Việt Nam sắp có nhà máy sản xuất động cơ máy bay

Nhà máy này sẽ được khánh thành vào tháng 11 tới, thuộc sở hữu của tập đoàn Hanwha (Hàn Quốc).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Youn Chul Kim, chủ tịch công ty Hanwha Techwin (Hàn Quốc) trong chiều 3/10. Hanwha được Thủ tướng đánh giá cao trong việc có kế hoạch mở rộng đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt là đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Youn Chul Kim, Chủ tịch Công ty Hanwha Techwin (Hàn Quốc)

Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam hiện là nền kinh tế có mức tăng trưởng cao, kinh tế vĩ mô ổn định, môi trường đầu tư kinh doanh liên tục được cải thiện và hội nhập cao. Những điểm này được xem là thời cơ cho các nhà đầu tư thâm nhập thị trường hơn 90 triệu dân cũng như mở rộng sản xuất.

Người đứng đầu Chính phủ khẳng định rằng Chính phủ sẽ đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư nước ngoài thành công tại Việt Nam. Thủ tướng mong Hanwha sẽ là tấm gương tốt về FDI tại đây.

Ngoài khu vực công nghệ cao, Thủ tướng hi vọng tập đoàn sẽ quan tâm đến các lĩnh vực khác như thành phố thông minh, hạ tầng.

Chia sẻ với Thủ tướng, ông Youn Chul Kim cho biết, Hanwha là tập đoàn đa quốc gia lớn thứ 8 của Hàn Quốc với doanh thu 57 tỷ USD vào năm 2017. Đến nay, tập đoàn đã đầu tư khoảng 800 triệu USD vào Việt Nam với 5 công ty. Vào tháng 11 tới, tập đoàn sẽ khánh thành nhà máy sản xuất động cơ máy bay tại Việt Nam và trong thời gian tới, sẽ mở rộng đầu tư của mình.

Doanh nghiệp Hàn Quốc này cũng bày tỏ mong muốn Chính phủ sớm cấp chứng nhận doanh nghiệp công nghệ cao đối với nhà máy sản xuất thiết bị an ninh của tập đoàn đặt tại Bắc Ninh cũng như được Chính phủ tạo điều kiện để mở rộng hoạt động tại Việt Nam trong lĩnh vực tài chính, tiêu dùng và quản lý tài sản.

Ghi nhận ý kiến của ông Youn Chul Kim, Thủ tướng cho biết, sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng nhanh chóng xem xét, giải quyết.

Cũng trong ngày, Thủ tướng đã tiếp ông Spencer Damian White, Giám đốc điều hành Công ty Delta Offshore Energy, một liên doanh với sự tham gia của nhiều nhà đầu tư từ Mỹ, Na Uy, Phần Lan, Anh, Hà Lan, Pháp…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Spencer Damian White, Giám đốc điều hành Công ty Delta Offshore Energy.

Đánh giá cao Công ty đã tham gia đầu tư dự án điện khí tại Bạc Liêu, Thủ tướng cho biết, Việt Nam khuyến khích các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào các dự án năng lượng trong đó có các dự án năng lượng tái tạo.

Theo Thủ tướng, nhu cầu tiêu thụ điện năng của Việt Nam ngày một tăng cao là cơ hội cho các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực điện. Thủ tướng khẳng định, các bộ, ngành chức năng và tỉnh Bạc Liêu sẽ tích cực hỗ trợ doanh nghiệp đối với dự án đầu tư vào địa phương này.

Lãnh đạo Delta Offshore Energy bày tỏ với Thủ tướng sẽ nỗ lực đẩy nhanh tiến độ dự án ngay khi có được quyết định chủ trương đầu tư. Công ty đã huy động sự tham gia của các tập đoàn đa quốc gia trong lĩnh vực điện và cung cấp tài chính như GE, Ngân hàng DNB Bank và Quỹ Bảo hiểm Marsh… cho dự án.

Ông Spencer Damian White nói rằng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ Chính phủ, các bộ, ngành chức năng của Việt Nam và tỉnh Bạc Liêu để dự án sớm đi vào hoạt động.

Nguồn TCong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *