Bộ Ngoại giao thông tin việc 152 người Việt “mất tích” ở Đài Loan

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, các cơ quan chức năng Đài Loan đang điều tra, làm rõ vụ 152 người Việt “mất tích”. Trước mắt, Đài Loan dừng cấp thị thực đoàn đối với công ty lữ hành để xảy ra sự việc này.
Đài Loan cử đội đặc nhiệm tìm kiếm 152 du khách Việt Nam “mất tích”
Bộ Ngoại giao thông tin việc 152 người Việt mất tích ở Đài Loan – Ảnh 1.
Sân bay Cao Hùng – Đài Loan, ảnh: CNA
Bộ Ngoại giao cho biết, Văn phòng Kinh tế – Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với các cơ quan chức năng của Đài Loan để phối hợp giải quyết, không để ảnh hưởng đến hoạt động du lịch và giao lưu của người dân.

Liên quan đến thông tin 152 khách du lịch Việt Nam được cho là bỏ trốn ở Đài Loan, Bộ Ngoại giao cho hay: “Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Văn phòng Kinh tế – Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với các cơ quan chức năng của Đài Loan đề nghị cung cấp thông tin, làm rõ vụ việc và phối hợp giải quyết, không để ảnh hưởng đến hoạt động du lịch và giao lưu của người dân”.

“Các cơ quan chức năng của Đài Loan cho biết hiện đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc; trước mắt dự kiến tạm dừng việc cấp thị thực đoàn đối với công ty lữ hành International Holidays Trading Travel do đã để xảy ra tình trạng trên” – Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin.

Bộ Ngoại giao cũng đã đề nghị Tổng cục Du lịch và các cơ quan liên quan trong nước phối hợp xử lý vụ việc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *