Reuters đưa tin khẩn cấp, chuyến bay JT610 của hãng hàng không quốc gia Indonesia Lion Air khởi hành từ Jakarta tới Pangkalpinang, tỉnh Bangka Belitung, mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu chỉ 13 phút sau khi cất cánh vào lúc 6h10 sáng nay (29-10).

Một nỗ lực cứu hộ đã lập tức được tiến hành. Phát ngôn viên Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Yusuf Latif cho biết vị trí chiếc máy bay biến mất khỏi đài radar là ngoài khơi Karawang, tỉnh Tây Java.Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia sau đó xác nhận máy bay đã đâm xuống biển. Hiện chưa rõ có bao nhiêu hành khách và thành viên phi hành đoàn. Chiếc máy bay bị rơi được xác định là loại Boeng 737 MAX 8, có thể chở theo tối đa 200 hành khách, theo Guardian.

 

Một chiếc Boeing 737 của hãng Lion Air.

“Chúng tôi chưa thể đưa ra bất kỳ bình luận nào vào lúc này. Chúng tôi đang cố gắng thu thập tất cả thông tin và dữ liệu”, Edward Sirait, giám đốc điều hành của Lion Air Group nói.

Trong khi đó, một nhân chức nói với tờ Post rằng vào khoảng 7h15, một chiếc thuyền nhỏ của người dân địa phương khi di chuyển qua khu vực đã nhìn thấy các mảnh vỡ của máy bay và tiếp cận khu vực. Hai tàu cỡ lớn của Indonesia được cho là đã lên đường để tiếp cận hiện trường.

T. Minh (Báo An ninh thủ đô)