng thần

Khoản viện trợ của Việt Nam nhằm giúp Indonesia khắc phục tình trạng khó khăn sau khi động đất và sóng thần tàn phá miền trung nước này.

Trước những thiệt hại to lớn về người và tài sản do động đất và sóng thần gây ra tại thành phố Palu và thị trấn Donggala, tỉnh Sulawesi, Indonesia vừa qua, trên tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, ngày 02/10/2018, Chính phủ Việt Nam đã quyết định viện trợ khẩn cấp 100.000 USD, góp phần hỗ trợ Chính phủ Indonesia và người dân vùng bị nạn khắc phục hậu quả.

                                                  Trận động đất hôm 28/9 cùng hệ lụy đã gây ra thiệt hại to lớn cho Indonesia.

Ngày 2/10, Cơ quan Ứng phó thiên tai Indonesia cho biết số người thiệt mạng vì thảm họa động đất, sóng thần ở đảo Sulawesi (Indonesia) đã tăng lên con số 1.234.

Trận động đất 7,5 độ Richter hôm 28/9 đã gây ra những đợt sóng thần cao đến 6 m, lũ lượt ập vào bờ và càn quét TP Palu, phía tây của đảo Sulawesi.

Tuy nhiên, con số này không dừng lại ở đó, vì các đội cứu hộ vẫn chưa tiếp cận được nhiều khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi thảm họa động đất – sóng thần hôm 28/9.

Phát biểu tại cuộc họp của Chính phủ ngày 2/10, Tổng thống Indonesia Joko Widodo yêu cầu tăng cường các đội cứu hộ đến đảo Sulawesi, tuyên bố sẽ tìm phải tìm được tất cả các nạn nhân.

Cẩm Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *