Câu chuyện anh “cờ vàng ba sọc đỏ” ở tượng đài Lý Thái Tổ – Hà Nội.

Cả ngày hôm nay, cư dân mạng đang truyền tay nhau clip một thanh niên trẻ đem cờ ba sọc (cờ vàng ba sọc đỏ) ra tượng đài Lý Thái Tổ (Hồ Gươm – Hà Nội) để chụp ảnh check-in lấy tiếng trên mạng không may bị phát hiện và bị đánh cho một trận ra trò bởi mấy thanh niên ngồi uống nước quanh đó. Phải khẳng định rằng tôi không ủng hộ lắm mấy hành động bạo lực này (nhỡ không may anh kia lăn ra chết thì mấy ông thanh niên kia lại dính vào vòng lao lý) nhưng nó đưa đến tôi nhiều suy nghĩ.

Rõ ràng, ý thức chính trị, ghét đám “dân chủ”, “tự do nhân quyền” của giới trẻ nói riêng và người dân Hà Nội nói chung tốt hơn hẳn nhiều địa phương. Rõ ràng, hành động trên là tự phát nhưng tôi tin rằng, sẽ rất nhiều người Hà Nội sẽ làm như thế nếu thấy kẻ nào khoác trên mình cờ vàng ba sọc đỏ hay mặc quần áo ngụy quân, ngụy quyền trước đây.

Trước đây, Nguyễn Viết Dũng (tức Dũng “phi hổ”) từng bị mấy người dân khu phố cổ “hỏi thăm” khi mặc quần áo ngụy quân trước đây. Chính ý thức tốt như vậy khiến đám dân chủ ở Hà Nội không có đất diễn và chúng ta thấy không có cuộc biểu tình, tuần hành “chống luật đặc khu”, “phản đối luật đặc khu” nào xảy ra ở Hà Nội, khác hẳn ở nhiều địa phương khác trong cả nước, nhất là tại thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương.

Thế mới thấy, cần gì nhiều công an, quân đội đâu, cứ phát huy sức mạnh của quần chúng nhân dân là tốt lắm rồi, như lời chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói:

“Dễ trăm lần không dân cũng chịu
Khó vạn lần dân liệu cũng xong”

Nguồn: Lê Anh Dũng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *