Xét xử 30 đối tượng gây rối trước UBND tỉnh Bình Thuận

Sáng 31.10, TAND TP.Phan Thiết tiếp tục đưa ra xét xử vụ án thứ hai đối với các bị cáo đập phá, gây rối trước cổng trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận vào tối 10.6.

Vụ án có 32 bị cáo, nhưng ở phiên xử ngày 31.10, tòa đưa ra xét xử 30 bị cáo. Hai bị cáo còn lại thì một người có dấu hiệu bệnh tâm thần, đang được đưa đi giám định; 1 bị cáo có con nhỏ nên tòa chưa đưa ra xét xử lần này.

Có 29 bị cáo là người trú ở TP.Phan Thiết, một bị cáo trú ở xã Hàm Thắng, H.Hàm Thuận Bắc. Đa số các bị cáo đều trẻ tuổi.
Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bình Thuận, từ khoảng 17 giờ đến 24 giờ ngày 10.6, cả 30 bị cáo có hành vi tụ tập trước cổng trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận để tham gia cùng nhiều người khác hò hét, ném đá, bom xăng tự chế vào lực lượng công an đang làm nhiệm vụ. Hành vi của các bị cáo gây mất trật tự, hỗn loạn, gây ách tắc giao thông nhiều giờ liền ở khu vực này.

Hành vi gây rối trật tự công cộng của các bị cáo đã phạm vào tội danh “gây rối trật tự công cộng”, thuộc trường hợp “dùng hung khí”, “gây cản trở giao thông nghiêm trọng” và “hành hung người can thiệp bảo vệ trật tự công cộng” là những tình tiết định khung tăng nặng hình phạt được quy định tại điểm b, c, d, Khoản 2, Điều 318 Bộ Luật hình sự.

Phiên tòa được siết chặt an ninh nghiêm ngặt. Khu vực xét xử xung quanh trụ sở TAND TP.Phan Thiết bị vô hiệu hóa sóng điện thoại. Các phóng viên có giấy giới thiệu mới được vào tòa tác nghiệp.

Nguồn: Thanh Niên…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *