Linh mục Trần Xuân Mạnh được cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam

Ngày 13.10, tại Hà Nội, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam (ĐKCG) tổ chức Đại hội đại biểu Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VII, nhiệm kỳ 2018-2023. Linh mục Trần Xuân Mạnh được cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban ĐKCG Việt Nam.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Ủy ban ĐKCG Việt Nam. Ảnh: Quang Vinh

Tiếp tục làm tốt vai trò cầu nối tập hợp đoàn kết

Đại hội lần này với chủ đề “Đồng hành – Hiệp thông – Phục vụ” nhằm xác định đường hướng hoạt động cụ thể của Ủy ban ĐKCG Việt Nam trong thời gian tới.

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo tiếp tục được duy trì và phát triển cả bề rộng và chiều sâu, xuất hiện ngày càng nhiều mô hình hay, cách làm tốt cùng với nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, xuất sắc trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo. Đồng bào Công giáo đẩy mạnh các hoạt động từ thiện, nhân đạo, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, vừa góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh của đất nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, vừa thực hiện tốt chương trình mục vụ hàng năm của Giáo hội Công giáo Việt Nam…

Ủy ban ĐKCG Việt Nam các cấp không ngừng được củng cố, kiện toàn và phát triển về mặt tổ chức. Hoạt động của Ủy ban ĐKCG các cấp ngày càng đi vào nền nếp, có chương trình, kế hoạch cụ thể, phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp.

Trong nhiệm kỳ 2018-2023, Ủy ban ĐKCG Việt Nam tiếp tục phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp đã có, đồng thời đưa ra các giải pháp cụ thể để thực hiện đường hướng “Đồng hành – Hiệp thông – Phục vụ” trong hoạt động. Ủy ban ĐKCG Việt Nam luôn đồng hành cùng dân tộc và Giáo hội, dấn thân vào đời sống xã hội để phục vụ mọi người, tiếp tục sứ mệnh phục vụ cộng đồng dân tộc và Giáo hội để góp phần hiện thực hóa phương châm “tốt đời – đẹp đạo” của người Công giáo.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của Ủy ban ĐKCG Việt Nam trong thời gian qua.

Phó Thủ tướng mong muốn Ủy ban ĐKCG Việt Nam tiếp tục thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, phát huy trí tuệ Đại hội hoàn thiện Điều lệ nhiệm kỳ 2018-2023, bám sát thực hiện tôn chỉ mục đích đã đề ra.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu tại Đại hội. Ảnh: Quang Vinh

Ủy ban ĐKCG tiếp tục làm tốt vai trò cầu nối tập hợp đoàn kết, động viên đồng bào Công giáo trong và ngoài nước phát huy những giá trị tốt đẹp, nêu cao tinh thần trách nhiệm công dân, tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua yêu nước đóng góp tích cực xây dựng quê hương, đất nước…

Phó Thủ tướng cũng lưu ý, Ủy ban ĐKCG Việt Nam quan tâm xây dựng, củng cố tổ chức các cấp ngày càng vững mạnh, xứng đáng với vai trò là tổ chức tập hợp, đoàn kết những người Công giáo Việt Nam. Động viên đồng bào Công giáo sống “tốt đời, đẹp đạo”, “kính Chúa, yêu nước”, thực hiện đường hướng “sống phúc âm giữa lòng dân tộc” để phục vụ hạnh phúc của đồng bào và chỉ dẫn của Giáo hoàng Bênêdictô XVI – “Người Công giáo tốt cũng là người công dân tốt”.

Luôn là cầu nối giữa đạo và đời

Cùng ngày, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cũng đã có buổi làm việc với Đoàn Ủy ban ĐKCG Việt Nam.

“Thành công của Đại hội là niềm vui chung của đồng bào Công giáo và cũng là niềm vui của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Nhắc lại những mong muốn và đề nghị của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tại Đại hội, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, từ những bài học kinh nghiệm trong triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận phát động tại nhiệm kỳ 2013-2018, Ủy ban ĐKCG Việt Nam sẽ tiếp tục được củng cố, xây dựng và phát triển, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hiệu quả, thiết thực.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh mẫn chúc mừng linh mục Trần Xuân Mạnh. Ảnh: QV

Ủy ban ĐKCG triển khai thành công Chương trình hành động đã đề ra trong nhiệm kỳ 2018-2023. Đồng thời tiếp tục vận động bà con giáo dân tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu, hăng say lao động, sản xuất và phát triển kinh tế hộ gia đình,…

Ủy ban ĐKCG triển khai thành công Chương trình hành động đã đề ra trong nhiệm kỳ 2018-2023. Đồng thời tiếp tục vận động bà con giáo dân tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu, hăng say lao động, sản xuất và phát triển kinh tế hộ gia đình,…

Nguồn Huyên Nguyễn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *