Giữ nguyên mức án 15 đối tượng gây rối tại Đồng Nai

– Ngày 9-11, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa phúc thẩm, xét xử 15 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án gây rối trật tự nơi công cộng, mà TAND TP Biên Hòa đưa ra xét xử sơ thẩm ngày 30-7.

Tại phiên xét xử phúc thẩm, luật sư bào chữa và các bị cáo cho rằng, hành vi của các bị cáo gây ra vào ngày 10-6, tại một số tuyến đường của TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai chỉ muốn bày tỏ lòng yêu nước, khi cùng hàng trăm người khác mang theo băng-rôn, biểu ngữ đi trên một số tuyến đường, không cố ý làm trái quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai giữ quyền công tố tại tòa cho rằng, việc các đối tượng dàn hàng ngang, la hét kích động nhiều người gây ách tắc giao thông, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên các tuyến đường là phạm tội gây rối trật tự công cộng, theo quy định tại Khoản 1, Điều 318, Bộ luật Hình sự.

Theo Hội đồng xét xử phiên phúc thẩm, bản án sơ thẩm mà TAND TP Biên Hòa tuyên ngày 30-7, đối với các bị cáo là đúng người, đúng tội. Do đó, không chấp nhận kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với 15 bị cáo.

Trước đó, như Nhân Dân điện tử đưa tin, ngày 30-7, TAND TP Biên Hòa đưa ra xét xử sơ thẩm 20 bị cáo về tội gây rối trật tự nơi công cộng và tuyên phạt 15 người mức án từ tám tháng đến 18 tháng tù giam; năm người còn lại bị phạt 12 tháng đến 14 tháng cải tạo không giam giữ. Sau đó, 15 bị cáo bị tuyên phạt tù giam làm đơn kháng cáo.

Theo cáo trạng, từ khoảng 12 giờ đến 16 giờ ngày 10-6, tại các tuyến đường quốc lộ 1A, Phạm Văn Thuận, Dương Tử Giang thuộc địa phận TP Biên Hòa, 20 đối tượng có hành vi hò hét, kích động đám đông tham gia phản đối chính sách của Nhà nước trái pháp luật, gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng xấu đến an ninh, an toàn xã hội và trật tự công cộng tại địa phương.

Mặc dù đã được lực lượng chức năng liên tục phát loa giải thích pháp luật và yêu cầu các đối tượng, cũng như những người tham gia giải tán nhưng các đối tượng trên không chấp hành mà tiếp tục biểu tình chống đối nên bị lực lượng công an bắt giữ.

Nguồn: Báo Nhân Dân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *