Tổng thống Trump cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của Việt Nam

 – Trong dòng tweet mới đây trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời cảm ơn đến đất nước và người dân Việt Nam vì sự tiếp đó nồng hậu, sau khi ông vừa đặt chân xuống thủ đô Hà Nội vào tối nay, 26/2.
“Vừa tới Việt Nam. Cám ơn mọi người vì sự đón tiếp tuyệt vời ở Hà Nội. Đám đông rất lớn và rất nhiều tình yêu”, Tổng thống Trump viết trên Twitter không lâu sau khi đặt chân tới Việt Nam.
Trước đó, theo chia sẻ của Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, người đầu tiên đại diện đoàn Việt Nam bắt tay và trò chuyện với Tổng thống Trump khi ông đặt chân xuống sân bay Nội Bài, nhà lãnh đạo Mỹ bày tỏ sự vui mừng khi quay trở lại Việt Nam.
Khoảng hơn 21h tối 26/2, chuyên cơ Không lực Một chở Tổng thống Trump hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.
Sau khi bắt tay và có cuộc trò chuyện ngắn với các thành viên trong đoàn đón tiếp của Việt Nam, ông Trump lên chiếc Cadillac One để di chuyển về khách sạn Marriott, nơi ông lưu trú trong chuyến công du tới Việt Nam.
Tong thong Trump cam on su tiep don nong hau cua Viet Nam-Hinh-2
                                                               Tổng thống Donald Trump tới Hà Nội tối 26/2. Ảnh: Reuters.

Theo lịch trình, Tổng thống Trump sẽ gặp hội kiến Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Phủ Chủ tịch vào trưa 27/2. Sau đó, ông sẽ gặp và ăn trưa cùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Cũng trong chuyến công du tới Việt Nam, nhà lãnh đạo Mỹ sẽ có cuộc hội đàm quan trọng với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2, bàn về các vấn đề liên quan tới tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Nội dung chính của cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ – Triều lần này sẽ xoay quanh vấn đề phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên, điều mà trong thượng đỉnh Mỹ – Triều lần thứ nhất diễn ra ở Singapore không thể đạt được.
Theo nguồn tin của Yonhap, Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong-un dự kiến sẽ có một bữa tiệc tối cùng nhau tại một địa điểm chưa được xác định vào ngày mai 27/2. Hai nhà lãnh đạo có thể sẽ tiến hành đàm phán tại khách sạn Sofitel Metropole (Ngô Quyền, Hà Nội) vào ngày 28/2 và được kỳ vọng sẽ đưa ra một tuyên bố chung để tổng kết hội nghị.
Tuấn Anh (Báo Kiến thức)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *