VinFast LUX SA 2.0 sẽ bán giá 600 – 800 triệu đồng, vừa túi tiền người Việt?

Theo Phó Giám đốc Điều hành Savills Việt Nam Troy Griffiths, Vinfast sẽ thúc đẩy kinh tế Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ như cách hãng xe Proton mở ra kỷ nguyên mới cho Malaysia.

Proton – hãng xe được thành lập năm 1985, từng là biểu tượng thành công của Malaysia, biến quốc gia này từ một nước chủ yếu lắp ráp xe cho nước ngoài thành một quốc gia mà 50% bán ra là thương hiệu nội địa.

Mô tả ảnh
Ngoại hình tuyệt đẹp, đẳng cấp của VinFast LUX SA 2.0.

Cần nhớ, Proton là nhà sản xuất ô tô giá rẻ. Bên cạnh đó, một lãnh đạo VinFast cũng từng bật mí chi tiết “xe bình dân”, khiến nhiều tín đồ xe ô tô hi vọng về một mức giá vừa phải của các sản phẩm Việt Nam này.

Thêm nữa, cộng đồng mạng hiện đang truyền tay những hình ảnh ngoại thất, nội thất, trang bị công nghệ của một chiếc SUV Brilliance V7, là sản phẩm của Brilliance Auto, một hãng xe có có mối quan hệ khá thân thiết với BMW.

Mô tả ảnh
Brilliance V7 đẹp không kém BMW X3 và VinFast LUX SA 2.0.

Brilliance V7 được định vị ở  crossover cỡ trung, với kích thước tổng thể 4702 x 1932 x 1753 mm, tương đồng với kích thước của BMW X3.

Nội thất của Brilliance V7 mang đậm chất BMW với vô lăng 3 chấu thể thao tích hợp nhiều nút bấm điều chỉnh, màn hình hiển thị kính lái HUD đặt giữa cụm đồng hồ analog, cần số dạng nút bấm và phanh tay điện tử.

Mô tả ảnh
Nội thất tuyệt đẹp của siêu phẩm Brilliance V7.

Ấn tượng hơn cả là màn hình  kích thước lớn được đặt theo chiều dọc, với khe cửa gió điều hòa nằm ở hai bên. Đây là chi tiết thu hút nhiều sự chú ý nhất, bởi nếu đem đặt cạnh nội thất của chiếc VinFast LUX SA 2.0, thiết kế này không có nhiều sự khác biệt.

Được biết, giá bán của Brilliance V7 tại  Trung Quốc chỉ khoảng 22.000 – 23.000 USD, tức vào khoảng 500 triệu đồng. Mức giá này cũng không chênh lệch nhiều so với những Toyota Fortuner, Honda CRV, Mazda CX-5,… tại thị trường thế giới.

Mô tả ảnh
Nội thất VinFast LUX SA 2.0 được ngợi khen tại Paris Motor Show 2018.

Như vậy, nếu cùng là đối tác của BMW, cùng có những thiết kế nội, ngoại thất không quá khác biệt với Brilliance V7, BMW, VinFast LUX SA 2.0 có thể có giá bán không quá cao khi lắp ráp trong nước, nhà sản xuất tự quyết định giá bán…

Nhiều ý kiến cho rằng, giá xe VinFast LUX SA 2.0 có thể ở mức 600 – 800 triệu đồng, đủ sức cạnh tranh với những mẫu SUV trên thị trường Việt như Chevrolet Orlando, Chevrolet Captiva, Mitsubishi Outlander, Mazda CX-5, Honda CRV…

An Nhiên – Báo Tiêu dùng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *