Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm): Được “xuất khẩu” sang Mỹ

Nối gót Trần Khải Thanh Thủy, Tạ Phong Tần, Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày), Cù Huy Hà Vũ… Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, tức Blogger Mẹ Nấm, kẻ đang phải chấp hành bản án 10 năm tù về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo Khoản 1, Điều 88 Bộ luật Hình sự, là “nhà dân chủ” tiếp theo được “xuất chuồng” sang Mỹ. Tất nhiên, thủ đoạn mà Bộ Ngoại giao Mỹ đưa Quỳnh đi vẫn là chiêu bài “ốm đau”, “bệnh hiểm nghèo”, “bị ngược đãi trong trại giam” và “tuyệt thực”.

Theo nguồn thông tin cho biết: “…sáng ngày hôm nay 17/10/2018, blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh được “xuất khẩu dân chủ” thẳng tắp từ nhà tù xứ “cộng sản” đến thẳng thiên đường của cô ở nước Mỹ dưới sự bảo trợ của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Cùng đi với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là mẹ đẻ của cô và hai con nhỏ: bé Nấm và bé Gấu.

Đây là trường hợp hiếm hoi, Mỹ không chỉ nhận “tù nhân lương tâm” mà còn cả thân nhân gồm 2 con đẻ và mẹ già đều được hưởng ưu đãi này.”

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sinh năm 1979, ngụ phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Đây là đối tượng có quá trình hoạt động chống đối quyết liệt, từng nhiều lần bị các cơ quan chức năng cảnh cáo, xử lý bằng các hình thức khác nhau nhưng đối tượng ngày càng tỏ ra coi thường pháp luật, thách thức cơ quan chức năng, tính chất hành vi vi phạm pháp luật ngày càng nguy hiểm.

Tháng 6/2017, tại phiên sơ thẩm, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã bị TAND tỉnh Khánh Hòa tuyên án sơ thẩm 10 năm tù giam. Tại phiên tòa phúc thẩm lần này, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thừa nhận toàn bộ hành vi mà cáo trạng đưa ra nhưng vẫn một mực cho rằng không tuyên truyền chống phá Nhà nước.

Từ các tài liệu thu thập được trong quá trình tố tụng, và từ lời khai của Quỳnh, HĐXX cho rằng từ năm 2012 đến tháng 10/2016, Quỳnh đã sử dụng Facebook cá nhân để viết và đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết có nội dung sai sự thật, tuyên truyền xuyên tạc, đả kích, nói xấu đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, xuyên tạc lịch sử cách mạng Việt Nam, chia rẽ khối đoàn kết dân tộc.

Quỳnh soạn thảo tập tài liệu “Stop police killing civilians” về 31 trường hợp người chết sau khi làm việc với công an với nội dung hoàn toàn suy diễn, không có căn cứ Quỳnh, với mục đích để người đọc hiểu sai bản chất vấn đề, đồng thời xúc phạm và làm hạ uy tín của lực lượng Công an nhân dân, xâm hại mối quan hệ giữa nhân dân và lực lượng công an.

Nguyễn Nhọc Như Quỳnh cũng tham gia vào tổ chức bất hợp pháp với mục đích chống phá chế độ tại Việt Nam có tên Mạng lưới Bloggers Việt Nam và nhờ tham gia tích cực vào các hoạt động chống lại nhà nước, Quỳnh đã nhận được 50.000 euro tổ chức chống Việt Nam mang tên Civil Rights Defenders.

Với số tiền này, Quỳnh đã tự chi cho mình 164,2 triệu đồng vào mục đích mua sắm phương tiện để hoạt động viết và đăng tải lên mạng xã hội những bài viết chống phá nhà nước.

Tại phiên phúc thẩm (tháng 11/2017), Quỳnh cũng công nhận đã lợi dụng việc trả lời phỏng vấn của báo chí và truyền thông nước ngoài để xuyên tạc tình hình trong nước trên nhiều lĩnh vực, từ lịch sử, kinh tế, chính trị, quốc phòng, ngoại giao, pháp luật đến vấn đề dân chủ, nhân quyền; tàng trữ ấn phẩm thơ, nhạc có nội dung sai trái.

Với những cứ liệu trên, TAND cấp cao tại Đà Nẵng bác kháng cáo, tuyên y án 10 năm tù về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo Khoản 1, Điều 88, Bộ Luật Hình sự đối với Quỳnh./.

Theo vnnew.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *