Cảnh giác trước âm mưu phá hoại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều diễn ra tại Việt Nam

Hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un diễn ra tại Việt Nam từ ngày 27-28/02/2019 liên quan đến vấn đề phi hạt nhân hóa trên Bán đảo Triều Tiên đang nhận được sự quan tâm của dư luận trong nước và quốc tế. Có thể thấy, việc Việt Nam đứng ra tổ chức sự kiện mang ý nghĩa quan trọng rất lớn đối với an ninh và ổn định trong khu vực và trên thế giới. Đây sẽ là một bằng chứng không thể tốt hơn cho tư thế chủ động và là thành viên có trách nhiệm của Việt Nam trong các vấn đề quốc tế hiện nay. Một số chuyên gia nhìn nhận với sự lạc quan, việc Việt Nam tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều, chắc chắn trong và sau cuộc gặp giữa Trump – Kim thì hình ảnh đất nước, con người Việt Nam sẽ trở thành đề tài nóng hổi của các kênh truyền thông quốc tế.

Cũng nhân cơ hội này đám phản động cùng bọn “rận chủ”, “đu càng” hình như rất bức bối, chúng đang tiến hành mưu đồ liên kết với nhau, tìm mọi cách để chống phá nhằm vào sự kiện đang được cả thế giới quan tâm này. Thời gian gần đây trên mạng xã hội và các “trang dâm chủ”, đã xuất hiện một số tài khoản của các nhà “chính trị học” đang ngày đêm ra sức kích động người dân tham gia tập trung đông người biểu tình nhằm “giành lại chính quyền”; “lật đổ chế độ”; “đòi tự do nhân quyền”. Nham hiểm hơn chúng còn ra lời kêu gọi người dân xuống đường với cái tên mỹ miều là “chào đón tổng thống Mỹ”. Các đối tượng còn đánh vào yếu tố kinh tế để kêu gọi mọi người dân xuống đường “sẽ được phát 500 nghìn”. Điều đáng nói là lời kêu gọi đó đang được lan truyền với tốc độ rất nhanh trên mạng xã hội.

Âm mưu của chúng là kêu gọi người dân tham gia tập trung đông người, biểu tình, gây rối làm mất an ninh trật tự ở một số địa phương với kịch bản quen thuộc là hướng tới các hoạt động khủng bố để gây tiếng vang, tạo sự chú ý của dư luận thế giới biết đến Việt Nam như là một nước bất ổn về chính trị, an ninh trật tự nhằm hạ thấp uy tín của Việt Nam trên trường Quốc tế, làm cho Việt Nam không còn là một quốc gia có nền chính trị, an ninh ổn định. Không những thế xét ở khía cạnh xa hơn thì đó là mưu đồ tạo cớ để chuyển hóa thành bạo động phá hoại trên diện rộng, tiến tới gây bất ổn, bạo loạn về chính trị.

Hẳn chúng ta còn nhớ, tháng 6/2018 vừa qua, thông qua việc xuyên tạc Dự thảo luật Đặc khu, luật An ninh mạng với thâm ý là nhằm “bán nước” và “bịt miệng” người dân trên không gian mạng, số đối tượng chống đối đã sử dụng các tài khoản facebook cá nhân kêu gọi biểu tình vào các ngày 10, 17/6/2018. Chúng đã đánh vào sự thiếu hiểu biết, lòng yêu nước, tâm lý đám đông để kích động biểu tình. Hệ quả của việc này là hàng ngàn người xuống đường biểu tình tại công viên Hoàng Văn Thụ – TP.Hồ Chí Minh, công nhân đình công, bạo loạn tại Cty Pouyuen – Q. Bình Tân, bạo loạn đập phá trụ sở chính quyền, xe PCCC tại Bình Thuận vào 02 ngày trên làm hư hại tài sản nhà nước với giá trị rất lớn, hàng trăm người phải vướng vào vòng lao lý, phải trả giá cho hành động “ngây thơ” của mình. Đây cũng được xem là thành công của chúng trong việc kêu gọi, lôi kéo, kích động bạo loạn… như một cuộc “tập dượt lật đổ chính quyền nhân dân” ở từng địa phương khi thời cơ đến.

Đất nước ta đang có những bước phát triển ổn định về kinh tế – xã hội, có vị trí nhất định trên trường quốc tế. Thế nhưng các thế lực phản động luôn nhăm nhe kích động, tổ chức các hoạt động chống phá, gây rối tình hình an ninh trật tự trên cả đất nước nhằm mục đích từng bước chuyển hóa thể chế chính trị, để dân ta tự tay phá hoại đất nước ta.

Nguồn: HVPCPĐ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *