Rồi sẽ bị quên lãng!

Mấy ngày nay, tin về việc Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (NNNQ, còn gọi là Mẹ Nấm) được Nhà nước Việt Nam cho phép đến Mỹ định cư được một số báo điện tử nước ngoài, cũng như trang mạng, facebook của các thế lực thù địch, của một số tổ chức, cá nhân thiếu thiện chí với Việt Nam ra sức tung hô rùm beng.

Bên việc đưa tin, bày tỏ sự hỉ hả, các địa chỉ truyền thông này còn tổ chức hội luận, thảo luận, phỏng vấn để một số người vừa biểu lộ cảm xúc, vừa sử dụng thuyết âm mưu để chuyện nọ xọ chuyện kia rồi bình luận theo lối đoán mò. Đồng thời, một số tổ chức như Ân xá quốc tế (AI), Theo dõi nhân quyền (HRW) cũng rất nhanh nhảu lên tiếng chúc mừng NNNQ, kết hợp với vu khống Việt Nam!

Cũng như khi một số “nhà dân chủ” được Nhà nước Việt Nam cho phép đến Mỹ định cư, các tổ chức chống cộng của người Mỹ gốc Việt lại ra sân bay rình rang tiếp đón NNNQ, vỗ tay reo hò khi thấy chị ta hùng hồn phát ngôn “Tôi sẽ không im lặng”. Điều này khiến nhớ tới phát ngôn còn khí phách hơn nhiều của Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần, Trần Khải Thanh Thủy, Cù Huy Hà Vũ,… khi bước xuống sân bay ở Mỹ, nhưng chỉ thời gian ngắn thì khí phách tan biến, để rồi họ như “quân tốt” bị chìm nghỉm giữa trò lừa bịp mà mấy kẻ chống cộng bày ra. Đáng quan tâm là trước và trong khi NNNQ đến Mỹ, đã có một số kẻ chống cộng úp mở vơ công lao về mình, vì thế không biết rồi đây, NNNQ phải làm gì để trả công? Như ý kiến và dự báo thẳng thừng của Trần Nhật Phong, một người Mỹ gốc Việt nổi tiếng chống cộng, thì trước khi NNNQ tới Mỹ: “Cái đám dân chủ thổ tả, dân chủ nửa mùa ở đây, trong đó có một MC nổi tiếng, ngửi được mùi, biết Mẹ Nấm có thể sẽ đến Mỹ, nên gần một hai tháng nay, họ đi khắp nơi, họ rỉ tai mọi người, nói với một số cơ quan truyền thông rằng họ đang vận động cho Mẹ Nấm được trả tự do để sang Hoa Kỳ định cư”; và theo Trần Nhật Phong, lộ trình tiếp theo sẽ là họ “dẫn mẹ con bà cháu nhà Mẹ Nấm rình rang đi vòng vòng qua các tiểu bang để người ngoài có ấn tượng họ người đấu tranh cho Mẹ Nấm, làm như mình là tổ chức lớn, có thể can thiệp việc này việc kia, từ đó tung hô như họ có công đầu, nhưng thực chất chỉ “nhào vô ăn cỗ”…”!

Bài học nhãn tiền từ thực trạng “nhà dân chủ” từ Việt Nam sang Mỹ định cư hầu như nhanh chóng vô tăm tích, thi thoảng lên mạng phát biểu vài câu ngô nghê, khiến nhiều người đã đặt câu hỏi rằng “Rồi đây NNNQ sẽ ra sao?”. Vì sau một thời gian đến Mỹ và được chính quyền chu cấp ăn ở, họ phải tự mình kiếm sống và như một Facebooker hiện sống ở Australia đã viết thì: “Thật ra, theo tôi, cũng giống bao nhiêu người khác trước chị, chị sẽ không làm được gì cả. Riêng những việc như học tiếng Anh (cũng như bao nhiêu cái học khác), việc ổn định đời sống cho cả gia đình sẽ vắt kiệt hết thời gian và tâm sức của chị rồi. Bởi vậy, sau một quãng ồn ào ngắn ngủi, tất cả lại sẽ chìm vào im lặng. Và quên lãng”!

Nguồn: FB Tư Nguyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *