Công an thành phố Đà Nẵng cảnh báo lừa đảo qua điện thoại

Công an Đà Nẵng cảnh báo người dân về tình trạng đối tượng xưng là ‘nhân viên bưu điện’, ‘công an’ gọi vào thuê bao cố định của người dân để lừa đảo.

Thời gian gần đây, nhiều đối tượng dùng điện thoại hoặc các trang mạng xã hội mạo danh công an, các cơ quan pháp luật để lừa đảo người dân.

Công an thành phố Đà Nẵng vừa có công văn cảnh báo người dân cảnh giác về tình trạng các đối tượng lừa đảo xưng danh là “nhân viên bưu điện”, “công an” gọi vào thuê bao cố định của người dân với mục đích lừa đảo.

Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, gần đây, tiếp nhận nhiều tin báo tố giác của người dân về việc nhóm đối tượng giả danh nhân viên bưu điện và công an điện thoại đến thuê bao cố định của người dân. Đối tượng xưng là nhân viên bưu điện đòi nợ tiền ngân hàng, nợ tiền cước điện thoại, bưu phẩm chứa hàng cấm…

 

Các đối tượng giả mạo lệnh bắt tạm giam của Viện Kiểm sát Nhân dân Cấp cao tại TP Đà Nẵng để lừa đảo

Khi người dân thắc mắc thì nhân viên này kết nối với đầu dây khác để gặp cán bộ tự xưng là “cơ quan Công an thành phố Đà Nẵng”. Đối tượng giả danh công an sẽ thông tin cho người dân biết rằng họ có liên quan đến các đối tượng hoạt động phạm pháp đang bị điều tra, yêu cầu người dân khai báo thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, số điện thoại di động để xác minh.

Trường hợp người dân tin và cung cấp thông tin cá nhân thì đối tượng sử dụng số giả mạo của Trung tâm thông tin chỉ huy Công an TP Đà Nẵng để gọi người dân và yêu cầu nộp tiền vào tài khoản “công an” để chứng minh là tiền sạch, sau 1-2 ngày phục vụ công tác điều tra và sẽ hoàn trả.

Đại tá Quách Văn Dũng, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an thành phố Đà Nẵng khẳng định: Cơ quan công an, Tòa án, Viện Kiểm sát Nhân dân… không làm việc qua điện thoại để hướng dẫn người dân giải quyết vụ việc; không yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân; không yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng… Vì vậy, người dân cần cảnh giác với phương thức, thủ đoạn lừa đảo trên.

Đại tá Quách Văn Dũng cũng cho biết, công an thành phố đang tập trung xác minh để làm rõ số đối tượng này. Số đối tượng này rơi vào các trường hợp là người nước ngoài liên kết với một số người Việt Nam để nhờ mở tài khoản. Những người mở tài khoản vẫn không biết thủ đoạn của bọn lừa đảo./.

Vinh Thông/VOV-Miền Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *