Việt Nam trong trái tim tôi.

Việt Nam của tôi là nơi sản sinh ra những con người thân thiện, nồng hậu và ấm áp tình thương. Tuy chỉ là một dải đất nhỏ hình chữ S nhưng ở đó cái ấn tượng nhất với tôi vẫn là con người Việt Nam. Đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau là một truyền thống của người Việt. Người Việt từ xưa có câu: Lá lành đùm lá rách; môi hở răng lạnh,… đó là truyền thống quý báu của người Việt chúng tôi. Hình ảnh con người Việt Nam kiên cường, bất khuất dũng cảm đứng lên chống bao nhiêu cuộc xâm lược từ nghìn năm lịch sử. Các thế hệ Việt Nam luôn sản sinh ra các đấng hào kiệt, thủa xưa có Nhân Vũ Hưng Đạo Đại Vương (Trần Quốc Tuấn), Hoàng đế Lê Thái Tổ (Lê Lợi), Quang Trung Hoàng Đế (Nguyễn Huệ),… gần đây là Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Việt Nam của tôi là cái nôi của nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc. Văn hóa Việt Nam đa dạng, nhiều màu sắc.

Từ những khu phố cổ từ những năm thế kỷ IXX vẫn còn giữ nét hoang sơ, yên bình mà không kém phần đặc sắc đến những nền văn hóa mang đậm đà bản sắc của người dân tộc thiểu số như cồng chiêng Tây Nguyên hay sự đặc trưng của ẩm thực dân tộc,… Người Việt hiện nay là một sự giao thoa hài hòa giữa văn hóa truyền thống và tiếp thu nần văn hóa tiên tiến của nhân loại. Tất cả đã tạo nên một Việt Nam kỳ diệu.

Tuy chỉ vẻn vẹn một dải chữ S và biển Đông với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa nhưng Việt Nam sở hữu một phong cảnh thiên nhiên trù phú, mang tầm thế giới. Đầu tiên phải nhắc tới những danh lam thắng cảnh như Vịnh Hạ Long – một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới, Động Phong Nha – Kẻ Bàng, Thác Bản Dốc, những khu sinh thái như rừng Cúc Phương,… cùng hàng trăm các bãi tắm lớn nhỏ trải dài 3.260 km đường biển. Đó thực sự là một món quà vô giá mà tạo hóa đã dành cho Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

Tất cả những điều ấy đã tạo trong tôi những tình cảm thiêng liêng về Tổ quốc, càng ý thức trong tôi phải giữ gìn và phát huy những nét đẹp truyền thống đó.

Hẳn với bất kỳ quốc gia nào trên thế giới tôi cũng có thể nói rằng: TÔI TỰ HÀO KHI MAY MẮN ĐƯỢC LÀ NGƯỜI VIỆT NAM

Nguon: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *