Mưu đồ ẩn giấu đằng sau những chiếc áo dài kỳ quái

Lá cờ vàng ba sọc đỏ đã bị vứt vào thùng rác lịch sử cách đây hơn 40 năm. Nay, lại được một nhóm người phụ nữ ở giáo xứ Thanh Hải, Phan Thiết, Bình Thuận trương lên giữa thanh thiên bạch nhật qua hình ảnh những chiếc áo dài khiến cộng đồng mạng sôi sục phản ứng.

Mỗi quốc gia, mỗi dân tộc đều có những nét văn hóa, nét đặc trưng của từng vùng miền và trang phục truyền thống riêng. Phụ nữ Nhật tự hào với Kimono, phụ nữ Hàn Quốc nổi tiếng với Hanbok, phụ nữ Ấn Độ để lại cho ta ấn tượng rất đặc biệt với bộ Sari… Còn phụ nữ Việt Nam, từ ngày xa xưa cho đến nay vẫn mãi mãi song hành với chiếc áo dài truyền đằm thắm và thướt tha. Áo dài còn là một nét văn hóa nói lên nhân sinh quan và gọi trọn “quốc hồn quốc túy” của dân tộc Việt. Thế mà…trong những ngày đầu xuân năm mới Kỷ Hợi 2019, lại xuất hiện một nhóm những người phụ nữ mặc áo dài màu vàng 3 sọc đỏ – thứ trang phục quen thuộc của giới cờ vàng hải ngoại sử dụng để quảng cáo, khuếch trương cho “giấc mcủa chế độ Việt Nam Cộng hòa còn được gọi là cờ ba que ộng phục hưng” rồi tung lên mạng một cách đầy hả hê.

Hành vi lợi dụng hình ảnh chiếc áo dài để thực hiện mưu đồ chính trị bản thân là điều không thể chấp nhận được. Đề nghị chính quyền Bình Thuận sớm vào cuộc điều tra làm rõ và có biện pháp xử lý nghiêm minh.
Áo dài là hiện thân của dân tộc Việt, một vẻ đẹp mĩ miều nhưng đằm thắm, là quốc phục của nước ta vậy mà họ cả gan biến tấu ‘cờ ba que’ vào làm cho người ta nhớ lại thời kì đau thương của chính quyền Ngô Đình Diệm đã nhẫn tâm chia cắt đất nước mà khó khăn lắm ông cha ta mới giành lại được.

Cũng muốn gửi đến những nhân vật đang hả hê với chiếc áo dài kỳ quái của mình rằng, “Ăn cho mình – mặc cho người” đừng cố giữ một giấc mơ đã chết. Bởi, nhai đi nhai lại quá khứ hoặc khua những biểu tượng quá vãng của một chế độ đã chết từ lâu chắc chắn không phải là một con đường hứa hẹn tương lai xán lạn!.

Văn Dân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *