Xuyên tạc sự ra đi của đồng chí Đỗ Mười là táng tận lương tâm

Như tin đã đưa, vào hồi 23h 12 phút ngày 1/10/2018, nguyên tổng bí thư Đỗ Mười đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Trung ương Quân đội, hưởng thọ 102 tuổi. Sự ra đi của cụ Đỗ Mười là một mất mát lớn đối với gia đình, người thân và với Đảng, Nhà nước Việt Nam. Nhân dân cả nước ai cũng bày tỏ lòng thành kính tiếc thương trước sự ra đi của cụ.
Ấy thế nhưng, theo quy luật, vẫn có những kẻ mang tư tưởng bất mãn, thù địch với Nhà nước ta, dân tộc ta, nhân sự ra đi của cụ Đỗ Mười để tuyên truyền xuyên tạc hòng trục lợi chính trị hoặc hạ uy tín nguyên tổng bí thư.
Luận điệu phổ biến của họ là cố tình gắn sự ra đi của nguyên tổng bí thư Đỗ Mười với sự ra đi của chủ tịch nước Trần Đại Quang để “nâng cao quan điểm” thành chuyện trùng tang theo thuyết tâm linh, rồi cho rằng Cộng sản đang đến hồi mạt vận, Việt Nam sắp đến hồi tiêu vong. Dù rằng, ai cũng biết cụ Mười ra đi ở tuổi 102 là cái tuổi xưa nay hiếm và sự ra đi của Cụ là hoàn toàn hợp theo quy luật sinh lão bệnh tử, hiếm ai sống lâu hơn được nữa.
Chưa hết, có những kẻ còn táng tận lương tâm, bày tỏ sự hả hê, vui sướng trước sự ra đi của Cụ, nhạo báng Cụ, xuyên tạc, hạ uy tín Cụ, phủ nhận những công lao đóng góp của Cụ.
Điển hình như ông “nhà báo” Võ Văn Tạo ở Nha Trang đăng bức hình cố chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm cụ Đỗ Mười kèm theo lời bình luận: Tay bắt, mặt mừng dưới tầng 19 rồi nhá.
Hay như Trần Trung Đạo, giáo viên ở Thanh Chương, Nghệ An đăng thông tin báo chí nói về việc cụ Đỗ Mười từ trần và bình luận: Báo đểu. Thông báo lúc nửa đêm, chẳng lẽ đi nhậu dừ.
Face Trịnh Gấm xuyên tạc: “hắn là nguyên nhân cái chết của hàng vạn binh lính Việt Nam Cộng hòa trong trại cải tạo. Hắn đày hàng triệu người Miền Nam đi kinh tế mới. Hắn cướp của trắng trợn đồng bào Miền Nam qua 2 cuộc đánh tư sản và nhiều cuộc đốt tiền. Hắn là tên đồ tể Cộng sản độc ác nhất sau năm 1975”
Có thể nói đây là những luận điệu đầy tanh tưởi của những kẻ táng tận lương tâm. Bởi đơn giản một điều rằng, cụ Đỗ Mười là người mà đã dành cả đời để cống hiến cho đất nước, cho dân tộc. Cụ thuộc thế hệ “kim cương”, là người đã từng kinh qua cả 4 cuộc chiến bảo vệ Tổ quốc từ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chống Khmer Đỏ cho đến chống bọn bành trướng bá quyền phương Bắc.
Còn nhớ, ngay từ năm 19 tuổi, ông đã tham gia hoạt động trong phong trào Mặt trận bình dân. Năm 1939, ông gia nhập Đảng Cộng sản Đông Dương. Năm 1941, ông bị thực dân Pháp bắt và kết án 10 năm tù giam tại Hoả Lò – Hà Nội.
Tháng 3/1945, ông vượt ngục và tiếp tục hoạt động cách mạng, tham gia Tỉnh uỷ Hà Đông, trực tiếp lãnh đạo cuộc Tổng khởi nghĩa giành chính quyền ở Hà Đông.
Với một người dành cả đời cho đất nước cho cụ Đỗ Mười, mọi sự xuyên tạc, hả hê trước sự ra đi của cụ là những trò mạt hạng và những kẻ đó là những kẻ không có lương tâm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *