TT Trump, nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ gặp riêng vào tối mai tại Hà Nội

Trong buổi sáng 27/2, ông Trump sẽ có cuộc gặp với các nhà lãnh đạo nước chủ nhà tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều trước khi có cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào buổi tối.

 Theo như Sputnik, cuộc gặp riêng giữa Tổng thống Mỹ Donal Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ diễn ra vào tối thứ Tư ngày (27/2) sau đó là bữa tối với các cố vấn ở Hà Nội. Thông tin trên được hãng Reuters đăng tải, trích lời người phát ngôn Nhà trắng Sarah Sanders.

Theo Reuters, chia sẻ với phóng viên người phát ngôn Sanders cũng cho biết Không lực Một đưa Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Việt Nam vào cuối ngày 26/2.

Trong buổi sáng 27/2, ông Trump sẽ có cuộc gặp với các nhà lãnh đạo nước chủ nhà tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều trước khi có cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào buổi tối. Các cuộc gặp tiếp theo giữa ông Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ diễn ra vào ngày 28/2.

Tổng thống Mỹ Donal Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cùng hai phái đoàn trong hội nghị thượng đỉnh ở Singapore tháng 6/2018.

Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ gặp nhau tại Hà Nội trong hai ngày 27-28/2 tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2. Ông Trump đã lên đường tới Việt Nam vào hôm 25/2. Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết ông mong đợi hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 sẽ đạt hiệu quả cao.

Hôm 25/2, trong cuộc họp với các quan chức chính phủ Mỹ ở Nhà Trắng, ông Trump cũng cho biết ông kỳ vọng sẽ thúc đẩy tiến trình phi hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên trong thượng đỉnh lần 2 với nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Sau hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Trump, ông Kim Jong Un sẽ ở lại Việt Nam đến ngày 2/3 cho chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam với lịch trình dự kiến bao gồm chuyến thăm tới các cơ sở công nghiệp như thành phố công nghiệp Hải Phòng, theo các nguồn tin.

H.A (TH)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *