Đừng lợi dụng tưởng niệm hải chiến Hoàng Sa !

Ngày hôm nay, rất nhiều các bạn “dân chủ” đã kéo nhau tụ tập trước tượng đài Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để dâng hương, hoa tưởng niệm 74 tử sĩ của quân lực VNCH. Cũng là người lính từng xông pha chiến trận, tôi nghĩ rằng, tưởng niệm những ai đã ngã xuống để bảo vệ lãnh thổ của Tổ quốc là điều hoàn toàn đúng, dù họ có quan điểm chính trị như thế nào.

Tuy nhiên, theo dõi hoạt động của nhóm này đã lâu, tôi thấy những bất thường của họ khi tham gia hoạt động này, nó không chỉ đơn thuần là tưởng niệm. Đất nước chúng ta có hàng triệu liệt sỹ đã ngã xuống trong 4 cuộc chiến tranh vệ quốc nhưng đám này chỉ tưởng niệm sự kiện nào liên quan đến Trung Quốc như sự kiện đảo Gạc Ma (14/3), chiến tranh biên giới phía Bắc (17/9) hay hải chiến Hoàng Sa (19/1). Trong khi đó, những sự kiện lớn như 27/7 hay các ngày liên quan đến tội ác của thực dân Pháp, đế quốc Mỹ (như thảm sát Mỹ Lai chẳng hạn) lại chẳng hề chúng nhỏ một tý giọt nước mắt hay lòng tiếc thương nào cả. Chẳng lẽ, những người dân, chiến sỹ ngã xuống trong cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ lại không đáng được tôn vinh hay sao.

Bên cạnh đó, đi cùng những buổi tưởng niệm này là những khẩu hiệu xuyên tạc, kích động chống phá chính quyền. Nào là “hèn với giặc Tàu”, “bán biển đảo” cho nước ngoài, nào là đàn áp người yêu nước,… nhằm cố tình hạ uy tín của Đảng, Nhà nước trong nhân dân, đưa cái nhìn sai lệch về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Có lẽ, đây mới là âm mưu thâm độc đằng sau cái gọi là “tưởng niệm những người ngã xuống”, lợi dụng sự mất mát của người khác nhằm phục vụ cho lợi ích cá nhân của mình.
Theo Lê Dung Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *