Mỹ và Hàn Quốc dự kiến không tập trận chung mùa Xuân quy mô lớn

Mỹ và  dự kiến sẽ công bố, hai nước sẽ không thực hiện các cuộc tập trận chung mùa Xuân quy mô lớn, thay thế bằng các cuộc tập trận nhỏ hơn.

Ngày 1/3, các quan chức Mỹ cho biết, Mỹ và Hàn Quốc dự kiến sẽ công bố, hai nước sẽ không thực hiện các cuộc tập trận chung mùa Xuân quy mô lớn, thay thế bằng các cuộc tập trận nhỏ hơn. Giới chức Mỹ từ lâu cho rằng, các cuộc tập trận mùa Xuân như Đại bàng Non và Giải pháp Then chốt sẽ giảm về quy mô.

my va han quoc du kien khong tap tran chung mua xuan quy mo lon hinh 1

Tàu của lực lượng lính thủy đánh bộ Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận đổ bộ với lực lượng Mỹ tại Pohang, Hàn Quốc ngày 5/11/2018 (Ảnh: Yonhap/ TTXVN)

Tuy nhiên, một quan chức Mỹ giấu tên cho biết thông báo chính thức sẽ được đưa ra trong vài ngày tới. Cũng theo quan chức này,  đã được đưa ra trước đó, không phải là kết quả của cuộc gặp thượng đỉnh mới nhất giữa Tổng thống Mỹ  và   .

Tập trận Đại bàng Non, thường có sự tham gia của hàng nghìn lính bộ binh,, không quân và các đơn vị thuộc chiến dịch đặc biệt diễn ra vào mùa Xuân hàng năm. Giải pháp Then chốt là cuộc tập trận giả định trên máy tính. Mỹ và Hàn Quốc đã đình chỉ nhiều cuộc tập trận quân sự kể từ sau cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ -Triều Tiên lần thứ nhất vào năm ngoái nhằm khuyến khích đối thoại với Triều Tiên.

Năm ngoái, các cuộc tập trận khác cũng đã được đình chỉ, như tập trận Người Bảo vệ Tự do và nếu cuộc tâp trận này diễn ra sẽ tiêu tốn tới 14 triệu USD./.

Trần Nga/VOV1Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *