Phải làm sao để anh vui lòng, MC Phan Anh!

Tôi rất buồn và thất vọng với tư duy của một cá nhân vốn được coi là “người của công chúng”, cũng hay xuất hiện trên truyền hình với vẻ mặt đẹp trai, hài hước – MC Phan Anh. Và tôi nghĩ không chỉ tôi, rất nhiều bạn trẻ cũng có cái nhìn giống tôi bởi lẽ những phát ngôn mang đầy tính hận thù, kích động của cậu.

Sau chương trình thời sự tối ngày 17/2/2019, trên trang facebook cá nhân, MC Phan Anh đã tỏ ra tức giận vì chương trình thời sự chỉ có 9 phút nói về cuộc chiến tranh biên giới năm 1979, rồi “40 năm đã trôi qua chẳng nhẽ người ta vẫn không xác định được đối tượng đã XÂM LƯỢC, GIẾT HẠI DÃ MAN ĐỒNG BÀO TA.. là thuộc nước LẠ nào ư”. Thưa anh, 9 phút/30 phút thời sự trong nước, tức là chiếm 1/3 chương trình là ít hay sao. Vậy phải giành cả buổi ra rả về trung quốc giết hại đồng bào ta ra sao, bao nhiêu tấm gương hi sinh anh dũng như thế nào (thứ mà báo chí đã đề cập suốt tuần vừa qua) trong cả buổi thời sự mới làm anh vui lòng hay sao.

Và tôi tự hỏi, Đảng, Nhà nước phải làm như thế nào để những kẻ hằn học, thiếu suy nghĩ như anh vừa lòng? Phải kích động toàn dân xuống đường đốt ĐSQ Trung Quốc, giết hết người dân Trung Quốc mới hả giận của các người hay sao? Phải làm hai nước chiến tranh, máu chảy thành sông thì mới làm anh vui lòng phải không?

Anh – gần 40 tuổi, vợ đẹp, con khôn, đi xe hàng hiệu, chưa một lần quân ngũ có hiểu thế nào là chiến tranh không, có hiểu nỗi đau khi mất người thân, đồng đội vì bom đạn không? Nếu chiến tranh nổ ra, anh sẽ ở đâu, trên trận tuyến hay ôm vợ con chạy đầu tiên để những người lính già như chúng tôi một lần nữa ôm cây súng. Anh đi nhiều nước, có biết về bài học Nhật Bản, bị Mỹ ném 2 quả bom nguyên tử, giết hại hàng trăm ngàn người nhưng vẫn phải ngậm bồ hòn làm ngọt, làm đồng minh với Mỹ, chịu dưới ô bảo hộ hạt nhân của Mỹ để làm gì anh biết không? Để đổi lấy tự do và phát triển kinh tế.

Khi đã là người của công chúng, hãy dùng cái đầu trước khi nói, đừng dẫn dắt giới trẻ bởi những suy nghĩ tiêu cực, thù hận và ngắn ngủi của mình.

Gửi MC Phan Anh

(trích bài viết của fb Lê Anh Dũng)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *