Venezuela công bố bằng chứng về âm mưu đảo chính

Hãng thông tấn Venezuela AVN dẫn lời Bộ trưởng Thông tin Venezuela Jorge Rodríguez tại cuộc họp báo diễn ra ở Phủ tổng thống ngày 7-2 cho biết, âm mưu lật đổ chính quyền hợp hiến do Tướng quân đội về hưu Oswaldo Valentín García Palomo cầm đầu và lên kế hoạch.

 Đối tượng này đã bị lực lượng tình báo Venezuela bắt giữ cuối tháng 1 vừa qua khi đang cố nhập cảnh từ Colombia vào Venezuela. Kế hoạch lật đổ Tổng thống Maduro ban đầu dự định vào ngày 27-1, sau đó lùi lại sang ngày 31-1 và cuối cùng là 3-2, song âm mưu đã bị đập tan. Trong đoạn video mà Bộ trưởng Rodriguez công bố tại buổi họp báo, đối tượng Garcia Palomo đã thừa nhận về âm mưu quân sự được lên kế hoạch để chống chính quyền và gây bất ổn xã hội với sự hỗ trợ của Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) và một số quan chức Colombia.

Cùng ngày, hội nghị nhằm tìm kiếm giải pháp hòa bình và thiết lập cuộc đối thoại giữa Chính phủ Venezuela với phe đối lập đã được tổ chức tại thủ đô Montevideo của Uruguay. Tại hội nghị, Bolivia, Mexico và các nước thuộc Cộng đồng các quốc gia Caribe (CARICOM) đã không thông qua tuyên bố chung vì cho rằng các đề xuất của Nhóm liên lạc quốc tế về tình hình Venezuela (ICG) mang tính chất can thiệp vào công việc nội bộ của Venezuela.

Nguồn: Báo SGGP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *