Thư Ngỏ Gửi GM Nguyễn Thái Hợp, Việt Nam, GM Nguyễn Thái Thành, Hoa Kỳ

Xin được chia sẻ nguyên văn bài viết của tác giả Nguyễn Mạnh Quang để mọi người thấy rõ bản chất của những việc mà các linh mục cực đoan Công giáo đã và đang làm

Thư Ngỏ Gửi GM Nguyễn Thái Hợp, Việt Nam,

GM Nguyễn Thái Thành, Hoa Kỳ

http://sachhiem.net/NMQ/NMQ99.php

LTS: Mấy năm gần đây hiện tượng linh mục hoạt động chống đối chính quyền nổi lên rất nhiều. Lợi dụng các sự cố tiêu cực của đất nước, hoặc tình trạng căng thẳng rối ren bên ngoài, các linh mục lại hoạt động mạnh hơn, những bài giảng mạnh bạo hơn, kết nối những thành phần chính trị đối kháng trong và ngoài nước để tạo thêm thế lực. Những linh mục này ngày càng trơ trẽn can thiệp vào chính trị, không cần biết giới hạn của tự do tôn giáo là ở đâu. Họ tự xem họ là các lãnh chúa địa phương, xem nhà thờ là diễn đàn chính trị, xem giáo dân là những lực lượng quân đội của họ.

Các bài giảng trong các thánh lễ gần đây lúc nào cũng trực tiếp hay gián tiếp kích động giáo dân liều mạng để chống chính quyền. Chúng tôi không thể kể hết những trường hợp xảy ra nhiều lần ở nhà thờ DCCT hay các vụ lấn đất, biểu tình ăn vạ ở vài giáo xứ. Do đó, chúng tôi chỉ chọn một vài điểm trong 2 bài giảng tiêu biểu, một của GM Nguyễn Thái Hợp, và của GM Nguyễn Thái Thành, cách nhau 10 ngày (sau vụ tổng biểu tình 10 và 11 tháng 6, 2018 vừa qua) và mời GS Nguyễn Mạnh Quang nhận xét. (SH)

Bài viết này gồm có các tiết mục sau:

1.-/ Dẫn Nhập

2.-/ Vài nhận xét về hai bài giảng.

3.-/ Tư thế của giới tu sĩ áo đen và con chiên người Việt đối với đất nước và dân tộc Việt Nam

4.-/ Kết Luận

 

I.- Dẫn Nhập

Tôi đã nghe bài giảng “Hãy tìm lại những gì đã mất” của Giám-mục Nguyễn Thái Hợp đọc trước hơn 40 ngàn giáo dân ở Nghệ An vào ngày 13/6/2018  (https://youtu.be/fvXT7ZGCBQQ) và cũng đã đọc Lời Kêu Gọi của GM Thomas Nguyễn Thái Thành, Giám mục phụ tá Địa Phận Orange, Hoa Kỳ gửi “tín hữu và đồng hương” ngày 23/6/2018, tức 10 ngày sau bài giảng của Giám mục Nguyễn Thái Hợp.

Xin có vài nhận xét gửi đến các ông.

II.- Những Điều Nói Sai Sự Thật Lịch Sừ, và Gian Dối Trong Hai Bài Giảng Trên Đây

Trong bài nói chuyện “Hãy tìm lại những gì đã mất” của Giám Mục Nguyễn Thái Hợp, tôi chú ý đến những phát biểu sau đây:

A. Giám-mục Nguyễn Thái Hợp nói “… tìm lại những gì đã mất, đòi lại những gì bị người khác đã chiếm, đã cầm nhầm…(phút 11:48)

Trên trang “Sứ điệp Chúa đến”, có bài tựa “Cho dù của cải thế gian này có quan trọng biết bao đối với các con, thì những của cải ấy cũng chẳng có giá trị gì, Tuy nhiên, nhiều người đã dành phần lớn cuộc sống của họ để theo đuổi giấc mơ nổi tiếng, giàu có, và thu gom tài sản vật chất cho mình, những thứ có thể bị lấy đi bất cứ lúc nào.” Vậy GM Nguyễn Thái Hợp, quan trọng của cải đến đỗi kêu gọi mọi người phải “đòi lại” những gì đã mất, có phải là đi ngược với lời Chúa dạy hay không?

Thâm ý của ông Giám Mục Hợp trong câu nói này là nói đến việc đòi lại những ruộng đất và các bất động sản khác đã bị chính quyền ta lấy lại trong những năm 1955-1958 (ở miền Bắc). Những thứ này l Giáo Hội La Mã đã ăn cướp của dân ta trong những năm 1862-1945.

GM Hợp “đòi lại” là nói ngược.

1.- Thí dụ như vào năm 1862, lúc liên quân Pháp- Tây Ban Nha mới chiếm 3 tỉnh miền Đông, những châu thành hay tỉnh lỵ đều chưa có một ngôi nhà thờ nào cả, dù là ở vùng ngoại ô. Đây là sự kiện thứ nhất.

2.- Giáo Hội La Mã cũng không có một thửa đất hay ruộng nào cả. Nếu có, số lượng ruộng đất này cũng rất ít do việc dựa vào quyền lực của chính quyền thời Nguyễn Ánh trong những năm còn kết thân với Giám-mục Pigneau de Béhaine (Bá Đa Lộc) mà có.

Sau gần trăm năm cai trị đất nước Việt Nam, đã có biết bao nhiêu ngôi nhà thờ to lớn vĩ đại với tháp chuông cao chót vót, có bao nhiêu ngôi nhà thờ đủ loại, có bao nhiêu chủng viện, bao nhiêu tu viện, bao nhiêu trường đại học, trung học, tiểu học, bao nhiêu nhà thương của Giáo Hội La Mã (một số trong những thứ này đã bị tịch thu từ sau năm 1954 ở miền Bắc và sau ngày 30/4/1975) ở miền Nam, và bao nhiêu cơ sở khác vẫn còn thuộc Giáo Hội La Mã.

Xin đặt vấn đề như thế này:

1.) Phải chăng Giáo Hội La Mã đã xuất tiền bạc của Vatican từ La Mã (Rome) đem sang Việt Nam để mua sắm vật liệu, thuê mướn kiến trúc sư vẽ hoạ đồ, thuê mướn những tay thợ chuyên nghiệp (thợ nề, thợ mộc, điêu khắc gia, thợ sơn, hoạ sĩ) và thuê mướn nhân công để xây cất hàng ngàn công trình kiến trúc vĩ đại trên đây của riêng Giáo Hội La Mã tại Việt Nam?

2.)  Phải chăng Giáo Hội La Mã đã xuất tiền của Vatican từ La Mã (Rome) đem sang Việt Nam để tậu hay mua số lượng ruộng đất trồng trọt  cũng như đất đai để thiết lập các cơ sở kinh doanh ở trên toàn thể lãnh thổ Việt Nam mà Giáo Hội đã làm chủ vào thời điểm 1945, và ở miền Nam Việt Nam mà Giáo Hội làm chủ vào thời điểm 1975?

Ai cũng biết  rằng trong những năm 1862-1945, Giáo Hội La Mã đã dựa vào quyền lực của chính quyền Bảo Hộ Liên Minh Pháp – Vatican để cướp đoạt của dân ta mà có. Đây là sự thực được Linh-mục Trần Tam Tỉnh ghi lại nơi các trang 76-78 trong sách Thập Giá Và Lưỡi Gươm (TP Hồ Chí Minh: Nhà Xuất Bản Trẻ, 1978).

Ngoài việc dựa vào chính quyền Bảo Hộ, Giáo Hội La Mã còn sử dung những con chiên Việt gian làm trung gian để cướp đoạt tài nguyên hay bất động sản của đất nước ta. Nhờ vậy mà Giáo Hội La Mã mới có thể có những số lượng ruộng đất khổng lồ và những bất động sản khác như hàng chục ngàn nhà ngôi nhà thờ, các chủng viện, các tu viện, các trường học, các nhà thương và rất nhiều cơ  sở khác ở rải rác khắp mọi mơi trên toàn quốc.

Hiện nay, theo thống kê https://vi.wikipedia.org đăng năm 2018, toàn quốc có 26 giáo phận, mỗi giáo phận có cả trăm giáo xứ kê khai, tổng cộng tất cả 3,174 giáo xứ.

Vậy thì, những bất động sản mà giáo hội cướp đoạt của dân tộc Việt Nam trong những năm từ năm 1862 đã bị chính quyền Việt Nam quốc hữu hóa từ sau năm 1954 cũng chỉ là việc làm công bằng theo châm ngôn: “Cái gì của Cezar phải trả lại cho Cezar.”

B.   Giám-mục Nguyễn Thái Hợp nói, “Chúng ta hãy mở rông con tim ” (phút 12:48).

Chúng tôi nhận thấy đó chỉ là lời nói một chiều, nghĩa là bảo người nào khác mở rộng con tim để làm theo ý của mình, trong lúc chính mình không làm thế:

1.) Bản thân Giáo Hội La Mã nói chung đều không những “đã không mở rộng con tim” mà còn dạy các con chiên của họ nhất quyết cưỡng bách những người thuộc các tôn giáo khác phải theo mình.

– Muốn thành hôn với con chiên Ki-tô thì phải từ bỏ tín ngưỡng cổ truyền của gia đình, phải theo đạo Ki-tô thì mới được tiến hành lễ thành hôn.
– Ngày xưa, lúc mà quyền hạn còn rộng lớn, nhà thờ luôn có chiến dịch truy lùng những dân ngoại giáo, bắt họ theo đạo, nếu không thì vu cho họ là phù thủy, là tà giáo.
– Những tòa án dị giáo là bằng chứng của sự dã man và là những vết thẹo tội lỗi không thể quên đối với nhân loại. Thế mà,
–  Giai đoạn Cộng Sản nổi lên thì nhà thờ lại vận động cả thế giới xem Cộng Sản là kẻ thù của nhân loại, làm phòng tuyến chống Cộng Sản và chụp mũ những ai chống lại giáo hội. Hệ lụy của hành động này ở Việt Nam còn sâu đậm và kéo dài cho đến ngày nay, cả trong nước lẫn ngoài nước. Điển hình là những hành động của Giám Mục Nguyễn Thái Hợp và các linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong, Nguyễn Văn Khải, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, Nguyễn Duy Tân, Phan văn Lợi, Nguyễn văn Lý, Nguyễn Hữu Lễ,… .

2.) Chịu ảnh hưởng của Sách Phép Giảng 8 Ngày của LM Alexandre De Rhodes, khinh miệt các nền văn hóa khác ở Á Đông như đạo Phật, Lão, Khổng,..  Linh-mục Bùi Đức Sinh cũng gọi những người thuộc tín ngưỡng khác là “man di”. Trong cuốn sách Lịch Sử Giáo Hội Công Giáo – Phần Nhất (Saigòn: Chân Lý, 1972), tr 200-208, ông linh mục này sử dụng từ “man di” tới 26 lần để nói về các nhóm dân thuộc các tôn giáo khác.

Đúng là:

Chân mình lấm cứt bê bê
Lại cầm bó đuốc mà rê chân người.

C. Giám-mục Nguyễn Thái Hợp nói, “Chúng ta cầu nguyện cho nhà cầm quyền Việt Nam hiên nay hãy từ bỏ ý thức ngoại lai (phút 15:00)

Đầu tiên, nghe câu nói này, trên các diễn đàn xã hội như Facebook, thiên hạ cười ầm lên. Trước tiên người ta nhìn vào bộ lễ phục Roma mà ông đang mặc, nghi lễ đạo Chúa mà ông đang làm, hình ảnh Jesus mà ông đang tôn thờ,… tất cả đều là tư tưởng và văn hóa ngoại lai.

Chúng tôi hiểu thâm ý của Giám Mục Nguyễn Thái Hợp là kêu gọi  từ bỏ chủ nghĩa Marx, chống lại nhà cầm quyền.

Thứ nhất: Nói ra câu nói trên đây là tự chứng tỏ rằng, Giám-mục Nguyễn Thái Hợp chẳng biết gì về chủ nghĩa Marx cả.  Lý do khiến cho ông ở vào tình trạng không biết như vậy là vì đề tài này nằm trong môn lịch sử thế giới. Tại các quốc gia nằm dưới quyền kiểm soát của Giáo Hội La Mã như ở miền Nam Việt Nam trong những năm 1954-1975, môn học này bị cấm ngặt, không được đưa vào  trong chương trình học ở bậc trung học cũng như ở bậc đại học. [Nguyễn Hiến Lê, Đời Viết Văn Của Tôi (Westminster, CA 1988), tr. 99-10, Hồi Kí Nguyễn Hiến Lê (TP Hồ Chí Minh Nhà Xuất Bản Văn Học, 1993), tr 354-356). Vì thế mà Gíam-muc Nguyễn Thái Hợp cũng như những người đồng nghiệp, những người đồng đạo với ông nói riêng và tất cả người Việt Nam sinh ra, lớn lên và tiếp nhận sở học ở miền Nam Việt Nam trong những năm 1954-1975 nói chung đều không biết gì về chủ nghĩa này và rất nhiều điều khác.

Chủ nghĩa Marx là  do hai ông Karl Marx và ông Friederick Engels (1820-1895) nêu lên trong bản Bản Tuyên Ngôn Cộng Sản công bố vào năm 1848. Bản tuyên ngôn này có chủ đích xóa bỏ tình trạng bất công và mâu thuẫn về chính trị cũng như về kinh tế. Đại khối dân nghèo lao động làm việc quần quật từ 14 hay 15 giờ một ngày, một tuần 6 ngày, và tuần nào cũng như tuần nào đều phải làm như vậy mà vẫn phải sống trong cảnh đói lạnh, cơ cực nghèo khổ.

Hồi thế kỷ 18 và 19, và ở Việt Nam trong những năm Liên Minh Xâm lược Pháp Vatican thống trị nước ta gần một thế kỷ, giới lao động phải làm việc tới 12 giờ một ngày, có khi nhiều giờ hơn và hoàn toàn không được hưởng những quyền lợi nào cả.

Trong khi đó, nhóm thiểu số dựa vào thế lực nhà thờ cấu kết với nhà nước độc quyền nắm hết các phương tiện sản xuất trong xã hội để bóc lột tối đa giai cấp bị trị, đặc biệt là giai cấp lao động. Như vậy giai cấp thống trị mới có thể sống đời vương giả trong những lâu đài, dinh thự xa hoa tráng lệ, ăn chơi phe phỡn trên mồ hôi nước mắt của giới lao động nghèo nàn khốn khổ.

Nhờ có hai ông Marx, Engels và mà các nhà chính khách yêu nước mới thành công trong việc tranh đấu  cho quyền lợi của giới lao động và dân nghèo chống lại những hành động bóc lột của giới tư bản (hồi thế kỷ 18 và 19).

Ngày nay, chính quyền của hầu hết các quốc gia trên thế giới, kể cả các nước tư bản như Hoa kỳ, Anh, Pháp, Đức, hay các nước dù có độc tài hay chuyên chế toàn trị đến đâu đi nữa cũng đều đã ban hành các đạo luật về lao động với những điều khoản bảo vệ quyền lợi và nâng cao đời sống của giới của giới lao động theo đúng như hai ông Marx và  Engels đã đòi hỏi.

Ai cũng biết rằng, ngày nay tất cả mọi người trong giới lao động, bất kể là trí thức hay chân tay, công chức hay công nhân viên của bất kỳ công ty kinh doanh tư nhân nào cũng đều qui định chế độ làm việc như sau:

1.-/ Chỉ phải làm có 8 giờ một ngày hay 40 giờ một tuần (nếu làm thêm thì được tính tiền phụ trội),

2.-/ Mỗi năm được nghỉ xả hơi từ 2 tuần đến 1 tháng hay nhiều hơn để cùng với gia đình đi đây đi đó (annualy leaves) mà vẫn được hưởng tiền công hay tiền lương đầy đủ,

3.-/ Được quyền nghỉ khoảng 10 ngày hay nhiều hơn cho trường hợp đau yếu (sick leaves) mà vẫn được hưởng tiền công hay tiền lương đầy đủ,

4.-/ Được hưởng tiền bồi thường tai nạn lao động.

5.-/ Được hưởng tiền hưu trí khi đến tuổi về hưu.

6.-/ Được hưởng tiền cấp dưỡng nếu chẳng may rơi vào trường hợp không thể làm việc để mưu sinh và khi ở vào tuổi già yếu.

Ăn quả có nhớ kẻ trồng cây:  Là người có nhân tính đều phải biết ơn những người đã dành cả cuộc đời để tranh đấu cho lý tưởng cao đẹp này, trong đó hai ông Marx và Engels là những người có công đầu và lớn nhất.

Từ đầu thập niên 1940, đảng Cộng Sản Việt Nam và Mặt Trận Việt Minh đã khôn khéo sử dụng sự hấp dẫn của chủ nghĩa Marx để huy động và lôi cuốn được toàn thể nhân dân đứng lên cùng chung sức đánh đuổi liên minh giặc cướp nước này để giành lại chủ quyền độc lập cho dân tộc, và họ đã thành công, trong khi các bậc tìên nhân ta trong các thế hệ 1862-1940 nhưng thất bại.

Vài cảnh tượng thời Pháp đô hộ Việt Nam

Như vậy, rõ ràng hai ông Marx và Engels hay chủ nghĩa cộng sản là ân nhân của tất cả mọi thành phần lao động trên thế giới, trong đó có các giáo dân đáng thương của ông. Ấy thế mà ông không những đã không tỏ lòng biết ơn họ mà lại còn thù ghét chủ nghĩa Marx đến tận xương tận tủy. Sự kiện này chứng tỏ cho mọi người thấy rõ Giáo Hội La Mã là cái đạo bất nhân, bất nghĩa và dã man. Chả trách nào văn hào Voltaire gọi cái đạo nào là “cái tôn giáo ác ôn!

Tại sao lại như vậy? Có hai lời giải thích cho vấn đề này:

1.) Từ ngàn xưa Giáo Hội La Mã luôn luôn theo đuổi chính sách cấu kết với (1) các cường quyền địa phương để củng cố và duy trì quyền lực những nơi mà quyền lực của giáo hội đã vươn tới, và (2) các đế quốc thực dân xâm lược Âu Mỹ để bành trướng thế lực ra ngoài lục địa Âu Châu. Sự kiện này đã được chúng tôi trình bày khá đầy đủ trong Chương 6 có nhan đề là “Vatican Cấu Kết Với Các Cường Quyền Và Đế Quốc Âu Mỹ Để Đánh Chiếm Đất Đai Làm Thuộc Địa” (http://sachhiem.net/NMQ/HOSOTOIAC/CH06.php), sách Lịch Sử Và Hồ Sơ Tội Ác Của Giáo Hội La Mã.

2.) Giáo Hội La Mã luôn luôn đứng vào các hàng ngũ giai cấp thống trị và giai cấp tư bản giầu có để chống lại giai cấp bị trị và giới cần lao. Lịch sử đã chứng minh rõ ràng như vậy. Ngoài ra, để che giấu những hành động bất chính và đại gian đại ác này, giáo triều Vatican triệt để cấm đoán mọi thứ quyền tự do ngôn luận.

Cái chủ nghĩa mà ông đòi từ bỏ là như thế đó. Còn chủ nghĩa ngoại lai của giáo hội ông như thế nào?

Xin thưa với ông như sau. Người Việt Nam có câu “ăn phải nhai và nói phải nghĩ” và người Pháp cũng có câu nói tương tự như vậy: “Trước khi nói phải uốn lưỡi 7 lần” (Il faut tourner la langue sept fois avant de parler)

Khi nói câu “hãy từ bỏ chủ nghĩa ngoại lai” trên đây ông đã tự tố cáo chính bản thân ông, cũng như tất cả đồng đạo của ông đã và đang ôm ấp và tôn thờ ý thức hệ ngoại lai.

Chủ nghĩa đó như thế này đây. Hệ thống tín lý Ki-tô của người Do Thái (ngoại lai), được du nhập vào Việt Nam từ năm 1533. Cái tôn giáo quái đản này đòi hỏi con người phải hết lòng cúc cung tôn thờ và hết lòng phục vụ cho:

a.-/ Tên ác thần mà các ông gọi là “Chúa Ba Ngôi, tam vị nhất thể” mà trong gần hai năm qua tất cả các thành phần đại trí thức cũng như tất cả các ông thánh lớn thánh nhỏ trong đạo Ki-tô của các ông không thể nào giải thích được sao cho thuận lý mà không rơi vào tình trạng loạn luân và cực kỳ phí lý.

b.-/ Bà Maria mà các ông gọi là “Đức Mẹ Đồng Trinh”. Các ông không thể nào phủ nhận sự thực là bà Maria này đã sinh con nhiều lần, ít nhất là Jesus, người Việt gọi là “bà già xề”. Hơn nữa, sách Encyclopedia Britannica, Vol. 10 ghi nhận “Bốn người anh em và nhiều chị em gái của ông Jesus đều được nói đến ở trong kinh sách của ông Mark 6.” “The birth and family of Jesus.” Encyclopedia Britannica, Vol. 10, Ed. 1980, page 149.

Tóm lại, những chuyện Đức Mẹ Maria Đồng Trinh cũng như Chúa Ba Ngôi hay Chúa lên trời… là những chuyện đại láo toét.

c.-/ Ngoài ra, ông Chúa của các ông như trong Cựu Ước và Tân Ước thì tàn ác, dâm dục, tham lam…. Xin kể một vài câu làm bằng chứng:

Những sự tàn bạo vô nhân của Chúa trong Cựu Ước và Tân Ước:

– Phục Truyền luật lệ ký [Chương12, đoạn 2-7] dạy: Phải vằm nát và đốt tất cả những nơi thờ tự của những kẻ ngoại đạo, phá bỏ tất cả những ông Thần mà họ thờ…

– Thi Thiên [Psalm, 137: 9]: Phúc cho những ai bắt con trẻ của người Ba-bi-lon mà đập vào đá cho chết.

– 1 Samuel [15: 2-3]: Hãy đánh dân A-me-léc và phải giết mọi súc vật của chúng, nam nữ giết hết, con trẻ còn bú, bò, chiên, lạc đà phải giết hết.

– Nhất là cuốn Dân Số Ký, chương 31, tóm lược: Chúa Trời chỉ đạo cho ông Mai-sen (Moses) mộ binh chống dân Ma-đi-an. Quân của Mai-sen cướp vàng bạc, kim loại, bắt hằng trăm ngàn gia súc của dân Ma-đi-an đem về chia nhau. Đàn ông và trẻ thơ bị giết sạch hết. Nhưng 32 ngàn cô gái còn trinh bắt về làm quà cho các lính ra trận. Chúa Trời bảo ông Mai-sen nộp cho Chúa súc vật và 32 cô gái còn trinh”.

[Theo “Kinh Cựu Ước (NGŨ THƯ), trang 453-457, do Nhóm Phiên Dịch CÁC GIỜ KINH PHỤNG VỤ thực hiện, tòa Tổng Giám mục Việt Nam chuẩn y”. Nhà xuất bản Tôn Giáo, Hà Nội cấp giấy phép – 2010. Bán tại Nhà thờ đường Kỳ Đồng. Tp.HCM]

– Luke 19:27: Còn bọn thù địch của ta kia, những người không muốn ta làm vua cai trị chúng, thì hãy dẫn chúng lại đây và giết chết trước mặt ta. (donghanh.org)

– Matthew 18:6: Nếu ai làm cho một trong những đứa trẻ đã tin Ta phạm tội, thì tốt hơn cho hắn là buộc một cối đá vào cổ hắn và ném hắn xuống đáy biển cho chết đuối.  [biblehub.comdonghanh.org]

– Matthew 12:30: Kẻ nào không theo ta, ở với ta, là chống đối ta. [biblehub.comdonghanh.org]

Phần trình bày trên đây cho thấy rõ là cái tôn giáo mà các ông tôn thờ và phục vụ vừa  ngoại lai, vừa láo toét nặng tính cách phỉnh gạt và lừa bịp những người ngu dốt.

Trong lúc đó, các đối tượng được thờ kính của các tôn giáo Á Đông là những ân nhân của nhân loại đã có công biên soạn những phương cách xử thế để cho người đời sống với nhau (1) bằng lý lẽ công bằng vừa mắt ta ra mắt người, không cưỡng bách người khác phải làm những gì theo ý mình (kỷ sở bất dục, và thi ư nhân), (2) bằng lòng nhân ái coi người trong thiên hạ như anh em một nhà (Tứ hải giai huynh đệ), (3) bằng tinh thần “yêu chuộng hòa bình” (dĩ hòa vi quý), (4) bằng lòng nhân từ, và đại lượng, lượng cả bao dung, “có dong kẻ dưới mới là người trên,” v.v….

Vậy những hành động thờ phượng các đấng đối tượng của người dân Á Đông không hề có ý đồ kính thờ để cầu xin được Cứu Rỗi (vị kỷ và ích kỷ).

D. Giám-mục Nguyễn Thái Hợp nói, “Hãy cầu nguyện cho nước Việt Nam được độc lập…” (phút 19:39 -20:32).

Thật là hết sức nực cười! Suốt chiều dài trăm năm nô lệ giặc Tây, tức là thời Kỳ Việt Nam  dưới ách thống trị của Liên minh giặc Pháp – Vatican, dân ta bị bóc lột đến tận xương tủy. Vì thế mà chỉ mấy tháng đầu xuân năm Ất Dậu 1945, con số người chết đói lên đến hai triệu người. Thế mà không ai nghe thấy mấy ông giám mục hay linh mục nào kêu gọi giáo dân “cầu nguyện” cho đất nước Việt Nam được độc lập. Không những thế, giới tu sĩ Ca-tô áo chùng đen và tập thể con chiên của ông còn hồ hởi đi theo giặc, chỉ đường dẫn lối cho giặc, tiếp tay cho giặc đánh chiếm Việt Nam và theo chân giặc trong các cuộc hành quân để giết người bừa bãi, đốt nhà, thiêu rụi miếu, đền, đình, chùa, hãm hiếp đàn bà con gái và cướp của, lấy đi những gì có thể mang đi được.

Ngay nay, đất nước ta đã được độc lập hoàn toàn và được gần như toàn thể gần 200 hội viên của tổ chức Liên Hiệp Quốc công nhận, quốc kỳ Việt Nam đã và đang ngạo nghễ tung bay sánh cùng với gần 200 quốc kỳ của tất cả các thành viên khác của tổ chức quốc tế này. Ấy thế mà giữa  thanh thiên bạch nhật, đứng trước hàng chục ngàn con chiên và hàng triệu người theo dõi qua Youtube “https://youtu.be/fvXT7ZGCBQQ”, Giám-mục Nguyễn Thái Hợp  lại dám mở miệng kêu gọi đàn chiên của ông “Hãy cầu nguyện cho nước Việt Nam được độc lập…” Thật là khôi hài và ngược ngạo hết sức.

Tôi nhớ lại chuyệngần đây, một anh chàng trẻ tuổi tên là Việt Khang, vì lý do nào đó, vải đạo theo Ca-tô giáo. Anh ta liền sáng tác những bài hát cũng có lời lẽ ngược đời như “Việt Nam tôi đâu?.” Trên diễn đàn thư tín đọc ở trang nhà sachhiem.net, ông Trần Quang Diệu có phản bác lại một câu đích đáng như sau:

“Phải chi hồi sau năm 1885 khi Vua Hàm Nghi xuất bôn trốn vào rừng và ra Hịch Cần Vương, chạy dài đến ngày 7.5.1954 mà có người sáng tác nhạc, hỏi “Việt Nam Tôi Đâu?…” thì nó quý biết bao nhiêu?”

 

E. Lá thư đề ngày 23/6/2018 của Giám Mục Nguyễn Thái Thành gửi các anh chị em tín hữu Ca-tô, và đồng hương. Trong thư đó chúng tôi chú ý đến 3 điều  mà ông giám-mục này nói ẩu, nói bậy:

GM Thomas Nguyễn Thái Thành, GP Oregon, Hoa kỳ

1. “Luật Đặc Khu Kinh Tế chỉ là bình phong để che đậy và hợp thức hoá hành vi bán nước từng phần của Đảng CSVN lâu nay….

2. Luật An Ninh Mạng  “nó chính là vũ khí tinh vi của chế độ để bóp chết thông tin, che mắt, bịt miệng, và tước đi quyền tự do ngôn luận của người dân.”

Rồi ông kêu gọi:

3. “Riêng các bạn trẻ, tôi tha thiết mong các bạn đừng quên cội nguồn của mình. … Nếu các bạn thờ ơ vô cảm, đến khi nước mất nhà tan, các bạn sẽ trở thành người mất gốc, vô tổ quốc ! …Hãy mạnh dạn kết nối với những bạn trẻ trong nước qua việc cầu nguyện, thông tin trên mạng internet và tiếp tay đóng góp tài năng của mình, cùng nhau biểu dương sức mạnh của tuổi trẻ, dấn thân đáp lời sông núi, bảo vệ quê cha đất tổ, và dành lại tự do, dân chủ và nhân quyền cho quê hương Việt Nam.”

NMQ: Tôi choáng váng nghe những lời kêu gọi trên đây từ cửa miệng một ông giám mục Ca-tô Rô-ma giáo cả đời chỉ biết trông cậy vào “quyền năng Thiên Chúa” và học thuộc những câu dụ đạo, nói láo để dạy lại các linh mục, làm sao để mở mang nước Chúa. Tương ứng với các lời kêu gọi trên xin thưa với ông như sau:

Câu 1.) Về Luật Đặc Khu, ông “tố Cộng” dựa trên tin tức của các trang mạng chống Cộng với mệnh đề: “… hợp thức hoá hành vi bán nước từng phần của Đảng CSVN lâu nay“. Ông nói giống như con vẹt mới học nói. Về những luận điệu này, ông khỏi phải đem vào nhà thờ lập lại, các con chiên của ông đã nghe trên mạng trước ông rồi. Để phản biện, xin ông đọc bài “Linh Mục Thì Biết Gì Về Đặc Khu Kinh Tế Mà Hô Hào Biểu Tình – Chỉ Phá Hoại Là Giỏi Thôi” của FB Lê Thanh Nhàn để nghe dân Việt Nam bình nghị.

Câu 2.) Về Luật An Ninh mạng, ông cũng bắt chước các đài chống Cộng nhắm mắt hả miệng kêu gọi: “tước đi quyền tự do ngôn luận của người dân.” Ông có biết đó là tấm khiên pháp lý của nhiều quốc gia? (xin đọc).

Thế giới ai cũng biết tai hại của vấn đề tin tức và mã độc hại phát tán trên không gian mạng ngày càng nhiều. Hiện nay trên thế giới, có 138 quốc gia đã ban hành Luật An Ninh Mạng rồi (xin đọc), gồm cả các quốc gia văn minh như Đức (từ năm 2015), Singapore (từ năm 2017). Năm 2011 chính Tổng Thống Hoa Kỳ Obama đã đề xuất nhiều dự luật về An Ninh Mạng.

Tại sao hễ Việt Nam làm điều gì, dù cũng giống như các quốc gia khác, cũng đều bị các ông diễn dịch ra xấu và chống đối?

Câu 3.) Về cụm từ “đừng quên cội nguồn của mình“, tôi nghe mà sững sờ. Ông bắt đầu biết cội nguồn của ông từ lúc nào? Ông muốn nói cội nguồn như Quốc tổ Hùng Vương hay ông muốn nói ông tổ Abraham của con chiên Ki-tô bên Do Thái, hay ông muốn nói Vatican ở Rome?

Thưa các vị giám mục, linh mục, và tất cả những ai có cùng luận điệu với quí ông.

Trong hơn 30 năm qua, tôi đã sưu tầm được hàng rừng tài liệu nói về văn hóa nói và hành động ngược ngạo trong đạo Ki-tô .

Ngoài cái chức vụ và quyền lực của một giám mục cai quản (hay phụ tá) một “đặc khu con chiên” của quốc gia Vatican ở ngoài lãnh thổ Việt Nam, và ngoài những lời phán dạy của Giáo Hội La Mã cũng với cái mớ kiến thức về thần học “đầy hoang tưởng”“tán hươu tán vượn” ra, kiến thức của các ông không hơn gì kiến thức của một em bé học sinh bậc tiểu học, và các ông không những chẳng làm được cái gì có ích cho xã hội loài người mà lại còn là hạng người ăn bám xã hội.

Viết đến đây, tôi không khỏi nhớ đển vở kịch Le Marriage de Figaro trong đó có một đoan mà kịch sĩ Beaumarchais đã diễn xuất rất tuyệt vời để nói về loại người dốt nát, ăn bám xã hội mà  lại có quyền lực như các ông:

Bởi vì ông là một quý tộc, nên ông vội tưởng ông là một đại thiên tài. Chức tước, tiền của, địa vị, ngựa xe, tất cả những cái đó đã khiến ông hãnh diện! Nhưng quả thực, ông đã làm gì để xứng đáng với các thứ tốt đẹp đó? Ông chỉ làm có một chuyện là lọt lòng mẹ ra mà thôi.”Nghiêm Xuân Hồng, Cách Mạng Và Hành Động (Sàigòn: Quan Điểm, 1964), tr.22.

III.- Tư Thế Của Quốc Gia Vatican, Giới Tu Sĩ, Và Con Chiên Đối Với Đất Nước Và Dân TộcViệt Nam

Thưa các ông,

1.- Trong thực tế, Vatican có đủ các điều kiện của một quốc gia với 3 yếu tố: dân số: 900, lãnh thổ: 0.2 mile vuông hay 0.4 cây số vuông, chính quyền: Theo chế độ tăng lữ quân chủ chuyên chế trung ương tập quyền (Monarchial sacerdotal) và quốc hiệu là Vatican. (Theo Rand McNally, World Fascs & Maps, 1995 Edtition, published by RandMcNally & Company, tr. 208.)

2.- Như đã trình bày trong rất nhiều lần ở nhiều bài viết cũng như bài nói, chúng tôi đã chứng minh rằng quốc gia Vatican (với sự tiếp tay tích cực của ông cha các ông) đã liên tục gây ra hàng rừng tội ác chống đất nước Việt Nam trong mấy thế kỷ vừa qua. Như vậy có nghĩa là quốc gia Vatican của các ông và chính các ông là những tên tội đồ trời không dung đất không tha đối với đất nước và dân tộc Việt Nam chúng tôi.

Hơn thế nữa, trong thực tế, tất cả con chiên người Việt thực sự đều là những người mang quốc tich Vatican mà đại đa số sống trong một khu vực biệt lập,  tách rời ra khỏi đại khối dân tộc. Những khu vực này được Giáo Hội La Mã gọi là “xóm đạo’, “làng đạo”, “họ đạo” hay “giáo khu”. Dù dùng danh xưng như thế nào đi nữa, thì trong thực tế, các khu vực đặc biệt như vậy phải được gọi là “Đặc Khu Con Chiên” thì mới đúng cái bản chất của nó. Đúng vậy, vì rằng:

  • Về phương diện  quyền lực hành chánh:

Đối với con chiên trong “các trại chăn chiên” dưới quyền quản nhiêm của các linh mục, quyền lực và uy  quyền của các ông linh mục này còn lớn hơn các ông chủ tịch xã, chủ tịch huyện, chủ tịch tỉnh tại địa phương trong vùng.

  • Về phương diện luật pháp và tư pháp:

Các con chiên đều chỉ biết thượng tôn “luật đạo” hay “niềm tin tôn giáo” và khinh thường luật pháp của chính quyền Việt Nam hiện nay. Họ cũng coi thường các truyền thống văn hóa cổ truyền của dân tộc. Bằng chứng là các linh mục Dòng Cứu Thế dùng lời lẽ ngang ngược (coi giáo luật đứng trên luật pháp Việt Nam) trong lá thư phúc đáp gửi ông Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hà Nội đề ngày 19/12/2008.

Khi có chuyện gì cần phải phân giải phải trái (xử kiện) về một vấn đề gì thì họ đồng lòng đem vấn đề này đến văn phòng vị linh mục quản nhiệm “đặc khu con chiên” để cho ông ta phân xử, chứ không đưa ra tòa án của chính quyền thế tục tại đia phương phân xử.

  •  Về phương diện giáo dục:

Các con chiên sống trong các “đặc khu con chiên” hay trong “trại chăn chiên” cũng như các  con chiên khác sống lẻ tẻ ở các  thị trấn hay thành phố  đều được dạy dỗ theo chính sách giáo dục đặc biệt (hoàn toàn khác hẳn với chương trình giáo dục của đại khối dân tộc) để cấy vào đầu óc học sinh những lời phán dạy cực kỳ lưu manh của giáo triều Vatican mà chúng tôi đã nói rõ trong các tác phẩm của chúng tôi đã được phổ biến trên trang nhà sachhhiem.net. Sự kiện này được sách sử nói rõ ràng như sau:

Giáo Hội cần có một nền giáo dục công giáo độc lập như một môi trường thiết yếu, không những để truyền bá giáo lý mà còn để đào tạo thanh thiếu niên theo tinh thần công giáo.” Lý Chánh Trung, Tôn Giáo và Dân Tộc (Sàigòn: Lửa Thiêng, 1973), tr 66.

Cũng nên biết, các cụm từ “đào tạo thanh thiếu niên theo tinh thần công giáo” cũng giống như các cụm từ  “sống theo lương tâm công giáo”,sống theo đức tin Ki-tô”, chi là bức bình phong, những ”thuật ngữ ” được giáo triều Vatican sử dụng để che đậy chủ trương đê quốc thống trị toàn cầu, và chính sách bất khoan dung đối với bất kỳ nhóm dân nào nằm dưới quyền kiểm soát của giáo triều Vatican.

Chúng tôi cũng đã trình bày về ý nghĩa đặc biệt của các cụm từ như “lương tâm công giáo” trong một bài nói chuyện trước (xem https://www.youtube.com/watch?v=1vBmXl4bIBo)

  • Về phương diện xã hội, văn hóa :

Tập thể các ông và các con chiên sống trong các “Đặc khu Con Chiên”  hay ở bất kỳ nơi nào khác được đoàn ngũ hóa thành những hội đoàn. Họ chỉ được phép tham dự những ngày lễ hội của quốc gia Vatican (Giáo Hội La Mã), hầu như không bao giờ tham dự những ngày lễ hội theo truyền thống của đại khối dân tộc. Khi dựng vợ gả chồng cho con cái, họ có chủ trường rõ rệt là phải tìm đối tượng là những người đồng đạo. Thảng hoặc, có đối tượng nào khác tôn giáo với họ, thì họ khéo léo hoặc trắng trợn, tức thời hay dần dà đợi thời cơ,… để đòi hỏi đối tượng đó phải từ bỏ bỏ tín ngưỡng cổ truyền của gia đình, phải theo học một lớp giáo lý và phải rửa tội theo đạo Ca-tô rồi mới tiến hành lễ thành hôn. Nếu đối tượng không chấp nhận điều kiện như  vậy, thì cuộc hôn nhân đó sẽ bất thành.

  • Về phương điện đạo đức hay đạo lý:

Trong xã hội Ki-tô, các chủ chăn cũng như các con chiên không sống theo những quy tắc đạo lý vô tư vô vị lợi như trong các xã hội của các dân tộc Đông Phương hay ở các nước theo chế độ dân chủ thực sự như ở Âu Mỹ. Các con chiên bị đòi hỏi phải triệt để tuân thủ những tín lý Ki-tô quái đản (được ghi rõ trong kinh thánh) và những lời phán dạy đại lưu manh và lừa bịp của giáo triều Vatican.

Một thí dụ sinh động nhất đã xảy ra trên thực tế, chứng minh: vì lòng cuồng đạo, tin vào Thánh kinh, và kinh rẻ tôn giáo khác, mà một giáo dân đã giết người. Câu chuyện như sau đăng trên báo Dân Trí:

Gây sự với bố vợ, đâm chết anh em cọc chèo (https://dantri.com.vn/phap-luat/gay-su-voi-bo-vo-dam-chet-anh-em-coc-cheo-1320108335.htm) ngày 28/10/2011

Dân trí – Chiều tối ngày 26/10, tại nhà ông Trần Quốc Danh (tổ 2, phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi) đã xảy ra vụ việc anh rể đâm chết em rể ngay tại nhà bố vợ mình.

Khoảng 21h00 ngày 26/10, anh Nguyễn Thanh Hoài (34 tuổi, ngụ thôn Cộng Hòa 2, xã Tịnh Ấn Tây, huyện Sơn Tịnh) đến nhà bố vợ là ông Trần Quốc Danh chơi. Tới nơi, thấy bố vợ đang bày trí đèn nhang và mâm quả để cúng đầu tháng, Nguyễn Thanh Hoài tỏ thái độ bực tức, gây sự với ông Danh (vì Nguyễn Thanh Hoài theo đạo công giáo).

Hoài thổi tắt hết nến, lớn tiếng nạt nộ cha vợ và hai cha con lời qua tiếng lại. Bất ngờ, Hoài rút dao bấm (Hoài luôn thủ sẵn dao trong người phòng thân khi hành nghề xe ôm) hăm dọa đòi đâm bố vợ.

Không chấp nhận thái độ ngang ngược và hỗn láo của con rể, ông Danh chạy xuống bếp lấy khúc cây để chống trả. Lúc này, anh Trần Văn Đủ (29 tuổi, quê ở tỉnh Đồng Tháp) là con rể út của ông Danh xuất hiện. Anh Đủ chạy lại ngăn cản hành động của Hoài nhưng Hoài càng lớn tiếng hăm dọa và đòi đâm anh Đủ.

Vừa dứt lời, Hoài lao đến đâm anh Đủ một nhát chí mạng vào ngực trái, gây tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Nguyễn Thanh Hoài bỏ trốn.

Đó là hậu quả trực tiếp từ Phúc Âm, Lời Của Chúa:

-Luke 19:27: Hãy mang những kẻ thù của Ta ra đây, những người không muốn Ta ngự trị trên họ, và giết chúng ngay trước mặt Ta.

-Matthew 18:6: Nếu ai làm cho một trong những đứa trẻ đã tin Ta phạm tội, thì tốt hơn cho hắn là buộc một cối đá vào cổ hắn và ném hắn xuống đáy biển cho chết đuối.

-Matthew 12:30: Kẻ nào không theo ta, ở với ta, là chống đối ta.

– Phục Truyền luật lệ ký [Chương12, đoạn 2-7] Phải vằm nát và đốt tất cả những nơi thờ tự của những kẻ ngoại đạo, phá bỏ tất cả những ông Thần mà họ thờ…

– Thi Thiên [Psalm, 137: 9]: Phúc cho những ai bắt con trẻ của người Ba-bi-lon mà đập vào đá cho chết.

– 1 Samuel [15: 2-3]: Hãy đánh dân A-me-léc và phải giết mọi súc vật của chúng, nam nữ giết hết, con trẻ còn bú, bò, chiên, lạc đà phải giết hết.

IV.- KẾT LUẬN

Thưa các ông, phần trình bày trên đây cho thấy rõ:

1.- Trong thực tế, các ông và tập thể con chiên của các ông đều là những người mang quốc tịch Vatican và là “kiều dân Vaticansinh sống ở Việt Nam. Tuy rằng sống ở Việt Nam, nhưng tập thể các ông không những đã không chịu phục vụ cho quyền lợi tối thượng của đất nước Việt Nam mà còn tìm đủ cả trăm phương ngàn kế để đánh phá đất nước Việt Nam từ giữa thế kỷ 17 cho đến ngày nay. Các ông tìm đủ cơ hội để chống đến cùng bất kỳ chính quyền Việt Nam nào không chịu khuất phục giáo triều Vatican.

2.- Không những thế, các ông còn luôn luôn có những hành động phỉ báng truyền thống tôn vinh và kính thờ các vị anh hùng đã có đại công nghiệp với đất nước Việt Nam như các Vua Hùng, Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Trần Quang Khải, Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Quang Trung, Ngô Thời Nhiệm, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Tri Phương, Đinh Công Tráng, Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Thái Học, Phan Đình Phùng, Phan Chu Trinh, Phan Bội Châu, Hồ Chí Minh, Võ Nguyễn Giáp, Lê Duẩn, Phạm Văn Đồng, v.v…

3.- Riêng về cá nhân các ông lại còn là viên chức cao cấp của quốc gia Vatican, một quốc gia thù địch của đất nước và dân tộc Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử giữa thế kỷ 17 cho đến ngày nay.

Như vậy, lẽ dĩ nhiên là quốc gia Vatican và các ông đều không có tư cách gì để bàn luận, phê bình hay chỉ trích những công việc chính trị của nước Việt Nam chúng tôi, và lại càng không có tư cách cầu xin Chúa của các ông giúp cho chính quyền Việt Nam chúng tôi sẽ hành động theo ý muốn của quốc gia Vatican và của các ông.

Thiết nghĩ các ông cũng thừa biết rằng, ở trên cõi đời này “Có vay thì có trả” và “Gieo nhân nào thì gặt quả đó.”  Cái nhân gieo giống thì nhỏ nhưng cái quả phải trả thì rất lớn!

Không biết các ông có còn nhớ không? Cách đây không lâu, đương kim Giáo Hoàng Francis đã ba hay bốn lần than vãn về vấn đề những “kiều dân Vatican người Trung Đông” đang phải nhận lãnh “những cái quả” mà ngày xưa tổ tiên, ông cha họ đã gieo rắc cái nhân Ki-tô giáo gồm phỉnh gạt và bạo lực trên đất nước họ.

Ảnh 1: Pakistan: Nhà thờ đạo Ki-tô bị đốt, năm 2012. Ảnh 2:Nhà thờ Peshawar, 2 quả bom tự sát của Hồi giáo, năm 2013. Ảnh của trang mạng Catholic

Trong bài viết có nhan đề là “Thư Ngỏ Gửi Giáo Hoàng Francis Về Việc Bách Hại Người Ki Tô Giáo Ở Trung Đông” đề ngày 09/09/2015  (http://sachhiem.net/NMQ/NMQ56.php) chúng tôi có nhắc lại những lời than van của Giáo Hoàng Francis đối với những hành động trả đũa của dân Hồi Giáo ở Trung Đông đối với Ki-Tô giáo như thế nào. Đọc rồi, các ông sẽ thấy chính quyền và nhân dân Việt Nam chúng tôi rất nhân từ và cao thượng, không có những hành động dã man như những lời phán dạy trong sách Phục Truyền và các sách khác trong kinh thánh của các ông. Có thể đó là vì dân Việt vẫn còn chịu ảnh hưởng sâu nặng của đạo Nhân trong Khổng Giáo và lòng từ bi của nhà Phật. Nhưng không phải vì thế mà các ông cho rằng nhân dân chúng tôi nhu nhược hay ngu ngốc. Các ông nên nhớ rằng:

1.-/ Nếu chính quyền Việt Nam hiện nay và dân tộc chúng tôi nhu nhược thì làm sao đất  nước chúng tôi tạo nên chiến thắng Điện Biên Phủ vào ngày 7/5/1954 khiến cho quan thày  người Pháp của các ông  phải công nhận chủ quyền độc lập của dân tộc Việt Nam và rút quân về nước?

2.-/ Nếu chính quyền Việt Nam hiện nay và dân tộc chúng tôi nhu nhược và “hèn với giặc và ác với dân” thì làm sao đất  nước chúng tôi tạo nên chiến thắng ngày 30/4/1975 khiến cho quan thày người Mỹ của các ông phải cuốn cờ ra đi để rồi các ông nỏ mồm là lối rằng người Mỹ đã phản bội các ông?

16 ngàn quân Pháp đầu hàng trận Điện Biên Phủ 1954

Di tản những người làm việc cho Mỹ – 30 tháng 4, 1975

Nêu lên hai sự kiện trên đây để các ông thấy rằng, chính quyền Việt Nam và dân tộc Việt Nam chúng tôi không những không nhu nhược, không hèn với giặc hay ác với dân, mà còn vừa cao thượng vừa kiện trì cho đến khi không còn kiên nhẫn được nữa. Tôi thành thật khuyên các ông đừng chờ đến tình trạng “hối bất cập.”

Trên đây là mấy lời chân thành của cá nhân tôi, thiết tha mong được các ông chú ý và suy nghĩ để mà hành xử sao cho xứng hợp với con người có kiến thức và có văn hóa của thời đại tin học như ngày nay!

Trân trọng,

Nguyễn Mạnh Quang

California, ngày 01/08/2018

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *