Chuyện Chu Hảo, Nguyên Ngọc, Mạc Văn Trang …“ tự giác” xin ra khỏi hàng ngũ Đảng! Đảng và dân: nên vui hay nên buồn?

Trong mấy ngày gần đây trên các trang mạng xã hội các đài phản động như BBC, RFA, RFI..và một số trang khác rầm rộ đưa tin về việc một số nhân vật “tri thức yêu nước” lần lượt tự giác xin ra khỏi Đảng gây không ít ảnh hưởng không nhỏ trong quần chúng nhân dân. Liệu rằng sự ra đi của các nhân vật đó có đáng để chúng ta phải suy nghĩ hay không?

Một tổ chức trong xã hội cũng như một cơ thể con người vậy, cấu thành bởi các tế bào, bộ phận. Ai cũng sinh trưởng và rồi mất đi. Đó là quy luật.

Con người với những tế bào, bộ phận không ngừng trao đổi chất để càng làm cho cơ thể khoẻ hơn, phát triển hơn thì đồng thời cũng tồn tại những bộ phận, tế bào không đủ sức kháng thể trước những loại vi rút thì ắt gây bệnh cho cơ thể. Lúc này, cơ thể muốn khoẻ tất yếu phải cắt bỏ phần cơ thể đó.

Đảng Cộng sản Việt Nam cũng vậy cũng được cấu thành bởi các đảng viên. Trong quá trình hoạt động, ắt sẽ có những đảng viên không ngừng tu dưỡng, rèn luyện để càng đóng góp thật nhiều cho Đảng, có thể đến giờ phút cuối cùng của cuộc đời mình như Chủ tịch Hồ Chí Minh, hay mới đây nhất là Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Hay là vị Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, ở cái tuổi xưa nay hiếm ông vẫn được đông đảo đại biểu quốc hội và nhân dân cả nước đồng tình ủng hộ và tin tưởng ở vai trò Rường cột nước nhà. Đảng nhờ vậy mà càng khoẻ mạnh và trưởng thành hơn.

Nhưng song song tồn tại với những bậc vĩ nhân đó là những Đảng viên tha hoá, biến chất như những “u nhọt” của Đảng ví dụ như: Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh hay Chu Hảo, Nguyên Ngọc… Những kẻ này đã không giữ được bản lĩnh như lúc đầu xin gia nhập Đảng mà bị cái xấu “xâm nhập” dẫn đến vi phạm. Kẻ thì bị xử lý, kẻ tự viết đơn xin ra khỏi Đảng.

Xét cho cùng những kẻ này không thể nằm trong Đảng là tuân theo quy luật. Chẳng cần biết y bị xử lý hay tự viết đơn xin ra khỏi Đảng.

Vấn đề là Đảng đã loại bỏ được “u nhọt” trong mình. Như vậy ắt sẽ mạnh hơn. Nhân dân và Đảng nên vui mừng vì điều đó./.

Nguồn: Thường Dân – Tổng Hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *