Anh khước từ yêu cầu trả 14 tấn vàng cho Venezuela

Ngân hàng Anh đã từ chối trả số vàng trị giá 550 triệu USD cho Venezuela mặc dù chính phủ Venezuela đã đánh tiếng muốn lấy lại số vàng đã gửi từ trước đó.
Theo Reuters, chính quyền Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đang tìm cách lấy lại ít nhất 14 tấn vàng do nước này gửi tại ngân hàng Anh để đưa về nước. Số vàng thỏi này trị giá khoảng 550 triệu USD và đang được cất giữ tại ngân hàng Anh.

Tuy nhiên, ngân hàng Anh đã khước từ đề nghị trên của Venezuela do lo ngại mục đích của Venezuela sau khi nhận vàng. Theo Times, giới chức Anh cho rằng động thái của nước này là nhằm ngăn chặn nguy cơ rửa tiền từ phía Venezuela. Phía Anh kỳ vọng Venezuela sẽ đưa ra giải thích rõ hơn về kế hoạch của nước này cho việc sử dụng số vàng đã gửi tại ngân hàng Anh.

Một số thông tin nói rằng Venezuela đã gửi đề nghị lấy lại 14 tấn vàng tại ngân hàng Anh trong hai tháng nay. Tuy nhiên các cuộc trao đổi giữa Anh và Venezuela về việc lấy lại số vàng vẫn chưa đạt được kết quả do khó khăn ngày càng tăng trong việc xác định cách thức bảo đảm để vận chuyển số vàng lớn như vậy về nước.

Tuần trước, Mỹ đã áp đặt các biện pháp cấm vận mới đối với lĩnh vực xuất khẩu vàng của Venezuela. Lệnh cấm này nhắm mục tiêu tới các cá nhân và tổ chức Mỹ tham gia vào các hoạt động giao dịch vàng ở Venezuela.

Venezuela, quốc gia đang chìm trong cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng, gần đây đã nỗ lực để giảm bớt sự phụ thuộc của nước này vào các thể chế và công cụ tài chính do Mỹ kiểm soát, bao gồm cả đồng đô la Mỹ. Tháng trước, Venezuela từng cam kết thực hiện các giao dịch bằng đồng euro, nhân dân tệ và một số loại tiền tệ khác trong bối cảnh bị Mỹ cấm vận.

Thành Đạt( Theo RT)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *