Đồng bào Công giáo Việt Nam phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước của dân tộc

Đó là mong muốn của Bí thư Trung ương Đảng, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khi tiếp Đoàn đại biểu Đoàn Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam đến chào thăm, báo cáo kết quả Đại hội đại biểu Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VII, nhiệm kỳ 2018 – 2023 diễn ra chiều 13/10.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tặng quà các đại biểu. (Ảnh:TA)

Báo cáo kết quả Đại hội, Linh mục Trần Xuân Mạnh, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo cho biết, Đại hội đại biểu Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VII, nhiệm kỳ 2018 – 2023 diễn ra trong 2 ngày 12 – 13/10. Đại hội đã cử ra 147 vị, trong đó có 76 linh mục, 5 tu sĩ và 66 giáo dân, đại diện các phong trào thi đua yêu nước trên cả nước.

Đại hội là dịp đồng bào Công giáo Việt Nam khẳng định quyết tâm tiếp sức, đồng hành, chia sẻ vận mệnh dân tộc, là kết quả của hơn 30 năm đổi mới đất nước, chính sách nhất quán, tự do tín ngưỡng của Đảng, Nhà nước.

“Trong quá trình đổi mới của đất nước, chúng tôi nhận rõ hơn về mục tiêu, cách thức mà các cấp, các ngành hướng tới rất gần với những trăn trở của người Công giáo, mong sao để “thăng tiến con người toàn diện”. Đúng như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói “Chúng ta phải lấy đoàn kết mà xoay vần vận mệnh, giữ gìn dân tộc và bảo vệ nước nhà”, Linh mục Trần Xuân Mạnh khẳng định.

Tại buổi gặp mặt, Linh mục Trần Xuân Mạnh cũng hứa với Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam quyết tâm đưa phong trào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong đồng bào Công giáo ngày càng lớn mạnh, xứng với vai trò cầu nối giữa đạo và đời, góp công sức vào sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn gửi lời chúc mừng các vị được Đại hội tín nhiệm hiệp thương cử vào Đoàn Chủ tịch, Ban Thường trực, đặc biệt Linh mục Trần Xuân Mạnh được tín nhiệm tái cử vào làm Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, Đại hội thành công là nhiềm vui của đồng bào Công giáo nói riêng và Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam nói chung. Đồng thời tin tưởng các vị được cử vào Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam nhiệm kỳ 2018 – 2023 sẽ luôn phát huy vai trò, hoàn thành tốt trọng trách mà Đại hội giao phó, xứng đáng với lòng tin của đồng bào Công giáo trong cả nước.

Các đại biểu chụp ảnh tại buổi gặp mặt. (Ảnh:TA)

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn, đồng bào Công giáo Việt Nam phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước của dân tộc và những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, tiếp tục củng cố, xây dựng và phát triển, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hiệu quả, thiết thực; triển khai thành công Chương trình hành động Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam đã đề ra trong nhiệm kỳ 2018 – 2023./.

Nguồn Trung Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *