LÊ ĐÌNH LƯỢNG HOẠT ĐỘNG NHẰM LẬT ĐỔ CHÍNH QUYỀN BỊ TUYÊN PHẠT 20 NĂM TÙ GIAM LÀ CÒN NHẸ

Mới đây trang “Thanh niên công giáo” lại giở chứng khóc thuê cho Lê Đình Lượng. Lê Đình Lượng là tên đầu sọ hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, nói cách khác là hành vi của y và đồng bọn đe doạ trực tiếp tới tồn vong của nhà nước CHCHCNVN nhận 20 nằm tù là còn nhẹ. Thế này nhé, nếu như hành vi tuyên truyền chống nhà nước nó đe doạ tới SỰ VỮNG MẠNH của nhà nước thì tội của Lượng nó lại đe doạ trực tiếp tới SỰ TỒN TẠI của nhà nước. Do đó nó nghiêm trọng hơn, nặng tội hơn, phải nhận nhiều lịch hơn. và đương nhiên không có chính quyền nào yếu kém tới mức chờ hậu quả xảy ra mới xét xử mà theo cách nói của luật sư Hà Huy Sơn khi bào chữa “hậu quả chưa xảy ra nên chưa phạm tội”.

Quay lại với vụ án:

Sáng 16-8 tại thành phố Vinh, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Lê Đình Lượng bị truy tố về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân’’. Tại phiên toà này, trước những căn cứ pháp lý xác thực, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Nghệ An đã nghiêm khắc tuyên phạt LÊ ĐÌNH LƯỢNG 20 năm tù giam. Hình phạt đó là hoàn xứng đáng cho hàng loạt hành vi phạm tội thuộc khung tội đặc biệt nghiêm trọng. Cụ thể hơn:

Lê Đình Lượng sinh ngày 10/12/1965, tại xã Hợp Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Nghề nghiệp: lao động tự do; tôn giáo: Thiên Chúa giáo.
Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, từ năm 2010 Lê Đình Lượng đã có nhiều hoạt động tuyên truyền, lôi kéo người khác tham gia tổ chức khủng bố “Việt tân”.
Năm 2010, Lê Đình Lượng thường xuyên công khai giới thiệu mình là người của tổ chức “Việt tân” và lôi kéo thành viên bằng luận điệu “muốn có công lý thuì đi với Lượng, tham gia tổ chức “Việt tân”…”. Khi bị từ chối, thì Lượng cho rằng “số người này ấu trĩ, bị cộng sản lừa gạt, chỉ có “Việt tân” mới là đảng đem lại tự do, dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam”. Nhờ thủ đoạn tinh vi, ngày 26/11/2010, Lê Đình Lượng đã lôi kéo được Nguyễn Văn Oai (sn 1981, trú tại xóm 4, xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, bị Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An tuyên phạt 5 năm tù giam, 4 năm quản chế về các tội “chống người thi hành công vụ” và “không chấp hành án”), Nguyễn Xuân Anh (sn 1982, trú tại xã Nghi Phú, thành phố Vinh) và tổ chức lễ kết nạp 02 đối tượng trên vào “Việt tân”tại khách sản Hải Âu, thị xã Cửa Lò. Không chỉ vậy, để có kinh phí hoạt động, Y nhiều lần lừa gạt, xin số CMND và địa chỉ của người khác để giao dịch ngân hàng và nhận tiền từ tổ chức phản động “Việt tân”.


Đầu năm 2015, thông qua facebook “Lỗ Ngọc”, Lê Đình Lượng làm quen và thường xuyên qua lại, giao lưu với Nguyễn Viết Dũng (tức Dũng Phi Hổ, sn 1986, trú tại Hậu Thành, Yên Thành, đối tượng đang bị Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An tuyên phạt 6 năm tù giam và 5 năm quản chế về tội “tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam). Sau một thời gian làm quen, tháng 3/2015, Lê Đình Lượng đã mời Nguyễn Viết Dũng ăn cơm tại nhà riêng để lôi kéo Dũng tham gia tổ chức “Việt tân”.

Không dừng lại đó, năm 2015, thông qua facebook cá nhân, Y kết bạn với Nguyễn Văn Hoá (một facebook có nhiều hoạt động tuyên truyền các luận điệu xuyên tạc chống Nhà nước), sau một thời gian làm quen, Lê Đình Lượng liên tục tiếp cận, chủ động liên lạc, gặp gỡ và cho Nguyễn Văn Hóa tổng các khoản hơn 23.000.000 đồng để mua máy tính phục vụ lên mạng tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước và lôi kéo Nguyễn Văn Hóa đi gặp gỡ, tham dự các lớp tập huấn đấu tranh bất bạo động, khủng bố do các phần tử cầm đầu tổ chức “Việt tân’’ tổ chức tại Lào, Campuchia.
Tiếp đó, ngày 03/01/2017, Nguyễn Văn Hóa được Lê Đình Lượng và số cầm đầu kết nạp vào tổ chức “Việt tân” tại Campuchia. Sau khi đặt bí danh, chúng giao Hóa nhiệm vụ về nước: hỗ trợ đấu tranh dân chủ cho Việt nam và hỗ trợ số tiền 200 USD/tháng để đưa tin hỗ trợ phong trào, tuyển chọn, giới thiệu người cho “Việt tân”.
Ngoài hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo người tham gia tổ chức khủng bố “Việt tân””, Lê Đình Lượng còn thông qua facebook cá nhân tên “Lỗ Ngọc” có 3.090 người kết bạn để đăng tải, tán phát hơn 652 bài viết, 5 video tuyên truyền, ca ngợi, cổ súy cho đường lối hoạt động của tổ chức khủng bố này, đồng thời đăng tải nhiều luận điệu xuyên tạc, bóp méo tình hình chính trị – xã hội Việt Nam, lợi dụng các sự kiện chính trị – xã hội, các sơ hở thiếu sót của Đảng, Nhà nước để tác động, hương lái, gây tâm lý hoài nghi, hoang mang trong quần chúng nhân dân.
Hành vi phạm tội của bị cáo không những đi ngược với lợi ích của dân tộc, nhân dân mà còn thể hiện ý chí chống đối quyết liệt như: kêu gọi tuần hành, biểu tình, tẩy chay, phỉ báng Đảng, Nhà nước và các lãnh tụ, kêu gọi lật đổ chính quyền nhân dân…
Hội đồng xét xử nhận định, hành vi này là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp đến sự tồn tại của nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Do vậy, hình phạt trên là XÁC ĐÁNG, cho thấy tính nghiêm minh của pháp luật và sự trừng trị kịp thời của chính quyền.
Xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Lê Đình Lượng bị tuyên phạt 20 năm tù giam về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” và buộc bị cáo phải chịu 5 năm hình phạt quản chế tại địa phương kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù.

#HồThuýVăn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *