Australia bắt nghi can gửi hàng khả nghi đến các phái bộ ngoại giao

Rạng sáng 10/1 theo giờ Việt Nam, cảnh sát Australia thông báo đã bắt giữ đối tượng tình nghi gửi nhiều gói hàng khả nghi tới hàng loạt phái bộ ngoại giao nước ngoài ở nước này.

Cảnh sát thu thập các gói hàng khả nghi được gửi tới lãnh sự quán Italy ở Melbourne, Australia, ngày 9/1/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Thông báo cho biết 1 đối tượng là nam giới, 48 tuổi, đã bị bắt tại nhà riêng ở bang Victoria. Đối tượng bị cáo buộc đã gửi gần 40 bưu kiện khả nghi tới nhiều đại sứ quán và lãnh sự quán tại thủ đô Canberra và các thành phố Sydney và Melbourne. Nếu bị kết tội, đối tượng này có thể đối mặt với mức án tối đa lên tới 10 năm tù giam.

Trước đó, lực lượng cảnh sát Australia cho biết đã thu giữ 29 gói hàng khả nghi để tiến hành kiểm tra song không thông báo chi tiết về những phái bộ ngoại giao bị ảnh hưởng. Hiện lãnh sự quán Mỹ, Anh và New Zealand đã xác nhận việc bị gửi các gói hàng và đang phối hợp với cơ quan chức năng sở tại để giải quyết theo đúng quy trình.

Truyền thông Australia cho hay ngoài những nước trên, ít nhất đã có 10 phái bộ ngoại giao khác được cho cũng đã nhận được nhiều gói đồ khả nghi, trong đó một số chứa vật liệu xây dựng và có khả năng gây ung thư cùng nhiều vấn đề sức khỏe khác. Tuy nhiên, thông tin này chưa được nhà chức trách sở tại xác nhận./.

Nhật Ninh/TTXVN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *