Giám mục giáo phận Vinh Nguyễn Thái Hợp: “… Trên toà giảng phải nói theo tin mừng…”!

Phát biểu khai mạc Tuần chầu lượt tại giáo xứ Mỹ Khánh diễn ra sáng ngày 09/11/2018, Giám mục giáo phận Vinh Nguyễn Thái Hợp đã nói trước bàn dân thiên hạ: “….nhắc nhở các cha ở đây cũng như nhiều nơi làm lễ thì có các khẩu hiệu và băng rôn theo tinh thần tin mừng và theo cách của giáo hội, theo nghi thức phụng vụ. Trên tòa giảng phải nói theo tin mừng, yêu thương và tha thứ…”
Hẳn linh mục Đặng Hữu Nam quản xứ Mỹ Khánh không ngờ lại được đức cha của giáo phận Vinh dội cho một gáo nước lạnh, lạnh buốt đến tâm can như thế. Bởi linh mục Nam bất kỳ cuộc lễ nào ông cũng đều chỉ đạo treo các băng rôn mang nội dung phản động công khai đả kích chế độ; trên tòa giảng ông công khai chửi rủa Đảng, Bác Hồ, mạt sát Đảng viên người công giáo và những giáo dân tham gia công tác xã hội. Cuộc lễ này cũng vậy, vẫn là những băng rôn, khẩu hiệu sặc mùi phản động ấy. Đáng thương cho các em học sinh là con em của giáo dân được dự kỳ thi học sinh giỏi huyện cũng phải bỏ thi để đi cầm khẩu hiệu, dù chầu lượt kéo dài cả tuần. Phũ phàng quá phải không ông Nam! Giám mục Nguyễn Thái Hợp nói thế khác nào khuyên giáo dân đừng nghe ông mà treo những băng rôn, khẩu hiệu bậy bạ và khác nào cắt lưỡi ông không cho ông nói những điều bậy bạ. Bẽ bàng quá Nam nhỉ!

Ông có biết tại sao giám mục Nguyễn Thái Hợp phải nói vậy không? Hẳn ông biết chuyến thăm và làm việc với Đức Giáo hoàng và Thủ tướng Tòa Thánh Vatican của Phó thủ tướng thường trực Chính Phủ Trương Hòa Bình tại Vatican đạt được một số thỏa thuận làm cho quan hệ giữa Nhà Nước ta với Tòa Thánh tốt đẹp hơn! Dù muốn hay không thì ông cũng phải thừa nhận dưới sự lãnh đạo, quản lý, điều hành của Đảng, nhà nước, kinh tế xã hội của nước ta ngày càng phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao. Vì thế, sự chống phá của ông và những người như ông là trò hề ngu xuẩn và vô ích. Và ông cũng thừa biết, những việc làm vô phép vô thiên của ông ở giáo xứ Mỹ Khánh khiến nhân dân vô cùng bất bình, phẫn nộ. Người ta công khai đọc thơ chế diễu ông, viết đơn gửi đến Giáo hội công giáo Việt Nam, Tòa giám mục giáo phận Vinh phản đối ông, tố cáo ông.
Ông hoạt động tôn giáo mà không rao giảng loan báo Tin mừng lại đi tuyên truyền chống phá chế độ thì chỉ còn trơ lại bộ mặt thật của ông là kẻ phản bội Tổ quốc. Không có đất nước nào, thể chế chính trị nào dung tha cho những kẻ phản bội Tổ quốc như ông.
Và nếu ông Nam quên, thì tôi nhắc để ông nhớ lại lời nhắc nhở của cộng đồng: “Các người Kitô giáo từ mọi dân tộc tụ họp trong Hội Thánh, không phân cách với những người khác về chế độ, cũng như về tổ chức xã hội trần gian, nên họ phải sống cho Thiên Chúa và cho Chúa Kitô trong nếp sống lành mạnh của dân tộc mình; là công dân tốt, họ phải thật sự và tích cực vun trồng lòng yêu nước” (TG 15). Và cũng nhắc thêm, Đức giáo hoàng tiền nhiệm từng huấn thị: “Rằng người công giáo tốt phải đồng thời là công dân tốt”. Nhớ lấy ông Nam nhé!

Nguồn: Người quê lúa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *