Có nơi nào bình yên như Việt Nam

Trên thế giới có hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ nhưng được mấy đất nước yên bình, không giao tranh đổ máu, không phiến quân nổi loạn, không khủng bố như Việt Nam?

Nhìn ở khu vực Đông Nam Á, Thái Lan khốn khổ với phiến quân Hồi giáo Pattani, Myanmar đau đầu với phiến quân Kokang, Indonesia bó tay với phiến quân Aceh, Philippines ôm hận với phiến quân khủng bố Maute lẫn Abu Sayaf,…Cả Singapore, Indo, Malaysia lẫn Thái Lan và Philippin đều đang đau đầu với vấn nạn khủng bố.

Nhìn ra châu lục, Nhật Bản bị nhóm tội phạm Yakuzad quấy nhiễu, trước đây còn có giáo phái Aum với trò khủng bố khí độc trong tàu điện ngầm. Bán đảo Triều Tiên thì khỏi nói, căng như dây đàn vậy. Khu vực Trung Đông là điểm nóng của toàn cầu thì khỏi phải bàn. Kể cả Trung Quốc cũng từng nhức nhối với vấn đề khủng bố bằng kim tiêm ở khu tự trị Duy Ngô Nhĩ.

Nhìn ra thế giới, nước Mỹ thì nổi tiếng với các vụ giết người hàng loạt cũng như các băng đảng mafia đánh giết người do luật cho phép công dân sở hữu súng đạn ở nước này. Và giờ đây thì chân rết khủng bố cũng đã gõ cửa nước Mỹ rồi.

Nước láng giềng của Mỹ là Mexico thì luôn có số cảnh sát thương vong đứng đầu thế giới do các băng đảng mafia buôn bán ma túy hoạt động rất mạnh. Các nước Nam Mỹ hầu hết cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự Mexico mà cũng chẳng có phương án giải quyết lâu dài.

Các nước châu Âu đối mặt với tình trạng người di cư cũng như nỗi lo do khủng bố đã bắt đầu chuyển hướng vào châu Âu mà các vụ khủng bố ở Pháp, Anh là điển hình. Thậm chí là một đất nước như Nga cũng đối mặt với vấn đề khủng bố này. Ở Ukraine thì sao? Chia rẽ và xung đột từ lâu rồi mà chẳng có lối ra.

Châu Phi thì sao? Xung đột sắc tộc, đói nghèo và chiến tranh liên miên nên châu Phi nghèo vẫn hoàn nghèo. Nếu phải kể ra thì nhiều lắm. Như “tam giác chết” ở châu Phi, hay phiến quân Boko Haram ở Nigeria, nội chiến ở Sudan,…

Nhìn thế giới đầy bất ổn như vậy nhưng nếu ở Việt Nam vẫn có thể “bình chân như vại”, được uống trà ngắm dòng đời trôi khi bạn rảnh rỗi, một viễn cảnh không phải đất nước nào cũng có.

Vậy nên, không có lý do gì để đánh đổi sự yên bình hiện tại để đi theo cái bánh vẽ “dân chủ”, “nhân quyền” hay “chính nghĩa quốc gia” của mấy tên dâm chủ cả.

Nguồn: MTTNCPD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *