Công quyền của người Việt Nam, chủ quyền của đất nước Việt Nam do chính nhân dân Việt Nam quyết định

Năm 2019, Việt Nam là điểm sáng của thế giới trên nhiều lĩnh vực. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới, chính trị ổn định, kinh tế tăng trưởng, văn hóa xã hội, y tế, giáo dục phát triển; nhiều thành tựu của Việt Nam được thế giới ghi nhận trong đó có quyền con người và phát triển kinh tế – xã hội, bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia, lãnh thổ.

Trước hết, thành tựu của đất nước trong xóa đói, giảm nghèo đã thể hiện sinh động về mục tiêu tốt đẹp của xã hội mà Đảng, Nhà nước, nhân dân ta đang ra sức xây dựng; là minh chứng rõ ràng về bảo đảm quyền con người góp phần cùng thế giới thực hiện các mục tiêu Thiên niên kỷ. Trong hơn 30 năm đổi mới Việt Nam đã giảm nhanh tỉ lệ nghèo từ trên 70% xuống dưới 10% được thế giới công nhận như một kỳ tích trong cuộc chiến chống đói nghèo nhằm đạt tới mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Từ một nước đói nghèo, lạc hậu, năm 2011 Việt Nam đã bước vào ngưỡng của các quốc gia có thu nhập trung bình với mức tăng trưởng bình quân 6%/năm. Đặc biệt, với việc xây dựng nông thôn mới Việt Nam đang mang đến cho thế giới mẫu hình phát triển nông thôn bền vững, nông nghiệp sinh thái, nông dân sáng tạo gắn nông nghiệp với du lịch để làm nên những giá trị mới cho nông nghiệp Việt Nam, xây dựng những miền quê đáng sống đang trở thành điểm đến của du khách bốn phương.

Thứ hai, sự phát triển vượt bậc của văn hóa, xã hội. Nhiều giá trị văn hóa truyền thống được khôi phục và phát huy đang trở thành động lực tinh thần cho sự phát triến toàn diện đất nước. Nhiều hình thức sinh hoạt văn hóa cộng đồng phát triển, góp phần nâng cao chất lượng đời sống tinh thần và đem lại cuộc sống vui tươi, lành mạnh và hạnh phúc cho con người. Ở khía cạnh này có thể khẳng định Việt Nam là quốc gia hạnh phúc, dẫu chưa giàu về vật chất như Nhật Bản, Hàn Quốc nhưng người Việt Nam được sống trong hạnh phúc, người già, trẻ em được gia đình, xã hội quan tâm, không bị cô quạnh, giam cầm trong thế giới vật chất như nhiều quốc gia phát triển khác. Phải chăng, đây là sự khác biệt trong triết lý phát triển của Việt Nam so với thế giới, là hạnh phúc của con người Việt Nam, của dân tộc Việt Nam.

Thứ ba, giáo dục, y tế Việt Nam phát triển ngang tầm khu vực, nhiều lĩnh vực ngang tầm thế giới. Việc đẩy mạnh phổ cập giáo dục, đa dạng hóa, xã hội hóa giáo dục đã mang lại kết quả tích cực, mọi người dân đều được hưởng thụ thành quả giáo dục; giáo dục đang trở thành động lực thúc đẩy sự phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng tốt yêu cầu nhân lực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Có thể khẳng định nguồn nhân lực Việt Nam có sự ưu trội vượt bậc; người Việt Nam giỏi Toán học, giỏi Vật lý, đáp ứng tốt cho mọi yêu cầu, lĩnh vực phát triển của đất nước trong kỷ nguyên Cách mạng công nghiệp 4.0.

Y tế Việt Nam phát triển đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, tỉ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt hơn 86% (năm 2018); nhiều bệnh truyền nhiễm và dịch bệnh được ngăn chặn, một số bệnh nan y được chữa trị, nhiều thành tựu trong nội khoa, ngoại khoa của Việt Nam đạt tầm thế giới. Với sự kết hợp phát triển Đông và Tây y trong khám và điều trị, cùng với cơ sở vật chất, trang bị và đội ngũ chuyên gia tay nghề cao, trong tương lai gần Việt Nam sẽ trở thành một trong những trung tâm điều dưỡng và chăm sóc sức khỏe của khu vực và thế giới.

Thứ tư, quốc phòng, an ninh vững chắc, chủ quyền quốc gia được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Điều này được minh chứng bởi Việt Nam đang là điểm đến, điểm đầu tư an toàn của thế giới; Việt Nam hiện nay có thế và lực, đủ sức mạnh để bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia trước sự tấn công của các thế lực thù địch.

Thế nhưng, dưới “nhãn quan” của đám “danlambao” thì Việt Nam vẫn đang “hoang tàn, đau khổ”, bởi vì đám này vẫn luôn nhắm mắt làm ngơ, mịt mù trong hoang tưởng, can tâm làm công cụ bồi bút cho các thế lực thù địch sai khiến để tuyên truyền chống phá Việt Nam. Luận điệu quen thuộc của chúng là xuyên tạc tình hình đất nước, phủ nhận thành quả cách mạng, vu cáo Đảng, Nhà nước, xúc phạm lãnh tụ, kích động tâm lý chống đối của nhân dân. Trong đó, Bảo Giang nổi lên là một kẻ cực đoan, chua ngoa, độc địa.

Mặc dù vô cứ, vô bằng chứng nhưng Bảo Giang vẫn vu cáo “Nhà nước Cộng sản Việt Nam hôm nay đang thúc bách trẻ thơ Việt Nam học chữ tàu, đã thế còn phải viết chữ Việt kiểu Tàu, rồi học cách sống của Tàu”. Đây là sự vu cáo trắng trợn bởi từ trước đến nay chưa bao giờ Đảng, Nhà nước áp đặt học ngoại ngữ, học cách sống cho người dân Việt Nam theo mẫu hình của bất cứ quốc gia nào. Rõ ràng, Bảo Giang là một kẻ thâm thù Việt Nam nên mới đưa ra những suy luận thiếu căn cứ như vậy. Bởi, nếu bình thường thì Bảo Giang phải biết thế nào là đúng, sai; liệu sự bịa đặt của Y có thể lừa bịp được ai trong thời buổi thông tin đa chiều và nhận thức của người dân đã được nâng lên như hiện nay.

Bảo Giang còn quy kết Việt Nam đi theo Trung cộng. Tại sao, Y có hai con mắt mà không mở ra nhìn xem Việt Nam có quan hệ đối tác với bao nhiêu quốc gia, tham gia bao nhiêu tổ chức quốc tế. Không thấy đất nước Việt Nam hoàn toàn tự do, độc lập; người Việt Nam, dân tộc Việt Nam luôn ngẩng cao đầu trước thế giới; công quyền của người Việt Nam, chủ quyền của đất nước Việt Nam hoàn toàn do nhân dân Việt Nam quyết định và đấu tranh bảo vệ; người Việt Nam luôn tự hào với tương lai của chính mình và của đất nước.

Phải chăng, nếu có sự nhục nhã thì chỉ có hạng người như đám Bảo Giang, những kẻ có phẩm chất của Chí Phèo, sự lưu manh của Xuân Tóc Đỏ, đang sống tầm gửi trong các tổ chức phản động, trông chờ vào sự bố thí của các thế lực thù địch mà đang tâm phản dân, hại nước. Thương thay cho thân phận của những kẻ lạc đường./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *