Lật tẩy chiêu trò của tổ chức phản động Việt Tân sau sự việc Châu Văn Khảm

Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, trang facebook Việt Tân tán phát nhiều tài liệu, có nội dung phản ánh sai lệch sự việc, vu cáo, bịa đặt, nói xấu Đảng, Nhà nước và chế độ Xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, như: “Việt Nam vi phạm các quyền bắt giữ nhà hoạt động người Úc gốc Việt; lại thêm nhiều bạn trẻ lên tiếng phản đối chính phủ Việt Nam bắt giữ trái phép Châu Văn Khảm…”; đồng thời, tán phát nhiều “thư ngỏ” có nội dung kêu gọi các tổ chức được cho là vì tự do, dân chủ, nhân quyền lên tiếng, can thiệp buộc chính phủ Việt Nam trả tự do ngay lập tức, vô điều kiện cho Châu Văn Khảm. Đây chỉ là những chiêu trò cũ nhằm chống phá cách mạng Việt Nam của tổ chức phản động Việt Tân.

Từ khi thành lập đến nay, Việt Tân luôn nhận được sự dung dưỡng, chỉ đạo, hậu thuẫn mạnh mẽ nhất từ các thế lực thù địch ở nước ngoài và được chúng hướng dẫn phương thức hoạt động, đào tạo, huấn luyện và hỗ trợ tài chính dưới danh nghĩa thúc đẩy “dân chủ”, “nhân quyền”, “tự do tôn giáo”, “tự do báo chí” ở Việt Nam.

Một số quan chức nước ngoài có tư tưởng thù địch với Việt Nam còn công khai ủng hộ Việt Tân và đệ trình các dự luật gây bất lợi cho Việt Nam. Chính phủ một số nước còn cho phép số cầm đầu Việt Tân tổ chức các buổi “điều trần”, xuyên tạc thực trạng dân chủ, nhân quyền của Việt Nam ngay tại trụ sở Quốc hội.

Hoạt động chống phá vào trong nước của Việt Tân những năm gần đây ngày càng nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến an ninh quốc gia, sự ổn định chính trị, xã hội. Chúng đã liên kết với số phản động nội địa lập ra hàng chục hội, nhóm để tạo tiền đề hình thành, công khai hóa tổ chức chính trị đối lập ở trong nước.

Các hội, nhóm này núp dưới danh nghĩa câu lạc bộ xã hội, nghề nghiệp, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền. Hoạt động tuyên truyền phá hoại tư tưởng, phá hoại nội bộ của Việt Tân được thực hiện một cách bài bản, rầm rộ với nhiều “chiến dịch”, ngày càng tinh vi, xảo quyệt, nhằm làm giảm sút lòng tin của quần chúng, nhất là giới trẻ vào Đảng, Nhà nước và chế độ XHCN.

Chúng liên kết với các đài, báo phản động nước ngoài và duy trì đài “Chân trời mới”, “Việt Nam kháng chiến”, báo “Kháng chiến” cùng nhiều trang web, blog, tài khoản mạng xã hội, sử dụng mạng lưới cơ sở, cộng tác viên ở trong và ngoài nước để viết, tán phát, chia sẻ nhiều tài liệu, video clip có nội dung tuyên truyền chống phá Việt Nam.

Việt Tân còn cung cấp tài chính, phương tiện cho nhiều đối tượng chống đối ở trong nước hoạt động. Do có sự hậu thuẫn, hỗ trợ của Việt Tân nên số chống đối trong nước hoạt động chống phá ngày càng quyết liệt, nguy hiểm hơn, thậm chí một số đối tượng coi hoạt động chống đối là một nghề kiếm sống.

Năm 2017, đối tượng Nguyễn Văn Hóa (22 tuổi, trú tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) đã được Việt Tân cung cấp 1.500 USD để hoạt động chống phá Việt Nam. Tháng 8-2018, lực lượng chức năng đã bắt giữ đối tượng Lê Quốc Bình (44 tuổi, hộ khẩu thường trú tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), là thành viên của tổ chức Việt Tân, từ Campuchia vượt biên về Việt Nam và mang theo nhiều vũ khí nhằm hoạt động phá hoại.

Đối với trường hợp Châu Văn Khảm, bí danh Hoàng Liêm (70 tuổi, quê gốc ở Thừa Thiên – Huế), lưu trú tại số 12, KingsLand Rd, Berala, NSW 02141, Úc. Châu Văn Khảm từng nhập ngũ và tham gia lính Việt Nam Cộng hòa, được đào tạo và được đưa về làm việc tại Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam Cộng hòa.

Châu Văn Khảm và vợ

Sau năm 1975, Châu Văn Khảm vượt biên sang trại tỵ nạn tại Malaysia. Năm 1983, định cư tại Úc; đến năm 2010, đối tượng tham gia tổ chức khủng bố Việt Tân với bí danh Hoàng Liêm.

Đầu tháng 1 năm 2019, theo chỉ đạo của tổ chức Việt Tân, Châu Văn Khảm nhập cảnh trái phép vào Việt Nam nhằm thực hiện mục đích: kiểm tra, đánh giá và tổ chức huấn luyện cho các đối tượng trong nội địa, tiến hành các hoạt động chống phá. Ngày 10-1-2019, Châu Văn Khảm nhập cảnh về Campuchia rồi gửi lại toàn bộ giấy tờ tùy thân, điện thoại, thẻ tín dụng cho đối tượng trong tổ chức khủng bố Việt Tân tại Campuchia.

Sau đó, Châu Văn Khảm được nhận một chứng minh nhân dân Việt Nam mang tên Chung Chính Phi để sử dụng xâm nhập qua cửa khẩu Hà Tiên, Kiên Giang về Việt Nam.

Hồi 23h ngày 12-1-2019, đối tượng Châu Văn Khảm có mặt tại khách sạn Vàng Anh, ở quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh, để huấn luyện cho đối tượng Nguyễn Văn Viễn (48 tuổi), một trong những thành viên của tổ chức khủng bố “Dân chủ Việt”, trước đó là thành viên “Hội anh em dân chủ” kiến thức về Việt Tân; đồng thời cấp cho đối tượng này 300 USD và kết nạp Viễn vào Việt Tân.

Như vậy, đối tượng Châu Văn Khảm đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, vi phạm Điều 5 – Luật số 47/2014/QH13, Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Trong đó, vi phạm những hành vi bị nghiêm cấm, cụ thể tại Điểm 4: “Cung cấp thông tin, tài liệu sai sự thật để được nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú tại Việt Nam” và Điểm 5: “Lợi dụng việc nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú tại Việt Nam để chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân”.

Không những thế, đối tượng Châu Văn Khảm đã vi phạm Điểm 1, Điều 109 – Luật số: 100/2015/QH13- Bộ luật Hình sự BLHS/2015: “Người tổ chức, người xúi giục, người hoạt động đắc lực hoặc gây hậu quả nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình”- Tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Việc bắt giữ đối tượng thuộc thành viên của tổ chức khủng bố, nhập cư trái phép vào Việt Nam là hành động cần thiết, đúng với quy định của pháp luật và thể hiện tính pháp lý đúng đắn, cần thiết; là việc làm đáng khen ngợi.

Thực tiễn luôn minh chứng, không một quốc gia nào trên thế giới lại có thể thờ ơ trước những đối tượng xâm nhập trái pháp luật vào nước mình nhằm mục đích móc nối, huấn luyện cho các phần tử chống đối và tiến hành các hoạt động phá hoại nhà nước đó.

Việt Tân là một tổ chức phản động, khủng bố, luôn âm thầm thực hiện các hoạt động chống phá Việt Nam.
Sự việc đối tượng Châu Văn Khảm – thành viên của tổ chức phản động này đã bị bắt tại Việt Nam trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi thể hiện sự chủ động, cảnh giác cao độ của các cơ quan thực thi pháp luật trước hành vi của các thế lực chống đối; khẳng định sự ổn định vững chắc về mặt an ninh của đất nước ta.

Đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh, cái giá sẽ phải trả cho các đối tượng bất mãn trong và ngoài nước nếu cố tình thực hiện các hành vi chống phá, hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Đứng trước sự thật thất bại bởi những hành vi đi ngược lại với văn minh của nhân loại và xu thế phát triển tất yếu của xã hội loài người, các thành viên của tổ chức phản động Việt Tân không nhận thức được sự thật lịch sử, vẫn thường xuyên tán phát tài liệu kèm vidieo clip xuyên tạc sự thật các vấn đề dân chủ, nhân quyền của Việt Nam; kích động thế hệ trẻ chống lại Đảng, Nhà nước ta với luận điệu: “sao còn thờ ơ với sự tồn vong của dân tộc” và tán phát những hình ảnh chắp ghép với mục đích tạo dư luận ảo trên không gian mạng để đánh lừa nhận thức của giới trẻ.

Những chiêu trò thấp hèn đó không thể cản bước sự phát triển của đất nước Việt Nam và con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội của nước ta.
Thế hệ trẻ Việt Nam không thờ ơ với chính trị, trái lại, họ luôn luôn xung kích, sẵn sàng cống hiến, kể cả hy sinh khi cần vì Tổ quốc. Những luận điệu xuyên tạc của Việt Tân không thể đánh lừa dư luận và cản trở sự phát triển của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

HP

One thought on “Lật tẩy chiêu trò của tổ chức phản động Việt Tân sau sự việc Châu Văn Khảm

  • 26 Tháng Hai, 2019 at 6:03 sáng
    Permalink

    Bài viết rất hay và thuyết phục. Tôi cũng hay thấy những trang facebook của những phần tử cực đoan trong nước cứ viết bài, hình ảnh cắt ghép mang tính xuyên tạc, đả kích, chống phá đảng và chính quyền Việt nam. Tôi rất muốn báo với cơ quan an ninh Việt nam về những chủ tài khoản facebook này để có thể can thiệp và nhanh chóng ngăn chặn bọn chúng tuyên truyền, phát tán tư tưởng phản động ra công chúng, nhất là các em thanh thiếu niên. Tôi chỉ mong muốn góp phần nhỏ cùng với mọi người bảo vệ đất nước. Tuy nhiên, vì tôi đang ở nước ngoài nên không thể báo với chính quyền VN một cách nhanh chóng, trực tiếp được. Vậy có thể cung cấp cho tôi đia chỉ trên mạng để tôi có thể thực hiện điều này một cách thuận lợi, được không?

    Reply

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *